X

ตรัง ยอดติดเชื้อตรังพุ่ง 170 ราย แนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่อง

ตรัง – ยอดติดเชื้อรายใหม่ในจ.ตรัง พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องรายวันและขยายเป็นวงกว้าง โดยก่อนหน้านี้การระบาดโรคโควิดในจังหวัดตรัง จะมากอยู่ที่โรงงานอุตสาหกรรม เช่น โรงงานถุงมือยาง โรงงานแปรรูปไม้ยางพารา และโรงงานผลิตภัณฑ์อาหารทะเล แต่ขณะนี้ขยายเป็นวงกว้าง  ทำยอดติดเชื้อเฉลี่ยรายใหม่ในรอบสัปดาห์  130 รายต่อวัน

ล่าสุดวานนี้ (13 ต.ค.) ติดเชื้อวันเดียว 170 ราย รวม 26 คลัสเตอร์ กระจายทั้ง 9 อำเภอ มากที่สุดคือ อ.ห้วยยอด  60 ราย รองลงมาคือ อ.เมือง  39 ราย และ อ.กันตัง 27 ราย ตามลำดับ ยกเว้น อ.หาดสำราญ ที่ไม่พบติดเชื้อรายใหม่มานานนับเดือน ทั้งนี้ ตัวเลขติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องเกิดจาก 2 คลัสเตอร์ใหญ่ที่ คือ 1.จากคลัสเตอร์วงพนันพากลับติดคนในบ้าน และแพร่กระจายสู่คนในชุมชนพบใน 5 อำเภอ โดยที่หมู่ 10 ต.หนองช้างแล่น พบอีกติดเชื้อจากวงพนันเพิ่มอีก 12 ราย  และ 2.คลัสเตอร์การติดเชื้อระบาดในตลาดสด และตลาดนัด เริ่มจาก 4 ตลาดใน อ.ห้วยยอด ที่ขณะนี้ตัวเลขติดเชื้อยังสูง โดยเจ้าหน้าที่ยังคงลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกค้นหาผู้ป่วยต่อเนื่องด้วยชุดตรวจ ATK ทุกสัปดาห์  ล่าสุด วานนี้ผลการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกในตลาดศรีศุภผล อ.ห้วยยอด พบติดเชื้อเพิ่มอีก  25 ราย  ยังคงต้องปิดตลาดต่อไปไม่มีกำหนด

และล่าสุด  ลามสู่ตลาดสดท่ากลาง ในเขตเทศบาลนครตรัง  โดยขณะนี้พบผู้ติดเชื้อยืนยันแล้วจำนวน 19 ราย ทำให้ทางเทศบาลต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่เร่งล้างทำความสะอาด และฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ รวมทั้งจัดระบบการเข้าตลาด โดยในวันนี้ (14 ต.ค.) เตรียมตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ภายในตลาดสด ด้วยชุดตรวจ ATK จำนวน 380 คน เพื่อเร่งควบคุมพื้นที่ ไม่ให้เกิดการระบาดเข้าสู่ชุมชนเหมือนกับที่เกิดขึ้นในตลาดสด อ.ห้วยยอด  ขณะที่คณะกรรมการโรคติดต่อสั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พื้นที่ตั้งของตลาดทุกอำเภอ ร่วมกับเจ้าของตลาดและเจ้าหน้าที่เร่งลงควบคุมพื้นที่เข้มในทุกตลาด ในการตรวจคัดกรอง และเร่งหามาตรการป้องกันควบคุม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน