X

พบผู้ติดเชื้อโควิดในตลาดท่ากลาง 19 ราย นครตรังเร่งทำความสะอาดตลาด เตรียมตรวจเชิงรุก

เทศบาลนครตรัง ทำความสะอาดตลาดสดท่ากลาง และเตรียมตรวจเชิงรุก หาเชื้อโควิด19 หลังพบผู้ติดเชื้อภายในตลาด 19 ราย

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 12 ตุลาคม 2564 ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรังมอบหมายให้ นายวีร์รัศม์ เจือกโว้น รองนายกเทศมนตรีนครตรัง พร้อมด้วยนายอาธร อุคคติ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม นำเจ้าหน้าที่งานป้องกันและควบคุมโรค ,เจ้าหน้าที่งานรักษาความสะอาด ลงพื้นที่ทำความสะอาดบริเวณตลาดสดท่ากลาง ซึ่งเป็นตลาดเอกชน ตั้งอยู่บริเวณถนนท่ากลาง เขตเทศบาลนครตรัง ด้วยการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อและแอลกอฮอลล์ ทำความสะอาดภายในตลาด และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามมาตรการรักษาความปลอดภัยด้านสาธารณสุขจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด หลังพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ที่ตลาดแห่งนี้จำนวน 19 ราย

ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวว่า เทศบาลฯ ได้กำหนดมาตรการให้ผู้ประกอบการตลาดปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด19 อย่างเคร่งครัด และให้มีการตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้าที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้ามาขายสินค้าในตลาดดังกล่าวโดยต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม ทั้งนี้ในวันที่ 13 ตุลาคม 2564 จะดำเนินการล้างตลาดพร้อมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้ออีกครั้ง และในวันที่ 14 ตุลาคม 2564 ได้เตรียมตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกให้กับพ่อค้าแม่ค้าซึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงด้วยชุดตรวจหาเชื้อ Antigen Test Kit (ATK)

อย่างไรก็ตามได้ขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบ รวมทั้งประชาชนที่เข้ามาใช้บริการในตลาดดังกล่าวให้ปฏิบัติตัวตามมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน