X

ตรัง ขนมเปี๊ยะซอย 9 แจกอาหารเจ 9 อย่าง ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.9

ตรัง ผู้ประกอบการร้านขนมเปี๊ยะซอย 9 ทำอาหารเจ 9 อย่าง แจกให้ประชาชนทั่วไป และผู้ถือศีลกินเจ ถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต

วันที่ 13 ตุลาคม 2564 บรรยากาศประเพณีถือศีลกินเจหรือกินผักที่จังหวัดตรัง โดยเฉพาะที่ร้านผลิตขนมเปี๊ยะ ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง คือ “ร้านขนมเปี๊ยะซอย 9” ได้ ทำอาหารเจ แจกลูกค้าและประชาชนทั่วไป โดยทำอาหารเจ ตั้งแต่วันที่ 6-14 ตุลาคม ซึ่งทำอาหารเจไว้บริการลูกค้าที่เข้ามาซื้อขนมเปี๊ยะของทางร้านและประชาชนที่ผ่านไปมา โดยเริ่มทำอาหารตั้งแต่ 7.00 น.ถึง12.00 น. ในแต่ละวันไว้บริการลูกค้าและประชาชน โดยจะต้องทำตามมาตรการฯ สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือ ก่อนเข้ามารับอาหารฟรี ซึ่งจะอาหารแต่ละอย่างไว้ตลอด จะรังสรรค์เมนูตามวัตถุดิบที่มีอยู่ โดยจะตักใส่กล่องไปกินที่บ้าน แต่ละวันจะมีกับข้าวและข้าวประมาณ 12-15 รายการ ไม่ซ้ำกัน โดยมีผู้ที่ต้องการทานอาหารเจต่างหลั่งไหลกันมารับอาหารเจคุณภาพดี กินอร่อยจำนวนมากในแต่ละวัน และสำหรับในวันนี้(วันที่ 13 ตุลาคม)ซึ่งเป็นวันสำคัญ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทางร้านได้มีการแจกจ่ายอาหารเจ ให้กับประชาชนที่ถือศีลกินเจ ได้ทานฟรี ตั้งแต่เวลา 7.00น.ถึง15.00 น. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวง รัชกาลที่ 9

 

นางเอมอร เอี่ยมศรี เจ้าของร้านขนมเปี๊ยะซอย9 กล่าวว่า เนื่องจากวันนี้เป็นคล้ายวันสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 9 ตนจึงตั้งใจทำอาหารเจ 9 อย่าง และขนมหวาน เช่น กระเพาะปลาเจ หมี่น้ำหล่อเจ(หมี่หนำเหลี่ยว)  ข้าวผัดพริกขิงเจ ข้าวแกงส้มเจ ข้าวแกงเขียวหวานเจ ขนมชั้น ขนมฟักทอง แจกให้ประชนชาวตรัง และ แจกให้ผู้พิการผ่านชมรมผู้พิการจังหวัดตรัง โดยเริ่มแจกตั้งช่วงเช้าของวันนี้ จนถึง 15.00 น. โดยอาหารที่นำมาแจกนั้นจะทำออกมาเรื่อย ๆ เมนูไหนหมดจะทำเมนูอื่นออกมาทดแทน

อย่างไรก็ตามในช่วงเทศกาลกินเจตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม จนถึงวันวันนี้ตนได้ทำอาหารเจแจกทุกวัน ซึ่งแจกตั้งแต่เช้าถึงเที่ยงเท่านั้น แต่ด้วยวันนี้เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นที่รักยิ่งของประชาชนชาวไทย ตนจึงขยายเวลาแจก และเพิ่มจำนวนเมนูอาหาร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

และสำหรับการแจกอาหารเจฟรีให้ประชาชนนั้น ทางร้านได้วางมาตรการโควิดไว้อย่างเคร่งครัด คือ การเว้นระห่าง ผู้มารับหารต้องสวมแมส จัดช่องเข้า-ออก แยกจากกัน กั้นฉากพลาสติกบริเวณโต๊ะแจกอาหาร และ ร้านจะพ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อทุกๆ 2 ชั่วโมง

นางเอมอร กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากในช่วงนี้จังหวัดตรัง เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ทางร้านเล็งเห็นถึงความสำคัญด้านการมาตรการควบคุมโรคโควิด19 ซึ่งร้านขนมปี๊ยะซอย 9 ได้ทำตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ได้แก่ พนักงานของร้านทุกคนได้ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว แยกทางเข้าออกของพนักงานออกจากทางเข้ารับขนมของลูกค้า มีเจลล้างมือสำหรับลูกค้า ติดตั้งฉากพลาสติกบริเวณหน้าร้าน ติดตั้งระบบพ่นสเปรย์  ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน