X

“โกงรายวัน” อดีตเอ็มซีและดีเจถูกแม่ค้าเครื่องสำอางออนไลน์โกงกว่า 1 แสน

ตรัง อดีต เอ็มซีและดีเจ ตกงานช่วงโควิดหันมาไลฟ์สดขายเครื่องสำอางออนไลน์ ถูกโกงกว่า 1 แสน รวมทั้งเครือข่าย 2 ล้านบาท หอบหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดี

น.ส.ณฐพรหรืออาย หนูช่วย อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105/87 ซ.พัทลุง 7 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง อดีตดีเจสาวสวยซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ทำให้ต้องหยุดอาชีพดีเจ หันมาไลฟ์สดขายเครื่องสำอางผ่านสื่อออนไลน์ ซึ่งมียอดวิวคนติดตามถึง 30,000 ราย โดยนางสาวณฐพร และ แฟนหนุ่ม ได้จัดพื้นที่ภายในบ้านเป็นสตูดิโอเล็กๆ ไลฟ์สดขายสินค้าพวกเครื่องสำอาง มานานเกือบหนึ่งปีก่อนจะถูกโกง โอนเงินจ่ายค่าสินค้าไปแต่ไม่ได้รับสินค้ากลับมา

ล่าสุด น.ส.ณฐพร หนูช่วย พร้อมด้วยแฟนหนุ่มได้เดินทางเข้าแจ้งความที่สภ.เมืองตรัง หลังถูกโกงเงินกว่า 100,000 บาท จากการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและครีม จากเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ตัว’ว แอล’ล ซึ่งสั่งซื้อของไปแต่กลับไม่ได้รับสินค้า พร้อมกับข้อความที่บ่ายเบี่ยงจะคืนเงินให้ โดยตนสั่งซื้อกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้มาช่วงระยะเวลาหนึ่งซึ่งในช่วงแรกๆ ก็ได้รับสินค้าอย่างดี แต่ในรอบนี้ก็ได้สั่งตามปกติพร้อมโอนเงินไปให้จำนวน 101,020 บาท จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้รับสินค้า และตนได้สอบถามไปกับยังผู้ใช้เฟซบุ๊ก ตัว’ว แอล’ล และได้ขอบัตรประชาชนเพื่อที่จะเข้าแจ้งความ ซึ่งก็ตนได้รับภาพถ่ายบัตรประชาชนระบุชื่อ น.ส.ดาราวดี สายสมบัติ อายุ 28 ปี ชาวจ.ชัยภูมิทั้งนี้ น.ส.ณฐพร และ แฟนหนุ่มได้นำหลักฐานและเอกสารทั้งหมดเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดี พร้อมฝากถึงแม่ค้าออนไลน์หรือลูกค้าออนไลน์ที่สั่งซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ให้ระมัดระวัง แม้เคยสั่งสินค้าเป็นประจำในราคาหลักแสนก็ยังโดนโกงได้

ด้านน.ส.ณฐพรหรือน้องอาย ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวว่า ตนและแฟน ต้องหยุดทำงานดีเจและงานเอ็มซี ตั้งแต่มีสถานการณ์โรคโควิด19  จึงหันมาขายออนไลน์ และ ไลฟ์สดขายเครื่องสำอางออนไลน์ โดยสั่งของโดยตรงกับเจ้าของเฟซบุ๊กรายนี้ โดยช่วงแรกๆ ก็ได้รับของที่สั่งซื้อตามปกติ แต่เมื่อมียอดขาย ยอดสั่งมากขึ้น แม่ค้ารายนี้กลับบ่ายเบี่ยง ไม่ส่งของ ตนได้ทวงเงินคืนหลายครั้งแต่ไม่ได้คืน จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ ที่ สภ.เมืองตรัง ซึ่งตนถูกโกงไป 101,020 บาท และ จากการสอบถามเพื่อนร่วมเครือข่ายขายของออนไลน์ พบว่าหลายคนก็ถูกโกงเช่นกัน โดยแต่รายถูกโกง ตั้งแต่ 2-5 แสนบาท หรือ รวมประมาณ 2 ล้านบาท และตนออกมาแจ้งความเพื่อเตือนภัยไปยังคนอื่น และ ตนอยากให้แต่ละ สภ.มีตำรวจไอที เพื่อบริการประชาชนในคดีเกี่ยวกับออนไลน์, โซเซียล ต่างๆ เพราะในปัจจุบันมีการทำผิดลักษณะนี้จำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน