X

ตรัง ผู้ใหญ่บ้านดีเด่น ตกจากหน้าต่างบ้านชั้น 2 ดับ

ตรัง ตำรวจและฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบการเสียชีวิตผู้ใหญ่บ้านดีเด่น ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จากสภาพที่เกิดเหตุ ตำรวจเชื่อน่าจะประสบอุบัติเหตุตกลงมาจากชั้น 2 ของบ้านกระแทกหลังคาโรงรถ ใบหน้าศีรษะแตกเลือดเต็มตัว รอแพทย์และพิสูจน์หลักฐานชี้ชัดสาเหตุการเสียชีวิต

วันที่ 07 ตุลาคม 2564 เวลา 09.30 น พ.ต.ท.ปัณฑิวัฒน์ เพชรหล่อ ร้อยเวร พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอดได้รับแจ้งว่าผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ตำบลหนองช้างแล่นอำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุบริเวณศาลาหน้าบ้านเสียเลือกที่ศีรษะ จึงรีบมายังที่เกิดเหตุ เมื่อตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุที่ บ้านเลขที่ 146 หมู่ที่ 8 ตำบลหนองช้างแล่นอำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง มีประชาชนบริเวณบ้านผุ้ใหญ่บ้านมาดูเหตุการณ์กันจำนวนมาก เต็มพื้นที่ผู้ใหญ่บ้าน ที่บริเวณหลังคาบ้านโรงจอดรถพบกระเบื้องมุงหลังคาแตกตกลงพื้นโรงรถ ด้านบนหลังคาเป็นหน้าต่างบ้านชั้น 2 สูงจากพื้นดินประมาณ 3.00-3.50 เมตร พบร่างนายวิชาญ ยอดยิ่ง ผู้ใหญ่บ้าน นอนหงายเสียชีวิตที่ศีรษะมีเลือดออกจำนวนมาก ขณะเกิดเหตุผู้ตายอยู่บ้านคนเดียว ส่วนภรรยาเป็นคนจังหวัดสงขลาเดินทางกลับบ้านทำบุญ หลังเกิดเหตุ ตำรวจและฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ภายในบ้านของผู้ตายตรงหน้าต่างชั้น 2 ถูกเปิดออกและพบราวม่านบังแดดหลุดออกมา ทรัพย์สินภายในบ้านอยู่ครบ ไม่มีร่องรอยการรื้อค้นหรือมีอะไรผิดปกติ

ในเบื้องต้นทางตำรวจชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวนและญาติ ๆ ของผู้ตายเชื่อว่า สาเหตุการเสียชีวิตมาจากอุบัติเหตุ โดยที่ผู้ใหญ่ขึ้นไปซ่อมไฟฟ้าภายในบ้านของผู้ใหญ่ที่ ติด ๆ ดับ ๆ อยู่บ่อยครั้ง โดยขึ้นไปซ่อมไฟฟ้าและยื่นลำตัวออกนอกหน้าต่างเพื่อจะดูหลอดไฟว่าติดหรือไม่ จึงทำให้พลัดตก โดยที่มือข้างหนึ่งดึงราวผ้าม่านบังแดดหลุดก่อนที่ร่างจะตกกระแทกกระเบื้องหลังคาโรงรถ ก่อนที่ร่างกระแทกกับพื้นอย่างแรงจนเสียชีวิต

ต่อจากนี้จะให้แพทย์และพิสูจน์หลักฐานตรัง ตรวจสอบที่เกิดเหตุและหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดมาจากอะไร แต่ในเบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป้นอุบัติเหตุตกมาจากชั้น 2 ของบ้าน
ในเวลาต่อมานายสำคัญ อรทัย อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรังได้มาดูสถานที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง นายสำคัญ กล่าวว่าผู้ใหญ่วิชาญ เป็นผู้ใหญ่บ้านที่ดีโดยล่าสุดตนและผู้ใหญ่ได้ร่วมงานมอบบ้านให้แก่คนยากจน ในตำบลหนองช้างแล่น เมื่อวันที่ 6 ต.ค.64 แต่เช้านี้รู้ข่าวว่า ผู้ใหญ่วิชาญ ยอดยิ่ง ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตก็รู้สึกใจหาย เพราะผู้ใหญ่เป็นคนดี เป็นต้นแบบและแกนนำหมู่บ้านต่างๆ ในการของบประมาณเพื่อซ่อมแซมบ้านก่อสร้างบ้านให้กับชาวบ้านที่ลำบาก ยากจน มีผู้ใหญ่บ้านและผู้นำท้องที่อื่นๆมาศึกษาข้อมูลโดย ผู้ใหญ่วิชาญ ยังได้รับรางวัลต่างๆ มากมายเพราะเป็นคนขยันตั้งใจทำงานล่าสุดได้รับรางวัลหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงจากผู้ว่าราชการจังหวัดตรังโดยการในครั้งนี้ทางนายอำเภอห้วยยอด ให้ความเห็นว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุเพราะผู้ใหญ่ไม่มีความขัดแย้งกับใครและเป็นที่รักของคนในชุมชนต่อคำถามผู้สื่อข่าวว่า ผู้ใหญ่บ้านจะลงสมัครรับเลือกตั้ง นายกอบต.หรือไม่ นายอำเภอ บอกว่าไม่เคยได้ยินผู้ใหญ่พูดในเรื่องนี้ สาเหตุการเสียชีวิตน่าจะอุบัติเหตุ แต่ทั้งนี้ต้องรอตำรวจทำการชันสูตรพลิกศพสอบสวนจนเชื่อว่าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุหรือไม่”

นายคนึง ไชยวิเศษ อายุ 55 ปี หลานชายของผู้ตาย กล่าวว่า ปกติ ผู้ใหญ่วิชาญ จะอยู่บ้านกับภรรยา 2 คน แต่ในวันเกิดเหตุภรรยาของผู้ใหญ่ไปทำบุญวันสารทเดือนสิบที่จังหวัดสงขลา ผู้ใหญ่บ้านจึงอยู่คนเดียวและคาดว่าน่าจะโดนไฟฟ้าดูดจนตกลงจากหน้าต่างชั้น 2 โดย มีชาวบ้านมาพบสุขในช่วงเช้าสภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด อยู่ภายในโรงรถของบ้าน ในขณะที่หน้าต่างบ้านชั้น 2 ยังเปิดอยู่ และกระเบื้องในโรงรถจำนวน 3 แผ่นแตกกระจาย ซึ่งเชื่อได้ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุไม่ได้เกิดจากการประทุษร้ายแต่อย่างใด โดยส่วนตัวแล้วผู้ใหญ่เป็นคนดีและอุทิศตัวให้กับชาวบ้านมาโดยตลอด

นาย จรัญ รามพูล อายุ 56 ปี หลานเขย กล่าวว่า ตนพบศพผู้ตายเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น ของวันนี้ ซึ่งญาติยังมีข้อคิดเห็นว่าเกิดจากการฆาตรกรรม จึงได้ลงความเห็นว่าจะส่งศพไปตรวจพิสูจน์ที่ม.อ.หาดใหญ่
ในขณะที่ตนและตำรวจได้ไปดูสภาพบนบ้านไม่มีความผิดปกติแต่อย่างไร ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ของมีค่า ทั้งอาวุธปืน และ เงินของผู้ตายที่ได้จากการขายปาล์ม ยังอยู่ครบถ้วน แต่อย่างไรก็อยากให้ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดเพื่อความสบายใจ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน