X

ตรัง ยกเสาโกเต็ง(เต็งโก) เริ่มเทศกาลถือศีลกินเจตรัง ภายใต้มาตรการโควิดอย่างเคร่งครัด

ตรัง ยกเสาโกเต็ง(เต็งโก) เริ่มเทศกาลถือศีลกินเจตรัง   ภายใต้มาตรการโควิดอย่างเคร่งครัด  ทั้งเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย   และร่างทรงในพิธีต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม 

ที่ศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ย ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่สืบทอดประเพณีกินผักหรือกินเจมากกว่า  160  ปี และอัญเชิญตะเกียง 9 ดวงขึ้นสู่ยอดเสา เพื่อเป็นสัญลักษณ์เริ่มเทศกาลถือศีลกินเจประจำปี  2564 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-14 ตุลาคมนี้ รวมเวลา 9 วัน 9 คืน โดยมีบรรดาม้าทรงองค์ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ รวมทั้งลูกหลานของศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ยร่วมพิธียกเสาเต็งโก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยและตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย สำหรับร่างทรงที่เข้าร่วมพิธีนั้นต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มและทำการตรวจสวอบทุกคนหากไม่สวอบจะไม่ได้เข้าร่วมพิธี

ขณะที่ประชาชนที่มาร่วมกินเจก็แต่งชุดสีขาว และพร้อมใจสวมหน้ากากอนามัย และยืนตามจุดที่ทางเจ้าหน้าที่ศาลเจ้ามาร์คจุดเป็นวงกลมไว้เพื่อเว้นระยะห่าง และที่ประตูทางเข้าศาลเจ้าก็ได้มีการคัดกรองคนที่จะเข้าไปในศาลเจ้าอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทั้งนี้ยังคงมีประชาชนมาลงทะเบียนกินเจรับปิ่นโตอย่างต่อเนื่องในช่วงโควิด 19 ทางเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ผู้เข้าร่วมพิธีให้ทำตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน