X

ตรัง 2 หนุ่ม ชวนกันเล่นน้ำหน้าฝายน้ำล้น พลาดลื่นไถลจมหาย 1 ราย นักประดาน้ำเร่งหาร่าง

ตรัง วัยรุ่นชวนกันไปเล่นน้ำหน้าฝายน้ำล้นจมน้ำสูญหาย 1 เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเร่งระดมค้นหา เผยกระแสน้ำแรงและลึก ต้องประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

วันที่ 29 กันยายน 2564 เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. เจ้าหน้าที่รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำสูญหาย ที่บริเวณฝายน้ำล้น บ้านชายเขา ม.7 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง หน่วยกู้ภัยสว่างภักดีตรัง จุดห้วยยอด นักชุดประดาน้ำ และทหารค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ  ทราบชื่อคนจมน้ำสูญหาย คือ นายเจนณรงค์หรือน้องมอส  เทพสง อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 ม.6 บ้านเกาะบก ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังระดมกำลังช่วยกันค้นหาร่าง แต่ยังไม่พบ ซึ่งต้องทำงานอย่างระมัดระวัง โดยต้องประเมินสภาพพื้นที่ อุปสรรค  ปริมาณน้ำ ความลึก และลักษณะการไหลวนของน้ำภายในฝายน้ำล้นอย่างละเอียด เพื่อวางแผนค้นหาต่อไป ทั้งนี้ อยากให้สำเร็จก่อนพลบค่ำ เพราะกลางคืนจะเป็นอุปสรรค เบื้องต้น พบว่าปริมาณน้ำมีมาก และสีขุ่นอันเนื่องมาจากเกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้ ทำให้ปริมาณน้ำลงมาเติมหน้าฝายให้ลึกมากขึ้น

ทางด้านนายธวัฒน์ชัย มาศวิเชียร ซึ่งเป็นนักประดาน้ำ สมาคมพิทักษ์ชีพการกุศลสงเคราะห์ เล่าว่า น้องที่เล่นน้ำด้วยกันให้ข้อมูลว่า เล่นน้ำด้วยกันกับน้องมอสใต้สันฝายหรือสปริงเวย์ โดยพยายามที่จะปืนข้ามไปเหนือฝาย แต่ลื่นไหลกันลงมา จากนั้นก็พยายามจะสไลด์ตัวไปด้านข้างของฝายฝั่งที่เป็นกำแพงทางขึ้น  แต่เพื่อนมีอาการจมน้ำ และพยายามดีดตัวออกขึ้นมากลางน้ำครั้งหนึ่ง และจมน้ำหายเข้าไปหน้าฝายเลย เบื้องต้นตนเองลงไปในน้ำ พบว่าด้านล่างมีกระแสน้ำวน และดูดค่อนข้างแรง  จึงเชื่อว่าน้องน่าจะถูกกระแสน้ำวนและดูดเข้าไปใต้สันฝาย ซึ่งน้ำลึกมากประมาณ 2.50 เมตร จึงต้องกลับขึ้นมา เพื่อประเมินสถานการณ์ และเตรียมวางแผน เพื่อที่จะดำลงเข้าไปหาใหม่อีกครั้ง

โดยกระแสน้ำวน และดูจะค่อนข้างที่จะแรงมาก จึงเป็นปัญหาหรืออุปสรรคในการค้นหา  ล่าสุดได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์จำนวน  10 นาย  เข้ามาช่วยในการค้นหา ตอนนี้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรังและเจ้าหน้าที่สว่างภักดีตรัง ชุดนักประดาน้ำ มาร่วมกันช่วยค้นหาจำนวนหลายคน โดยเตรียมวางแผนที่จะลงไปค้นหาต่อไป เพื่อให้พบร่างน้องให้เร็วที่สุดก่อนค่ำ แต่ทั้งนี้ ต้องพยายามต่อไป ไม่ทราบว่าจะพบหรือไม่

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า นายเจนณรงค์หรือน้องมอสได้ลงเล่นน้ำกับเพื่อนกัน 2 คน ในช่วงที่ลงเล่นจะไต่ไปอีกฝั่ง ซึ่งเป็นหน้าฝ่าย   แต่ก็ลื่นไหลตกลงไปในน้ำ และผุดขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากนั้นก็จมหายไปเลย ซึ่งบริเวณตรงนั้นน้ำแรงและลึกมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน