X

ตรัง โควิดระบาดหนักในชุมชนบ้านเกาะเคี่ยมอ.กันตัง ติดเชื้อแล้ว 65 ราย เสียชีวิต 1 ราย

ตรัง โควิดระบาดหนักในชุมชนบ้านเกาะเคี่ยม อ.กันตัง พบติดเชื้อแล้ว 65 ราย เสียชีวิตแล้ว 1 ราย  ต้องประกาศเป็นพื้นที่สีแดง เพราะเสี่ยงสูงทั้งชุมชน ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ต้องตั้งด่านกวดขันเข้มการเข้า-ออก พื้นที่ ตลอด 24 ชม. ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ 30 คน ต้องปักหลักประจำด่านอย่างถาวรเป็นเวลา 14 วัน เหตุพบเพื่อนร่วมงานประจำด่านเป็นผู้ป่วยยืนยันแล้ว 1 ราย และเสี่ยงหากเดินทางไป -กลับ บ้าน

วันที่ 22 กันยายน 2564  ที่ถนนเส้นทางเข้าชุมชนหมู่บ้านบ้านเกาะเคี่ยม ม.4  ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปพร. อสม. และอบต.จำนวน 30 คน นำโดย นายทวีศักดิ์ เกาะสมัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจสกัดทางเข้า – ออกหมู่บ้าน ตลอด 24 ชม.เบื้องต้นเป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากเกิดคลัสเตอร์การระบาดเชื้อโควิด -19 ในชุมชนหมู่ที่ 4 บ้านเกาะเคี่ยม  โดยขณะนี้พบตัวเลขผู้ติดเชื้อแล้ว 65 ราย  เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นผู้สูงอายุเพศหญิง อายุ  82 ปี  มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต้องสั่งกักตัวแล้วทั้งหมดจำนวน 179 ราย โดยบางส่วนไปพักอยู่ใน LQ และบางส่วนกักในบ้านที่ชุมชนรวมประมาณ 300 ครัวเรือน  สาเหตุ เนื่องจากมีสามีภรรยา ซึ่งเป็นคนในชุมชนมีอาชีพขายปลาตามตลาดนัดในพื้นที่ อ.ห้วยยอด ติดเชื้อ จนทำให้มีการนำเชื้อมาแพร่ระบาดในชุมชน ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อเกิดขึ้นจำนวนมาก โดยอำเภอกันตังประกาศให้เป็นพื้นที่สีแดง

นายทวีศักดิ์ เกาะสมัน ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า  การระบาดในชุมชนเกาะเคี่ยมขณะนี้พบผลตรวจยืนยันติดเชื้อแล้ว 65 ราย  โดยในพื้นที่มีประชาชนซึ่งเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ จำนวน 300 คน  พบติดเชื้อแล้ว 10 ราย และเสียชีวิตแล้ว 1 ราย อายุ 82 ปี  โดยพื้นที่หมู่ 4 บ้านเกาะเคี่ยม  ต.กันตังใต้ อ.กันตัง พื้นที่ไม่ใหญ่ แต่เป็นชุมชนขนาดใหญ่ เพราะมีการกระจุกตัวของบ้านเรือน โดยเป็นครัวเรือนที่มีทะเบียนบ้าน 630 ครัวเรือน  จำนวน 1,430 คน ที่เหลือเป็นประชากรแฝงแต่เป็นครัวเรือนใหญ่ รวมทั้งหมดจำนวนกว่า 700 หลังคาเรือน หรือประมาณ 3,000 คน โดยตนเองประเมินว่าเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงทั้งชุมชน ทั้งเสี่ยงสูง – เสี่ยงต่ำ แตกต่างกันไป เพราะพื้นที่แออัดและชุมชนเครือญาติทั้งหมดจะมีปฏิสัมพันธ์กันทั้งชุมชน  จึงต้องทำการตั้งด่านตรวจคัดกรองคนเข้า-ออกชุมชน ตลอด 24 ชม.เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน ขณะเดียวกัน ในส่วนของเจ้าหน้าที่ทำงานประจำด่านที่มีทั้งหมด 30 คน ต้องกลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงไปด้วย เพราะขณะนี้พบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อยืนยันแล้ว 1 ราย ทำให้ทุกคนที่เหลือไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ ต้องพักอาศัยภายในเต้นท์ที่จุดตรวจ เพราะหวั่นจะเป็นผู้ติดเชื้อเพิ่ม    จึงต้องระดมถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้านและครอบครัวผู้กักตัวทั้งชุมชน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจสกัดเข้า-ออก  จึงจำเป็นต้องใช้สิ่งของบรรเทาทุกข์ และ สิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ซึ่งหากใครหรือหน่วยงานใด ต้องการให้การช่วยเหลือสามารถแจ้งความประสงค์ใต้ที่ นายทวีศักดิ์ เกาะสมัน ผู้ใหญ่บ้านม.4 ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง โทรศัพท์ 087-8966316

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน