X

ตรัง ม็อคเทลสูตรพิเศษต้อนรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ และเทสติ้งเมนูใหม่รับหน้าฝน

ตรัง ร้านไลออนส์ เทล ตรัง ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ ด้วยม็อกเทลแก้วใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากไส้ของขนมไหว้พระจันทร์ที่ทุกคนคุ้นเคย เปิดให้ชิมตั้งแต่ 1-30 กันยายน นี้ และเปิดตัวเทสติ้งเมนูใหม่ “Taste of Trang” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากจังหวัดตรังช่วงฤดูฝน โดยนำเสนอเมนูอาหารพื้นเมืองของตรัง ที่ผ่านการตีความใหม่ อีกทั้งยังชูวัตถุดิบท้องถิ่น ให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร เทสติ้งเมนูดังกล่าวพร้อมเปิดให้ผู้สนใจได้ลิ้มลอง ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน จนถึงสิ้นปี 64

ที่ร้านไลออนส์ เทล ตรัง  (Lion’s Tale Trang) ตั้งอยู่ที่ 28/11 ถนน ห้วยยอด ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง  ได้เปิดตัวเมนูม๊อคเทลสูตรใหม่ ต้อนรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ ด้วยการนำผลไม้ ถั่ว  ธัญพืชความหมายมงคล ที่นิยมใช้เป็นส่วนประกอบในใส้ของขนมไหว้พระจันทร์ อย่าง เม็ดบัว ถั่วเเดง พุทรา มาผสมเป็นม๊อคเทลรสชาติดี ซึ่งมีชื่อว่า“Fairy Bliss”  โดยเมนูม๊อคเทลนี้จะจำหน่ายเฉพาะเทศกาลไหว้พระจันทร์ ตั้งแต่วันที่ 1-30 กันยายน 64 และจัดทำเมนูสำหรับเสริฟในช่วงฤดูฝนของจังหวัดตรัง เปิดตัวเทสติ้งเมนูใหม่ “Taste of Trang” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากจังหวัดตรังช่วงฤดูฝน โดยนำเสนอเมนูอาหารพื้นเมืองของตรัง ที่ผ่านการตีความใหม่ อีกทั้งยังชูวัตถุดิบท้องถิ่น ให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร เทสติ้งเมนูดังกล่าวพร้อมเปิดให้ผู้สนใจได้ลิ้มลอง ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน จนถึงสิ้นปี 2564

นายสิงหา ชูนวน หัวหน้าบาร์เทนเดอร์และไวน์กูรูของร้าน นำ ผลไม้ ถั่วและธัญพืชความหมายมงคล ที่นิยมใช้เป็นส่วนประกอบในไส้ของขนมไหว้พระจันทร์ อย่าง เม็ดบัว ถั่วแดง พุทรา ที่ให้อาฟเตอร์ เทส ของแต่ละจิบ มีความ “หอมมัน”  Nutty แต่ รสสัมผัส Light เพิ่มมิติความหอม ความซับซ้อนของเครื่องดื่มแก้วนี้ด้วย Peach Cordial และ Watermelon Syrup และ เติมโซดา เพื่อเติมความสดชื่น ตกแต่งด้วยดอกพวงชมพูที่มาความอ่อนช้อยงดงาม เพิ่มมิติความหอมก่อนจิบเครื่องดื่มด้วยก้านโรสแมรี่ ที่ส่งเสริมให้เครื่องดื่มมีเสน่ห์เป็นอย่างยิ่ง  นอกจากนี้สิงหายังหยิบยกเกล็ดความเชื่อที่ว่า   เทพเจ้านามว่า “องค์ไทอิมเนี้ย” เทพผู้มีสิริโฉมงดงามผู้ประทานความสงบสุขแก่โลก และเป็นเทพผู้เสด็จมาโปรดสัตว์โลกในคืนพระจันทร์เต็มดวงของเดือนแปด มาตั้งชื่อเครื่องดื่มแก้วนี้ว่า  “Fairy Bliss”  จำหน่ายในราคาแก้วละ 130 บาท

สำหรับเทสติ้งเมนูใหม่ล่าสุด ภายใต้ชื่อ Taste of Trang นำเสนอรสชาติของอาหารพื้นเมืองตรังในสไตล์ใหม่ ผ่านอาหาร 7 คอร์ส ด้วยฝีมือการสร้างสรรค์ของเชฟชาวตรัง โดยเชฟได้เลือกใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นที่น่าสนใจจากชาวประมงพื้นบ้านและเกษตรกรในพื้นที่ รวมถึงสมุนไพรและผักพื้นบ้านที่มีสรรพคุณด้านการบำรุงและดูแลร่างกายในช่วงหน้าฝนมาเป็นส่วนผสมอีกด้วย เนื้อปลาต้มเผือก ที่สร้างสรรค์มาจากหนึ่งในอาหารที่ชาวตรังนิยมรับประทานในงานสำคัญต่างๆ หากงานไหนไม่มีเมนูนี้ จะถือว่ายังไม่เก๋จริง จานนี้โดดเด่นด้วยน้ำซุปปลาที่เคี่ยวจนใสและหวาน ผสมผสานเครื่องยาจีน และสมุนไพรต่างๆ อาหารจานหลักที่เป็นเอกลักษณ์ อย่าง หมูเกาหยุกกับข้าวหลาม หมูสามชั้น เผือก ตุ๋นกับเครื่องพะโล้และเต้าหู้ยี้ อาหารพื้นเมืองตรังที่นับวันจะหากินได้ยากขึ้นเนื่องจากกรรมวิธีที่ซับซ้อน เสิร์ฟพร้อมกับข้าวหลามที่ย่างไฟจนหอมละมุน

รีซอตโต้หมึกดำ ได้รับแรงบันดาลใจจากเมนูพื้นเมืองตรังอย่าง หมึกผัดดำ ที่นำปลาหมึกสดมาผัดกับน้ำมัน กระเทียม และหมึกจากปลาหมึก ซึ่งเชฟนำมาครีเอทใหม่เป็น รีซอตโต้ผัดกับซอสหมึกดำ และอีกหนึ่งเมนูไฮไลท์ที่น่าสนใจ เนื้อย่างเทพทาโร นำเนื้อส่วนใบพายมาย่างกับลูกเทพทาโร ทานคู่กับซอสไวน์แดง ทั้งนี้ เทพทาโร คือไม้หอมพื้นเมืองของตรัง นิยมเอาเปลือกมาสกัดเป็นน้ำมันหอม ส่วนใบและเมล็ด นิยมใช้เป็นเครื่องเทศ ส่วนผสมของแกงมัสมั่นในตำรับอาหารโบราณ  และปิดท้ายด้วย ไอศกรีมมั่วหลาวงาดำ ที่ครบครันด้วยส่วนประกอบอันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดตรัง ไม่ว่าจะเป็น “มั่วหลาว” หรือ ขนมงาพอง ซึ่งเป็นขนมพื้นเมือง “โกปังเกด” หรือ ขนมผิงแบบตรัง รวมถึง วุ้นกรอบเทพทาโร ทานคู่กับ โหระพาซอร์เบ สับปะรดเชื่อม และ ครัมเบิลพริกไทย

ซึ่งนอกจากนี้ยังมีเมนูสลัดผักพื้นบ้าน ที่รวมเอาสารพัดผักพื้นบ้านและสมุนไพรมาไว้ในจานเดียว รวมถึง อัญชัน โหระพา และ ผักหมุย ซึ่งเป็นพื้นบ้านของทางใต้ ใบมีกลิ่นหอม รสเผ็ดร้อน ทานคู่กับไข่ต้ม และน้ำสลัดที่ดัดแปลงมาจากน้ำพริกกะปิสูตรปักษ์ใต้   เมนูทานเล่นเบาๆ ข้าวเกรียบปากหม้อและน้ำจิ้มส้มเจือง ได้ไอเดียจากข้าวเกรียบปากหม้อตำรับเมืองตรัง ที่นิยมใส่กุ้งแห้ง หมูสับ ถั่วงอก ถั่วลิสง และมันแกว ทานคู่กับแตงกวาฝอยและน้ำจิ้มส้มเจือง ซึ่งเป็นน้ำจิ้มที่ชาวตรังนิยมรับประทานคู่กับ ติ่มซำและหมูย่างเมืองตรัง ราคาเทสติ้งเมนู Taste of Trang เริ่มต้นที่ 1,390 บาท ต่อท่าน โดยเทสติ้งเมนู Taste of Trang นี้ พร้อมเสิร์ฟให้ได้ลิ้มลองตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป ลองมาชิมเครื่องดื่มที่ได้รับแรงบันดาลใจจากขนมไหว้พระจันทร์กันได้ที่ร้าน Lion’s Tale Bar & Restaurant Trang อยู่ถนนห้วยยอด ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง เลยโบสถ์คริสตจักรตรัง อยู่ตรงข้ามโรงแรมธรรมรินทร์ ธนา ร้านไลออนส์ เทล ให้บริการ อาหาร และเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ทุกวัน เวลา 17.00-21.00 น หรือทางเพจร้าน “Lion’s Tale Trang” หรือโทร. 0641649263 และพิเศษสำหรับลูกค้าที่ได้รับวัคซีนแล้ว เพียงแสดงหลักฐาน รับฟรีขนมหวานฟรี 1 ที่ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน