X

ตรัง คนร้ายโหดใช้มีดพร้าฟันคออดีตทหารพรานดับ

ตรัง คนร้ายโหดใช้มีดพร้าฟันคออดีตทหารพรานขาพิการดับ ขณะปลูกหญ้าวัว คาดปมขัดแย้งทะเลาะกับเพื่อนบ้านเรื่องหมา แมว 

วันที่ 14 กันยายน 2564 ร.ต.อ.สิโรฒ จริยวิจิตร ร้อยเวรฯสภ.ห้วยยอด รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุมีคนถูกฟันจนเสียชีวิตริมถนนสายในร่อน – ในเตา ม.1 ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างภักดีห้วยยอด เดินทางไปตรวจสอบพบศพทราบชื่อ นายหมุน ทองนุ้ย อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 263 ม.1 บ้านควนหินลูกช้าง ต.ในเตา อ.ห้วยยอด สภาพนอนเสียชีวิตอยู่ในร่องน้ำกลางลานหญ้าริมถนนสายในเตา-ห้วยน้ำใส สภาพศพสวมกางเกง เสื้อยืดลายพราง บริเวณใบหน้าถูกฟันด้วยของมีคมมีแผลเหวอะนอนหงายเสียชีวิต  โดยพบว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1  ชม. แต่ไม่มีใครเห็น เพราะนอนเสียชีวิตอยู่ในคูน้ำกลางแปลงหญ้า สำหรับผู้ตายเป็นอดีตทหารพราน หรือเป็นทหารผ่านศึก ขาพิการด้านซ้าย นิสัยดีเรียบร้อย เป็นคนขยัน ทำงานทุกอย่าง และเป็นที่รักของญาติและชาวบ้าน

ในส่วนสาเหตุการตายทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุการตายที่แน่ชัด เนื่องจากผู้ตายเป็นคนเงียบ กลับมาอยู่บ้านได้ 15 ปี ขยันทำงานปลูกหญ้าให้วัว ตื่นเช้าก็มาปลูกหญ้า ยังต้องทำการสืบสวนสอบสวนอีกครั้ง เบื้องต้นได้เรียกญาติมาสอบปากคำแล้วจำนวน 3 ปาก และในที่เกิดเหตุก็ไม่พบอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ ส่วนสภาพศพของผู้เสียชีวิตโดนฟันเข้าที่บริเวณหน้าทั้งหมด คาดอาวุธที่ใช้ก่อเหตุเป็นมีดพร้า  ส่วนสาเหตุที่ขัดแย้งกับเพื่อนบ้านนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเรียกตัวเพื่อนบ้านรายดังกล่าวมาสอบปากคำเช่นกัน ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่พบตัวผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวอยู่ในละแวกบ้านแต่อย่างใด

จากการสอบถาม นายโชติรส อายุ 15 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.3 ซึ่งเป็นลูกชายของนายหมุน ช่วงเกิดเหตุผู้ตายออกไปปลูกหญ้าให้วัวริมถนน ช่วงนั้นตนก็ได้เรียนออนไลน์อยู่มีญาติวิ่งมาบอกว่าพ่อเกิดเหตุ ตนก็รีบวิ่งไปดูพบว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว ซึ่งโดยปกติจะอยู่กับพ่อ2คนที่บ้าน  ก่อนหน้านี้พ่อเคยทำอาชีพรับราชการอยู่ ก็ได้ออกมาทำสวนที่บ้านปลูกหญ้าเลี้ยงวัว จากที่เกิดเหตุนี้ตนสงสัยคนข้างบ้าน เพราะปกติพ่อมีนิสัยดี ขยัน ไม่เคยทะเลาะ และไม่เคยมีปากเสียงกับใคร แต่เคยทะเลาะเรื่องหมาแมวกับเพื่อนบ้านเมื่อประมาณ 5-6 เดือนที่ผ่านมา ตอนนั้นตนได้ยินเพื่อนบ้านขู่ว่าจะมายิง ซึ่งที่บ้านตนเลี้ยงแมวไว้ทั้งหมด 7 ตัว สุนัขอีก 2 ตัว และเพื่อนบ้านก็เลี้ยงแมวไว้หลายตัวเช่นกัน และ เคยมีแมวของเพื่อนบ้านมาปีนหลังคาบ้านตนหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร มากัดแมวของที่บ้านต่อหน้าด้วย ตนก็ถ่ายรูปเก็บเอาไว้ เผื่อเขามาขู่จะได้เอารูปให้ดู หลังเกิดเหตุร้ายกับพ่อตนรู้สึกกลัวเรื่องความปลอดภัย กำลังปรึกษากับแม่จะย้ายไปอยู่ที่กทม.

ด้านนางหนูน้อย จันทรมาศ  อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 119 ม.1 ต.ในเตา น้องสาวผู้ตาย นั่งร่ำไห้ที่พี่ชายต้องมาตายแบบนี้ และเล่าทั้งน้ำตาว่าคนร้ายใจโหดเหี้ยมฟันเข้าที่ศีรษะ หน้า และลำคอ จะให้หนีก็หนีไม่ได้ เพราะพี่ชายพิการ วิ่งหนีไม่ทัน ส่วนคนร้ายตัวเองทราบว่าเป็นใครแต่บอกไม่ได้ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

ในขณะที่นายบุญนำ เอียดเรือง อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผู้ตาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยเป็นทหารและได้รับบาดเจ็บจากระเบิดที่สามชายแดนใต้ทำให้ขาด้านซ้ายพิการ หลังจากนั้นก็กลับมาอยู่ที่บ้าน โดยปกติผู้ตายนิสัยดี ขยัน ช่วยเลี้ยงวัวให้น้องสาว ปลูกหญ้าให้วัว จะอยู่ 2 คนกับลูกชาย  เลิกกับภรรยามาหลายปีแล้ว จากที่ทราบมาไม่เคยทะเลาะหรือขัดแย้งกับใคร มีเพียงทะเลาะกับเพื่อนบ้านเมื่อหลายเดือนก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน