X

ตรัง ร้านอาหารจีนเก่าแก่กว่า 50 ปี ปรับกลยุทธปิดรับลูกค้าหน้าร้าน ทำตลาดออนไลน์ส่งทั่วไทย

ตรัง ร้านอาหารจีนแต้จิ๋ว เก่าแก่กว่า 50 ปี กระทบโควิด ปรับกลยุทธ์แทนด้วยการรับออร์เดอร์ผ่านออนไลน์ทำส่งแบบเดลิเวอร์รี่ทั่วประเทศ ร้านไม่เปิดแต่ทำอาหารพร้อมส่งทั่วไทย ด้วยรถควบคุมอุณหภูมิ SCG คิดถึงเมืองตรัง คิดถึงอาหารของเรา ผุดเมนูปอเปี๊ยะไส้หน่อไม้แบบแต้จิ๋ว หมูฮ้องเพิ่มยอดหน่อไม้พันธุ์หม่าจู สนับสนุนวัตถุดิบชุมชน

ร้านภัตตาคารโกยาว ตรัง ซึ่งเป็นร้านเก่าแก่ ร้านดังในจังหวัดตรัง ที่เปิดร้านมานานกว่า 50 ปี เป็นร้านอาหารจีนสไตล์แต้จิ๋ว เก่าแก่ประจำจังหวัดตรัง ตั้งแต่ปี 2512 เป็นอีกร้านหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 ทำให้จำเป็นต้องปิดร้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด แต่ได้ปรับกลยุทธ์แทนด้วยการรับออร์เดอร์ผ่านออนไลน์ทำส่งแบบเดลิเวอร์รี่ทั่วประเทศ จะล็อกดาวน์หรือกักตัว ก็สั่งอาหารจากภัตตาคารโกยาวได้ ทางร้านจะจัดส่งหลากหลายเมนูจากทางร้านทั้งอาหารใต้ อาหารจีน ร้านไม่เปิด แต่ทำอาหารพร้อมส่งทั่วไทย ด้วยรถควบคุมอุณหภูมิ SCG คิดถึงเมืองตรังคิดถึงอาหารของเรา

นางวีณา หรือจิ๋ม เอื้อศิริพรฤทธิ์ บอกว่า ปอเปี๊ยะไส้หน่อไม้แบบแต้จิ๋ว โดยใช้หน่อไม้พันธุ์หม่าจูมาซอยให้ละเอียดต้มน้ำทิ้งหนึ่งครั้งผัดกับเห็ดหอม กุนเชียง และหมู นำมาห่อด้วยแผ่นแป้งปอเปี๊ยะ จากนั้นนำไปนึ่งด้วยความร้อน 15 นาที และน้ำจิ้มที่ทำจากมะเขือเทศและบ๊วยดอง รสชาติออกเปรี้ยวๆหวานๆ และอีกเมนูจะเป็นหมูฮ้องเพิ่มยอดหน่อไม้พันธุ์หม่าจูเข้าไปด้วย เพื่อให้มีความกรุบกรอบ ให้เห็นความแตกต่างจากปกติ ทำให้หน่อไม้มาอยู่ในอาหารจีนได้ เมนูใหม่นี้ใช้เวลาในการคิดเมนูขึ้นใหม่ไม่นาน ทั้งนี้เมนูที่ร้านที่เด่นคือ ออลัว ซึ่งเป็นแป้งทอดกรอบออนทอปด้วยหอยนางรม ส่วนเมนูตับหมูไฟแดง ซึ่งคุณพ่อโกยาวเป็นคนคิดค้นขึ้นมาเอง ในอดีตเมื่อ 30-40 ปีก่อนกระทะร้อนที่เราใช้สำหรับเสิร์ฟสเต๊กมันไม่มีต้องไปสั่งโรงหล่อกระทะขึ้นมาเพื่อเสริฟกระทะนี้โดยเฉพาะ และตับหมูต้องเลือกตับที่นิ่ม ที่เรียกว่าตับแป้ง นำมาปรุง ในกระทะด้วยไฟแรงให้สุกแค่ 80 เปอร์เซ็นต์ อีก 20 เปอร์เซ็นต์มาเสิร์ฟลูกค้าบนกระทะร้อน

ในส่วนของราคาเริ่มต้น 150 บาทขึ้นไป เลือกตามขนาดได้ ในแต่ละวันจะมีออเดอร์ส่งเดลิเวอร์รี่ทุกวัน
ในช่วงนี้โควิด 19 ร้านได้หยุดเปิด แต่ได้ขายแบบเดลิเวอร์รี่ส่งทั่วประเทศ สามารถสั่งผ่านไลน์ และเฟซบุ๊ก ชื่อ “ภัตตาคารโกยาว Ko Yao Restaurant Trang” หรือโทร 0815363200 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทักแชท line id : https://lin.ee/PAXcE4m

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน