X

ตรัง ร้านค้าแบ่งปันความสุขแจกข้าวสารอาหารแห้งให้ชาวบ้าน มอบกำลังใจในช่วงวิกฤตโควิด19

ตรัง เจ้าของร้านศิริกร ร้านจำหน่ายสินค้าเทพเจ้าจีนเครื่องไหว้บูชาต่างๆ แจกข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อร่วมแบ่งปันความสุขให้ชาวตรัง ฝ่าวิกฤตโควิด 19 ร่วมสร้างรอยยิ้มให้กับทั้งผู้ให้และผู้รับที่จะฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน และในโอกาสวันสำคัญ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2564 และคล้ายวันสำเร็จมรรคผลพระโพธิสัตว์กวนอิม

วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ที่บริเวณหน้าร้านศิริกร จำหน่ายสินค้าเทพเจ้าจีนเครื่องไหว้บูชาต่างๆ ตั้งอยู่เลขที่ 20/9 ถ.เจิมปัญญา ในเขตเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นายศิวกร ทองหลิม เจ้าของร้านศิริกร พร้อมด้วยพนักงานได้ร่วมกันตั้งโต๊ะ จัดชุดข้าวสารอาหารแห้ง 149 ชุดและชุดไข่ไก่ 20 ชุด รวมจำนวน 169 ชุด มาแจกจ่ายฟรีให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา เพื่อช่วยเหลือแบ่งปันกันในช่วงวิกฤตโควิด 19 โดยบรรจุใส่ถุงพร้อมแจก น้ำหนักถุงละ 1 กก. ได้โบกรถที่แล่นผ่านให้หยุดเพื่อรับไปฟรีๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรถจักรยานยนต์ ต่างหยุดรถเพื่อรับแจกชุดข้าวสารอาหารแห้งไป คนละ 1 ถุง ร่วมสร้างรอยยิ้มให้กับทั้งผู้ให้และผู้รับที่จะฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน
ด้าน นายศิวกร ทองหลิม เจ้าของร้านศิริกร บอกว่า วันนี้เป็นวันสำคัญ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2564 และคล้ายวันสำเร็จมรรคผลพระโพธิสัตว์กวนอิม ประจวบกับช่วงนี้เป็นช่วงโควิดทางร้าน จึงได้นำสิ่งของมาช่วยแจก บรรเทาความทุกข์ของคนในจังหวัดตรัง เท่าที่จะช่วยได้ วันนี้ก็ได้เตรียม ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำ จำนวนกว่า 140 ชุด ไข่ไก่ 20 ชุด รวม 169 ชุด ได้ทำแล้วรู้สึกดี เป็นการแบ่งปันเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เป็นการแบ่งปันความสุขเล็กๆ น้อยๆ เป็นส่วนหนึ่งของการทำความดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน