X

ตรัง -คลัสเตอร์มัรกัสลามขยายวงเพิ่มหลายชุมชน

ตรัง – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองซีลเข้มควบคุมพื้นที่ชุมชนมัรกัส  หลังพบคลัสเตอร์มัรกัสยังลุกลามพบผู้ติดเชื้อระบาดเพิ่มขึ้นในหลายชุมชนของ 4 อำเภอ   ส่วนที่เทศบาลเมืองกันตัง ต้องสั่งปิดสำนักงานตั้งแต่วันที่ 23 – 28 ก.ค. หลังพบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อแล้ว 11 คน เสี่ยงสูงอีกกว่า 10 คน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค  

ศบค.ตรัง รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุดวันที่ 25 ก.ค.พบมีผู้ติดเชื้อใหม่ในจังหวัดตรัง รวมจำนวน 64 ราย  คลัสเตอร์ใหญ่ยังมาจากมัรกัสบ้านหนองเสม็ด ต.คลองชีล้อม ที่พบตัวเลขผู้ติดเชื้อในชุมชนต่างๆเพิ่มสูงขึ้นทั้ง 4 อำเภอ รวมทั้งหมด 43 ราย ประกอบด้วย อ,กันตัง ,อ.หาดสำราญ ,อ.ปะเหลียน และ อ.ย่านตาขาว  โดยเฉพาะตำบลต่างๆใน อ.กันตัง  ทั้ง  ต.คลองชีล้อม พบเพิ่มอีก 9 ราย , ต.บางหมาก พบเพิ่ม 11 ราย และต.เกาะลิบง พบเพิ่ม  13 ราย  ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปพร.และอสม.ต.คลองชีล้อม อ.กันตัง จ.ตรัง  นำโดย นายประพล สองเมือง กำนัน ต.คลองชีล้อม ยังต้องทำงานอย่างหนักตลอด 24 ชม. เพื่อเพิ่มความเข้มงวดในการซีลพื้นที่ชุมชนมัรกัสบ้านหนองเสม็ด ต.คลองชีล้อม  ซึ่งขณะนี้ยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต้องกักตัวอยู่กับบ้านอีกจำนวน 12 ครัวเรือน และยังมีครูสอนศาสนา นักเรียนมัรกัสกักตัวอยู่ภายในมัรกัสอีกจำนวนมาก  โดยล่าสุด จัดเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ อสม. 1 คน รับผิดชอบจำนวน 3-4 ครัวเรือน ประจำที่หน้าบ้านผู้ถูกกักตัว ในการอำนวยความสะดวกรับเรื่องประสานความต้องการ แล้วจัดซื้อนำไปส่งให้ นอกจากนั้น ยังได้นำข้าวกล่องที่มีผู้มีจิตศรัทธานำมามอบชั่วเหลือ ไปส่งมอบให้ถึงบ้าน เพื่อเสริมจากที่ได้รับถุงยังชีพจากทาง อบต.คลองชีล้อม และอำเภอกันตัง  เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน  เพราะทุกครัวเรือนที่กักตัวไม่มีเวลาเตรียมการล่วงหน้า  แม้ทาง อบต. คลองชีล้อม และทางอำเภอจะมอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือ แต่ยังไม่เพียงพอ โดยแต่ละหลังจะมีการใช้เชือกกั้นพื้นที่ห้ามเข้าเป็นพื้นที่กักตัวผู้มีความเสี่ยงสูง   พร้อมนำสิ่งของส่งให้ถึงบ้าน   ทั้งนี้ หากใครต้องการช่วยเหลือชุมชนสามารถช่วยเหลือได้ที่จุดตรวจคัดกรองบริเวณหน้าชุมชนมัรกัสบ้านหนองเสม็ด ต.คลองชีล้อม ตลอด 24 ชม.

ส่วนที่สำนักงานเทศบาลเมืองกันตัง ต้องปิดป้ายประกาศปิดสำนักงานเทศบาลเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 23 – 28 กค. หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย   เนื่องจากขณะนี้พบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อแล้วรวม 11 ราย ยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกกว่า 10 ราย ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค  คาดอาจเกิดจากผู้สัมผัสติดเชื้อเดินทางมาจากติดต่อราชการจึงนำเชื้อมาแพร่ติดเจ้าหน้าที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน