X

ตรัง กลุ่มคิดการดีผุดโครงการ “ตรังขายดี” โปรโมทร้านผ่านจอ LED ฟรี

ตรัง กลุ่มคิดการดี และ บ.เอ็นพีวี มีเดีย กรุ๊ป จำกัด จัดโครงการ “ตรังขายดี” ช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าในจังหวัด เปิดให้ลงทะเบียนโปรโมทร้านฟรีผ่านจอ LED (แอล อี ดี) ขนาดใหญ่กลางเมืองตรัง  เพื่อช่วยเหลือพ่อค้า แม่ค้าทั่วไป รวมทั้งผู้ประกอบการรายย่อย ประชาชนหาเช้ากินค่ำ และเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ บรรยากาศการค้าขายในช่วงวิกฤติโควิด 19

จากสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ระลอกแรกจนถึงปัจจุบัน เป็นรอบที่ 4 แล้ว ที่มีการระบาดอยู่ในขณะนี้ ส่งผลให้ทุกสาขาอาชีพ รวมทั้งพ่อค้า แม่ค้าทั่วไป รวมทั้งผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ ประสบปัญหาค้าขายสำบาก ยอดขายลดลง และมีหลายธุรกิจต้องปิดตัว หยุดการค้าขาย ต้องตกงาน หมดเงิน ประสบปัญหาเดือดร้อน  และหลายธุรกิจต้องปรับตัว เพื่อเอาตัวรอดในภาวะเช่นนี้ ซึ่งทางกลุ่มคิดการดี ซึ่งมีสมาชิกประมาณ  20 คน  จากหลากหลายสาขาอาชีพ และ บ.เอ็นพีวี มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ได้รวมกลุ่มกัน เพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือมาโดยตลอดทั้งการแจกถุงยังชีพ เจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย รวมทั้งสนับสนุนสิ่งของ เงินสด อาหาร ให้กับโรงพยาบาลตรัง เพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางด้านการแพทย์

 โดยนายเอกสิทธิ์ วงศ์เทพวาณิชย์ ผู้เชี่ยวชาญประจำตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร / เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการการตำรวจ / สมาชิกกลุ่มคิดการดี กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อปีทีแล้วเป็นต้นมา ทางกลุ่มคิดการดีได้ให้การช่วยเหลือชาวจังหวัดตรัง เช่น การมอบถุงยังชีพให้ผู้ป่วยติดเตียง มอบหน้ากากอนามัยให้พนักงานเก็บขยะ ของเทศบาลนครตรัง มอบเจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย อาหาร อุปกรณ์ทางแพทย์ และเงินสดจำนวน 80,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลตรัง แต่เมื่อมีการระบาดละลอกนี้ สิ่งที่ประชาชนต้องการคือ วัคซีนที่เพียงพอ ซึ่งเป็นหน้าที่โดยตรงของรัฐบาลที่ต้องจัดหามาให้ประชาน  แต่อีกหนึ่งปัญหาที่ตนเห็นว่าต้องได้รับการแก้ไข คือ ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจในจังหวัดตรัง  อยากเป็นกำลังใจให้กับผู้ประกอบการ ร้านค้า ในวิกฤตเช่นนี้ที่ส่งผลให้บรรยากาศค้าขายซบเซา และอยากฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดตรัง โดยกลุ่มคิดการดีได้จัดทำโครงการตรังขายดีขึ้น โดยเปิดรับสมัครร้านค้าที่ต้องการร่วมโครงการฯ และนำร้านค้าเหล่านั้นประชาสัมพันธ์ผ่านจอแอลอีดีขนาดใหญ่ ซึ่งบริเวณ 3 แยกใหญ่ใจกลางเมืองตรัง แยกพรศิริกุล ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก บ.เอ็นพีวี มีเดีย กรุ๊ป จำกัด โดยจะเริ่มประชาสัมพันธ์ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 สิงหาคม 64 ตั้งแต่เวลา 06.30-21.00 น.ของทุกวัน เบื้องต้นตั้งเฝ้าหมายไว้ จำนวน 40 ร้านค้า  ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวร้านค้าต่าง ๆ สามารถรวมโครงการได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ซึ่งหากร้านค้าใดมีความกังวล เช่น ถ่ายภาพสินค้าไม่สวย ภาพไม่ดึงดูดใจ สามารถแจ้งให้ทางกลุ่มทราบ ซึ่งกลุ่มคิดการดีจะมีทีมช่างภาพไปถ่ายภาพสินค้า หรือ ภาพกิจการให้ฟรี และจัดภาพกราฟฟิคภาพให้ด้วย ทั้งนี้เพราะอยากจะมีส่วนช่วยเหลือประชาชน ร้านค้า พ่อค้า แม่ค้า ร้านอาหาร ผู้ประกอบการธุรกิจ เพิ่มช่องทางการค้าขาย ได้มีรายได้ และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ซึ่งหากร้านค้าต้องการร่วมโครงการสามารถส่งภาพถ่ายรายละเอียดร้านค้า หรือสอบถามได้ที่ เฟซบุ๊ก : เอกสิทธิ์ วงศ์เทพวาณิชย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน