X

ตรัง เร่ง SWAB ค้นหาผู้ติดเชื้อ นร.มัรกัสและชุมชนโดยรอบ พร้อมสั่งปิดมัรกัสคลองชีล้อม 14 วัน

 

ตรัง – กรรมการโรคติดต่อสั่งปิดมัรกัสคลองชีล้อมเป็นเวลา 14 วัน เร่ง Swab ค้นหาผู้ติดเชื้อในชุมชนโดยรอบ รวมทั้งนักเรียนปอเนาะอีกกว่า 60 คน หลังพบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ดังกล่าวแล้วจำนวนมาก  ด้านนายอำเภอสั่งกำชับท้องที่ ท้องถิ่น กวดขันการเข้าออกหมู่บ้าน ปิดตลาด และตั้งด่านตรวจคัดกรองตลอด 24  ชม. ส่วนคนกักตัวอยู่กับบ้านจะต้องออกคำสั่งโดยเจ้าพนักงานควบคุมโรค ซึ่งมีผลทางกฎหมาย หากฝ่าฝืนจะถูกลงโทษ คาดรับเชื้อมาจากครูสอนศาสนา อย่างไรก็ตาม สำหรับจ.ตรัง ในวันนี้ มีรายงานผู้ติดเชื้อรวม  49 ราย  โดยติดเชื้อในพื้นที่จำนวน 43 ราย รับผู้ติดเชื้อจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดจำนวน 6 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก  1 ราย ถือเป็นผู้เสียชีวิตจากสายพันธุ์เดลต้ารายที่ 2 รวมเสียชีวิตสะสม จำนวน 4 ราย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.คลองชีล้อม และอสม.ต.คลองชีล้อม อ.กันตัง จ.ตรัง  ยังคงปิดเส้นทางเข้าออกบริเวณโดยรอบชุมชนมัรกัสคลองชีล้อม อ.กันตัง จ.ตรัง   หลังพบผู้ติดเชื้อจากการตรวจ Swab จำนวน 51 คน พบผู้ติดเชื้อจำนวน 39 ราย ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนมัรมัส จำนวน 29 คน  ในวันนี้ ทางทีมแพทย์โรงพยาบาลกันตัง และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.คลองชีล้อม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอกันตัง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอกันตัง  นำโดยนายแพทย์สมเกียรติ พยุหเสนารักษ์ ผู้อำนวยการรพ.กันตัง เข้าทำการตรวจหาเชื้อในส่วนของคนในครอบครัว ผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อในกลุ่มแรกทั้งผู้สูงอายุ เด็ก และสตรี รวมทั้งนักเรียนภายในมัรกัส  ซึ่งมีนักเรียนอยู่ทั้งหมดจำนวน 63 คน มาจากหลายจังหวัดทั้งจ.ตรัง ,สตูล,กระบี่,พังงา ,ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี รวมผู้เข้า Swab หาเชื้อในวันนี้ทั้งหมดจำนวน 101 คน  แต่ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังตั้งโต๊ะรับสอบสวนโรคคนที่หลงเหลือ ที่ยังไม่ได้เข้ารายงานตัวและรับการตรวจคัดกรองเมื่อวานนี้  ซึ่งหากยังมีผู้ตกค้างที่ยังไม่เข้ารับการ Swab หาเชื้อในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะนัดตรวจหาเชื้อต่อไป เพื่อป้องกันบุคคลตกค้างที่อาจจะเป็นผู้ติดเชื้อ  ส่วนผู้เข้ารับการ Swab หาเชื้อในวันนี้ ระหว่างรอผลการตรวจทั้งหมดจะต้องกักตัวเอง ห้ามออกนอกพื้นที่  ขณะเดียวกันสำหรับนักเรียนของมัรกัส ทางแพทย์ได้ให้คำแนะนำแก่โต๊ะอิหม่าม ผู้นำศาสนาในการปฏิบัติตัว โดยให้ทุกคนแยกกักตัวเอง แยกอาบน้ำ แยกรับประทานอาหาร เพื่อลดการติดเชื้อ  โดยคลัสเตอร์ดังกล่าวนี้ คาดติดเชื้อมาจากครูสอนศาสนา

ทางด้านนายจักรพงษ์  รัชนีกุล นายอำเภอกันตัง  กล่าวว่า  วันนี้ร่วมกัน Swab หาเชื้อกลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติมทั้งชาวบ้าน และนักเรียน  ล่าสุด คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรังมีมติปิดมัรกัสเป็นการชั่วคราว ไม่ให้มีการเรียนการสอน งดการประกอบกิจกรรมต่างๆ  ไม่ให้มีการพบปะรวมกลุ่มกันเป็นเวลา 14 วัน เพื่อควบคุมสถานการณ์ ขณะเดียวกันให้ทางท้องถิ่น ท้องที่ร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัด  หลังจากนี้จะต้องรอดูผลการตรวจ swab หาเชื้อกลุ่มนี้ต่อไป แต่มั่นใจในมาตรการต่าง ๆ ซึ่งทุกฝ่ายร่วมกันดำเนินการอย่างเข้มงวดว่าจะสามารถควบคุมพื้นที่ได้ ส่วนคนที่กักตัวอยู่กับบ้าน ได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะต้องออกคำสั่งโดยเจ้าพนักงานควบคุมโรค  ซึ่งมีผลทางกฎหมาย หากมีคนฝ่าผืนจะถูกลงโทษตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม สำหรับจ.ตรัง ในวันนี้ มีรายงานผู้ติดเชื้อรวม  49 ราย โดยติดเชื้อในพื้นที่จำนวน 43 ราย รับผู้ติดเชื้อจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดจำนวน 6 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก  1 ราย จากสายพันธุ์เดลต้า  ถือเป็นผู้เสียชีวิตจากสายพันธุ์เดลต้ารายที่ 2 รวมเสียชีวิตสะสม จำนวน 4 ราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน