X

อบจ.ตรัง ปล่อยรถ “รับคนตรังที่ผู้ป่วยโควิด -19 กลับบ้าน”

รองนายก อบจ.ตรัง ปล่อยรถ “รับคนตรังที่ผู้ป่วยโควิด -19 กลับบ้าน” มารักษาตัวที่ รพ.สนามใน จ.ตรัง โดยบริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

วันที่ 10 ก.ค. 64 เมื่อเวลา 17.30 น. ที่บริเวณด้ านหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิธิ นายก อบจ.ตรัง มอบหมายให้ นายโชคดี คีรีกิ้น รองนายก อบจ.ตรัง นายกิตติเดช วรรณบวร ประธานสภา อบจ.ตรัง ปลัด อบจ.ตรัง และสมาชิกสภา อบจ.ตรัง เขตอำเภอเมืองตรัง ปล่อยรถเพื่อไปรับผู้ป่วยโควิด -19 ยืนยันจาก กทม. จำนวน 2 ราย และจังหวัดปทุมธานี 1 ราย ซึ่งเป็นการให้บริการขนย้ายแบบไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ จากผู้ป่วยโควิด -19 ซึ่งทั้ง 3 ราย มีภูมิลำเนาในจังหวัดตรัง และมีความประสงค์จะกลับบ้านมารักษาตัวที่ รพ.สนามที่จังหวัดตรัง ทันที หลังจากที่ช่วงบ่ายวันนี้ (10 ก.ค.64) ศบค.ตรัง มีมติเห็นชอบร่างแนวทางการรับผู้ติดเชื้อโควิด -19 จากต่างจังหวัด เพื่อรับการรักษาในโรงพยาบาลจังหวัดตรัง โดยจังหวัดตรัง ได้เปิดศูนย์ประสานรับผู้ติดเชื้อ/กลุ่มเสี่ยงโควิด -19 กลับบ้าน ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง แนวทางสำคัญคือ ต้องเป็นผู้ติดเชื้อโควิด -19 ที่มีผลตรวจยืนยัน และเป็นกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว ซึ่งเป็นกลุ่มที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย เช่น ไข้ ไอ น้ำมูก ตาแดง ผื่นขึ้น ไม่มีอาการทางเดินหายใจส่วนล่าง หรือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง โดยต้องมีภูมิลำเนา และทะเบียนบ้านอยู่ในจังหวัดตรัง หรือมีสามี ภรรยา บิดา มารดา ที่มีภูมิลำเนา และทะเบียนบ้านอยู่ในจังหวัดตรัง ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม สอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 085-8889497 หรือ 075- 290901 / 075- 290902

ด้านอบจ.ตรัง นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง กล่าวว่า จากวิกฤตเตียงไม่พอรองรับผู้ป่วยในพื้นที่สีแดง ด้วยเหตุมีผู้ป่วยโควิด – 19 อย่างต่อเนื่อง อบจ.ตรัง พร้อมสนับสนุนให้คนตรังที่ติดเชื้อโควิด -19 แต่ไม่มีเตียงรักษา (ในพื้นที่สีแดง) ส่งตรงมารักษาที่ รพ.สนามตรัง โดยล่าสุด อบจ.ตรัง ขานรับมติ ศบค. ตรัง ทันที โดยมอบหมายนายโชคดี คีรีกิ้น รองนายก อบจ.ตรัง พร้อมเพื่อนอาสา เป็นผู้แทนของ อบจ.ตรัง ร่วมมือกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง กู้ภัยสว่างภักดีตรัง บริการไปรับผู้ป่วยโควิด -19 ยืนยันจาก กทม. จำนวน 2 ราย และปทุมธานี จำนวน 1 ราย มาพักรักษาตัวที่ รพ.สนามตรัง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งถือเป็นการขนย้ายผู้ป่วยโควิด -19 กลับบ้าน (ตรัง) เที่ยวแรกหลัง มีมติจาก ศบค. ตรัง และเปิดศูนย์ประสานงานฯ ดังกล่าว

นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา อบจ.ตรัง เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนงบประมาณจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 และแห่งที่ 5 ผมและทีม อบจ.ตรัง ขอยืนเคียงข้างชาวตรัง ในทุกๆวิกฤติ เห็นด้วยกับการบรรเทาปัญหาเตียงไม่พอ ห่วงใยลูกหลานของพ่อแม่พี่น้องชาวตรัง และขอสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมใส่ใจคนตรังที่ห่างไกล โดยร่วมกันช่วยเหลือคนตรังที่ตรวจพบเชื้อในพื้นที่สีแดง อาการไม่รุนแรง กลับมารักษาที่โรงพยาบาลสนามตรัง ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีมาตรการรับ-ส่งผู้ติดเชื้อต้องเข้มงวดรัดกุม ตามแนวทางของ ศบค.ตรัง ให้ไว้

นายโชคดี คีรีกิ้น รองนายก อบจ.ตรัง กล่าวว่า การบริการขนย้ายผู้ป่วยจากต่างจังหวัด เพื่อกลับมารักษาที่จังหวัดตรังครั้งนี้ เพื่อบริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ด้วยความเป็นห่วงเป็นใยสภาพจิตใจ ร่างกายของคนป่วย ซึ่งอยากกลับมารักษาตัวที่บ้าน โดย อบจ.ตรัง ไม่ได้ใช้งบประมาณของราชการ และไม่ได้เปิดรับบริจาค แต่มีผู้ประสงค์ช่วยสนับสนุนเงินเป็นค่าใช้จ่ายมาหลายราย ซึ่งจะพิจารณาการช่วยเหลือให้อย่างต่อเนื่อง โดยผู้ป่วยโควิด -19 หรือญาติพี่น้องสามารถติดต่อประสานขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์ประสานรับผู้ติดเชื้อ/กลุ่มเสี่ยงโควิด -19 กลับบ้าน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง และจะบูรณาการการทำงานจัดรถไปรับโดยทันที หรืออาจจะประสานผ่านสมาชิก สภา อบจ.ตรัง ในพื้นที่ของท่าน ก็จะได้ช่วยนำข้อมูลให้ศูนย์ประสานรับผู้ติดเชื้อ/กลุ่มเสี่ยงโควิด -19 กลับบ้าน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้รถเที่ยวแรกที่ไปรับผู้ป่วยโควิด -19 ได้ตรวจสอบระบบความปลอดภัยของรถ และอยู่ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคแก่ผู้นำส่งผู้ติดเชื้อ ทั้งพนักงานขับรถ และหรือผู้ดูแลผู้ติดเชื้อระหว่างการเดินทาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน