X

ทัพเรือภาค 3 ยึดบุหรี่หนีภาษีกลางทะเลตรัง ของกลาง 475,000 ซอง มูลค่า 30 ล้านบาท

ตรัง  – ทัพเรือภาค 3 ยึดบุหรี่หลบเลี่ยงไม่ผ่านการเสียภาษี  มูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน และเรือขนลำเลียง   โดยพลเรือโทเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 3 (ผอ.ศรชล.ภาค 3) เตรียมเดินทางมาแถลงด้วยตนเองในภาคบ่ายของวันนี้ (24 มิ.ย.)ที่ท่าเรือนาเกลือ อ.กันตัง จ.ตรัง

มีรายงานข่าวว่า เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2564 กองบัญชาการทัพเรือภาค 3 ร่วมกับศร.ชล กระบี่ ,ตรัง ,ตำรวจน้ำ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ  (ดีเอสไอ) เจ้าหน้าที่สรรพสามิตร  ร่วมกันจับกุมเครือข่ายผู้ลักลอบค้าบุหรี่ต่างประเทศ จำนวน 1,900 ลัง หรือจำนวน 475,000 ซอง มูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท โดยหลบเลี่ยงไม่ผ่านการเสียภาษี ซึ่งเป็นการสืบสวนขยายผลจากการจับกุมในพื้นที่ชายแดนใต้ โดยยึดของกลาง และเรือที่ใช้ในการขนลำเลียง และผู้ต้องหาที่เป็นผู้ควบคุมเรือ และลูกเรือที่ใช้ลำเลียงบุหรี่ผิดกฎหมาย รวมจำนวน 2 คน ทราบชื่อ 1.นายเดช ทับทิมใหม่ อายุ  49 ปี ชาวตำบลตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล  เป็นไต๋ก่งเรือ และเป็นผู้รับจ้างขนบุหรี่ต่างประเทศดังกล่าว ให้กับจ่าชัย (ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง) และเจ๊เกษิณี จากท่าเรือแห่งหนึ่งในจ.กระบี่ และ 2.นายวันชัย อิ่มแสงทอง อายุ  32 ปี ชาวตำบลพิมาน อ.เมือง จ.สตูล ทำหน้าที่เป็นลูกเรือ และช่วยเหลือไต๋ก๋งเรือ และยังมีลูกเรืออีก 2 คน หลบหนีไปได้ คือนายแปะ และนายจี๊ด ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง  โดยเรือที่ใช้ในการบรรทุกลำเลียง จำนวน 1 ลำ ชื่อเรือ เดโช คาร์โก้ 89  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ติดตามหาของกลางดังกล่าว หลังจากที่เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่กระบี่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากรกระบี่ ได้ร่วมกันปล่อยเรือบรรทุกสินค้าดังกล่าว และมีการบันทึกการตรวจปล่อยออกจากท่าเรือแห่งหนึ่งในจ.กระบี่  เพื่อส่งออกไปต่างประเทศ เป้าหมายคือ ประเทศอินโดนีเซีย  แต่ปรากฎว่ามีการนำมาขนถ่ายลงเรือสปีดโบ๊ทจำนวน 2 ลำกลางทะเล บริเวณเกาะแหวนใต้ จ.ตรัง   เพื่อนำไปขึ้นท่าเรือไม่ทราบชื่อ และขึ้นบกต่อไป เพื่อหลบเลี่ยงและหนีภาษี  เจ้าหน้าที่จึงออกติดตาม  โดยเรือบรรทุกลำเลียงดังกล่าวกลับไม่พบของกลางพบแต่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และติดตามหาของกลาง ปรากฎว่าสามารถติดตามไปพบของกลางบริเวณคลองเกาะเคี่ยม  ต.นาเกลือ อ.กันตัง จ.ตรัง  จากนั้นได้ลำเลียงของกลางมาขึ้นที่ท่าเรือนาเกลือและเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.กันตัง  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยพลเรือโทเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 3 (ผอ.ศรชล.ภาค 3) เตรียมเดินทางมาแถลงด้วยตนเองในภาคบ่ายของวันนี้ (24 มิ.ย.)ที่ท่าเรือนาเกลือ อ.กันตัง จ.ตรัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน