X

นายกเล้ง’ อบจ.ตรัง เตรียมความพร้อม เปิดลงทะเบียน ฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม

อบจ.ตรัง ภายใต้การนำของนายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ (นายก อบจ.ตรัง) เชิญชวนชาวตรังลงทะเบียนรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ชาวตรังทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงผ่านเครือข่าย ส.อบจ., อปท.ทั้ง 100 องค์กร รวมถึงฝ่ายปกครอง และ สำรวจกลุ่มเสี่ยงทางทะเบียนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ มีการเปิดลงทะเบียนออนไลน์ลดการสัมผัสผ่านการสแกน QR Code ให้ทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยมีการแบ่งกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมทุกกลุ่มเสี่ยงรวมถึงชาวบ้านที่ไม่ได้จัดอยู่ในกลุ่มเป้าหมายของวัคซีนหลัก ทั้งนี้เพื่อเลี่ยงความทับซ้อนและช่วยเหลือชาวตรังให้เข้าถึงวัคซีนเร็วที่สุด

นายกบุ่นเล้ง กล่าวว่า ‘ตอนนี้ อบจ.ตรัง เป็นผู้นำเดินหน้า ถึงขั้นเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน เตรียมความพร้อมเพื่อจะได้เริ่มฉีดวัคซีนทางเลือกทันที หลังจากได้รับการอนุมัติจัดสรรวัคซีนจากราชวิทยาลัยที่จองไปแล้ว 80,000 โดส ซึ่งขณะนี้กำลังรอคณะกรรมการของทางราชวิทยาลัยพิจารณา โดยคาดหวังว่าเร็วๆนี้จะได้รับการตอบกลับโดยได้รับจัดสรรครบตามจำนวนที่จองไว้ ถึงเวลาที่ตรังต้องเดินหน้า จึงขอเชิญชวนชาวตรังผู้ประสงค์ฉีดวัคซีนลงทะเบียนภายในวันพุธที่ 23 มิ.ย.64 นี้ โดยสามารถลงทะเบียนด้วยตนเองได้ 2 ช่องทาง คือ
1. ลงชื่อ ณ ที่ทำการท้องถิ่นที่อาศัยอยู่ เช่น เทศบาล, อบต. ตั้งแต่วันจันทร์ 21 มิถุนายน ถึงพุธที่ 23 มิ.ย.64
2. ลงทะเบียนออนไลน์ ผ่านการสแกน QR Code แต่ละกลุ่ม
(1) กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดสด-ตลาดนัด / ร้านเสริมสวยทั้ง 10 อำเภอ
(2) กลุ่มขนส่งสาธารณะ วินมอเตอร์ไซด์ / รถตู้โดยสาร / ตุ๊กตุ๊ก / รถโดยสารประจำทาง / ขนส่งอาหาร
(3)กลุ่มผู้นำท้องถิ่น /ฝ่ายปกครอง/ ชรบ. / เจ้าหน้าที่สังกัด อปท.
(4)กลุ่มอาสาสมัคร (อสม./ อพม./ กู้ชีพ-กู้ภัย)
(5)กลุ่มบุคลากรทางการศึกษา
(6)กลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวตรัง และร้านอาหาร
(7)กลุ่มพนักงานธนาคาร
(8)ประชาชนทั่วไปที่ประสงค์ฉีดวัคซีน
หลังจากนี้จะส่งรายชื่อทั้งหมดให้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดตรังพิจารณาภายใต้ความเหมาะสม เป็นธรรม และเท่าเทียม หากมีจำนวนเกินกว่าที่กำหนด 40,000 คน จะส่งรายชื่อทั้งหมด เป็นฐานข้อมูลรับวัคซีนหลักบริหารโดย ศบค.ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน