X

ตรัง หนุ่มโชว์ดริฟท์รถบนหาดฉางหลาง อช.หาดเจ้าไหม เข้ามอบตัวแล้ว

ตรัง หนุ่มดริฟท์รถกระบะบริเวณชายหาดฉางหลาง อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เข้ามอบตัวต่อตำรวจ สภ.สิเกา แล้ว หลังถูกอุทยานฯ หาดเจ้าไหม แจ้งความให้ดำเนินคดี ในข้อหาสร้างความรำคาญรบกวน และทำลายระบบนิเวศ

จากกรณีที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สิเกา ให้ดำเนินคดีผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งได้ขับรถกระบะ ชนิดแคป สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ในลักษณะซิ่งวิ่งวนไปมาเหมือนกับการดริฟท์รถ ที่บริเวณชายหาดฉางหลาง หมู่ที่ 5 ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม กระทั่งต่อมา เพจเฟซบุ๊ก เฮียขับรถ ได้นำคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมาเผยแพร่ ทำให้มีกระแสโซเซียลเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 นายอภินันต์ ยวงเงิน อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ที่ 2 ตำบลวังวน อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง หนุ่มที่ขับรถกระบะคันดังกล่าว ได้เดินทางมามอบตัวต่อ พ.ต.อ.อิศราพงศ์ จินา ผกก.สภ.สิเกา และ พ.ต.ท.ฉันทรักษ์ จันวดี รอง ผกก.(สส.) สภ.สิเกา โดยจากภาพเป็นรถกระบะ isuzu d-max สีขาวแคป ทะเบียน บพ 549 ตรัง ซึ่งการกระทำดังกล่าวของบุคคลที่ปรากฏในคลิปนั้น เป็นการกระทำที่ทำให้เกิดความรำคาญรบกวนต่อผู้ที่เข้าไปพักผ่อนชมธรรมชาติและรบกวนสัตว์ป่า ทำลายความหลากหลายต่อระบบนิเวศภายในอุทยานแห่งชาติ และเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงานที่ที่ไม่ให้มีการขับขี่ยานพาหนะลงบริเวณพื้นที่ชายหาด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ด้านนายอภินันต์ ยวงเงิน อายุ 28 ปี พี่ขับรถกระบะคันดังกล่าว บอกว่า เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากทราบข่าวก็ได้เข้ามอบตัว กับพนักงานสอบสวนสภ.สิเกา และรับสภาพที่ทำไปเพราะความคะนอง และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าขับรถบนชายหาดจะมีความผิด พร้อมกล่าวขอโทษกับทางอุทยานฯ หลังจากนี้จะไม่ทำอีกแล้ว

ส่วนทางด้านนายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม บอกว่า หลังจากที่ทางอุทยานแห่งชาติฯได้รวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีภายใต้กฎหมายของอุทยานแห่งชาติเข้าแจ้งความที่สภ. สิเกา ตามคลิปพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดต่อกฎหมายอุทยานแห่งชาติประการที่ 1 เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงาน ประเด็นที่ 2 เป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดการเสื่อมเสียต่อสิ่งแวดล้อมต่อความหลากหลายทางชีวภาพ ถือว่าเป็นความผิดที่เกิดขึ้นในเขตอุทยานแห่งชาติ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หลังจากที่สื่อได้นำเสนอข่าวออกไปแล้ว ผู้ขับรถดังกล่าวฯก็ได้เข้ามามอบตัวและรับสารภาพ ทางด้านพนักงานสอบสวนก็ได้แจ้งข้อกล่าวหาตามที่อุทยานแห่งชาติได้แจ้งข้อกล่าวหาเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา และได้ยึดรถที่ใช้ในการกระทำผิดเป็นของกลางในคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งในเบื้องต้นได้ให้การรับสารภาพว่าได้ทำไปโดยไม่ตั้งใจโดยไม่คาดคิดว่าจะเป็นการกระทำที่ผิดต่อกฎหมายอุทยานแห่งชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน