X

ตรัง จนท.เร่งค้นหาเชิงรุกผู้ป่วยในครอบครัวชุมชน

ตรัง – จนท.เร่งค้นหาเชิงรุกผู้ป่วยในครอบครัว – ชุมชน จากคลัสเตอร์ถุงมือยาง “ ศรีตรังโกลฟส์” หลังพบผู้ติดเชื้อเป็นผู้สัมผัสร่วมบ้านเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะเด็กติดเชื้อมากขึ้น  ล่าสุด วันเดียวพบอีก 7 คน ด้านแพทย์เตือนขอให้ประชาชนรักษามาตรการเว้นระยะห่างในครอบครัว เพราะผู้ป่วยเด็กเมื่อติดเชื้อโควิด ก็จะต้องเข้ารับการรักษาเช่นเดียวกันกับผู้ใหญ่ ไปอยู่โรงพยาบาล 14 วัน ซึ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ เป็นความยากลำบากของผู้ปกครองในการดูแล จึงย้ำประเด็นการแพร่ระบาดในบ้านให้พี่น้องประชาชนรักษามาตรการ

วันที่ 16 มิถุนายน 2564  กำลังเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลต่างๆในอ.กันตัง รวมทั้งตำบลคลองลุ  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อสม. ยังคงเร่งลงพื้นที่สอบสวนโรคประชาชนในชุมชน เพื่อค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงกับผู้ป่วยติดเชื้อคลัสเตอร์ถุงมือยาง  “ บริษัท ศรีตรังโกลฟส์” ตั้งอยู่ใน ต.ควนธานี อ.กันตัง ที่ยังคงมีอีกจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง จากนั้นได้ส่งผู้มีประวัติเสี่ยงดังกล่าว ต่อไปยัง อาคารคอซิมบี้ อ.กันตัง จ.ตรัง ให้ทีมแพทย์โรงพยาบาลกันตัง  เร่งทำการเก็บสารคัดหลั่งจากโพรงจมูกอย่างเร่งด่วน  ที่มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่อย่างต่อเนื่องวันละกว่า 200 คน หลังยังพบผู้ป่วยติดเชื้อรายวันทั้งในส่วนของพนักงานที่ถูกกักกันอยู่ในสถานที่กักกัน คนในครอบครัว และผู้สัมผัสใกล้ชิด โดยล่าสุด เมื่อวานนี้ ศบค.ตรังได้แถลง จ.ตรัง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 24 ราย เป็นคนไทย 20 ราย แรงงานข้ามชาติชาวเมียนมา 4 ราย ในจำนวนนี้พบเป็นเด็กสูงถึง 7 ราย ประกอบด้วย เด็กอายุ 1 ขวบ จำนวน 4 ราย ,อายุ 4 ขวบ จำนวน 1 ราย,อายุ 8 ขวบ 1 ราย และอายุ 13 ขวบ 1 ราย  โดยพบเป็นพนักงานศรีตรังโกลฟส์ จำนวน 6 ราย เป็นผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อโรงงานศรีตรังโกลฟส์ จำนวน 11 ราย ส่วนใหญ่ยังคงพบในอำเภอกันตัง จำนวน 12 ราย  จึงทำให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อในอำเภอกันตังยังพุ่งสูงขึ้นต่อทุกวันจากคลัสเตอร์ดังกล่าว โดยยอดรวมล่าสุดของอ.กันตัง พบผู้ป่วยแล้วจำนวน 614 ราย  ทำให้ทีมแพทย์ พยาบาลต้องทำงานอย่างหนักในการ  Swab ตรวจหาเชื้อทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ เพื่อเร่งระงับยับยั้งโรคโดยเร็วที่สุด

 

ด้าน นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค. กล่าวเมื่อวานนี้(15 มิ.ย.64)ว่า  คลัสเตอร์ถุงมือยาง ยังพบผู้ป่วยต่อเนื่องเป็นวงกว้างกระจายในหลายอำเภอ จากการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ โดยพบมากที่สุดในอ.กันตัง รวมทั้งมีเด็กรวมอยู่ด้วย จำนวน 7 ราย โดยอายุ  1 ขวบ จำนวน 4 ราย ,อายุ 4,8,13 อีก 3 ราย   ทั้ง 7 ราย เป็นการสัมผัสร่วมบ้าน จึงขอเน้นย้ำประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด  ทั้งการสวมหน้ากากอนามัยภายในบ้าน การแยกกันรับประทานอาหารแยกห้องนอน เว้นการรวมกลุ่มเยี่ยมเยือนกัน โดยเฉพาะคนที่ทำงานนอกบ้าน หวั่นนำเชื้อเข้าบ้าน เพราะผู้ป่วยเด็กเมื่อติดเชื้อโควิดก็จะต้องเข้ารับการรักษาเช่นเดียวกันกับผู้ใหญ่ ไปอยู่โรงพยาบาล 14 วัน ซึ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ รวมถึงเป็นความยากลำบากของผู้ปกครองในการดูแล จึงย้ำประเด็นการแพร่ระบาดในบ้าน ให้พี่น้องประชาชนได้รักษามาตรการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน