X

ตรัง – จนท.ด่านหน้าทำงานหนักดูแลครอบครัวผู้ติดเชื้อ กักตัว

ตรัง – เจ้าหน้าที่ด่านหน้า ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง ทำงานหนักดูแลครอบครัวผู้ติดเชื้อ, ครอบครัวถูกกักตัว จากคลัสเตอร์ถุงมือยาง”ศรีตรังโกลฟส์” ที่ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อในตำบลมากถึง 43 คน และต้องกักตัวอยู่กับบ้านอีกว่า 700 คน บางครอบครัวสูงถึง 5 คน และแนวโน้มจะยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น  ต้องคอยดูแลส่งข้าว น้ำ ข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อให้ทุกคนได้กักตัวเองตามมาตรการอย่างเคร่งครัด  และต้องคอยคัดกรองคนเข้าหมู่บ้านอย่างเคร่งครัด เนื่องจากมีโรงงานอุตสาหกรรมตั้งอยู่หลายโรง ป้องกันไม่ให้บุคคลภายนอกนำเชื้อเข้าไปแพร่ซ้ำ  โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการในตำบลเป็นอย่างดี 

วันที่  15 มิถุนายน 2564  สถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด -19 ในจ.ตรัง  โดยก่อนหน้านี้พบการระบาดของคลัสเตอร์งานแต่งงาน ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง แต่ได้จบลงแล้ว  ต่อมาเมื่อเดือนพฤษภาคม เกิดคลัสเตอร์ใหญ่ บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตถุงมือยาง ตั้งอยู่ในต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง  ซึ่งพบพนักงานติดเชื้อหลายร้อยคนและขยายวงสู่คนในครอบครัว และผู้สัมผัสใกล้ชิด ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อในจ.ตรังและโดยเฉพาะอ.กันตัง ขยายวงกว้างไปในหลายอำเภอ และเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุด จ.ตรัง มียอดป่วยสะสมแล้ว 1,361 คน โดยเฉพาะอำเภอกันตังพบผู้ป่วยติดเชื้อมากเป็นที่สุด รวมแล้ว  602 ราย

ทั้งนี้ ที่ ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง  นายไชยงค์ ไชยกุล กำนันตำบลบ่อน้ำร้อน  และนายพรเทพ เป้าทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.บ่อน้ำร้อน  พร้อม อสม.นำผู้สื่อข่าวไปดูการทำงานแต่ละวัน พร้อมกล่าวว่า  ในต.บ่อน้ำร้อน พบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ถุงมือยางศรีตรังโกลฟส์แล้ว จำนวน 43 คน  กักตัวอยู่ใน  LQ อีกจำนวนมาก และกักตัวอยู่กับบ้านอีกจำนวนกว่า 700 คน  บางครอบครัวต้องกักตัวถึง 5 คน หากพบใครเป็นเพิ่ม ก็ต้องกักตัวต่อไป  ทำให้เจ้าหน้าที่ด่านหน้า ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. รพ.สต. อบต.ต้องทำงานกันอย่างหนัก ในการดูแลพื้นที่อย่างเข้มข้น ทั้งการค้นหากลุ่มเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำ คัดแยกผู้ติดเชื้อ คัดแยกกลุ่มเสี่ยง  ต้องรายงานและส่งตัวไปกักกัน LQ และกักตัวอยู่กับบ้าน ( HQ)  , ตรวจวัดอุณหภูมิผู้กักตัวแบบHQ ต้องระดมถุงยังชีพจาก อบต.เหล่ากาชาดจ.ตรัง บริษัทเอกชน ร้านค้า เจ้าของโรงงานอุตสาหกรรมในตำบล  นำไปแจกจ่ายให้แก่ครอบครัวผู้ติดเชื้อและผู้กักตัว และบางครั้งผู้นำต้องร่วมกันลงขัน ทำอาหารไปแจกจ่ายให้เกือบทุกวัน  ทางอบต.ต้องนำเชือกมากั้นล้อมรอบบ้าน พร้อมทำป้ายแสดงพื้นที่กักตัวอยู่กับบ้าน เพื่อให้ทุกคนอยู่ภายในบริเวณพื้นที่ และมีที่วางสิ่งของไว้ด้านหน้า

นอกจากนั้น ในพื้นที่ตำบลบ่อน้ำร้อน มีโรงงาน และสถานประกอบการหลายแห่งตั้งอยู่  เช่น โรงงานอุตสาหกรรม จำนวน 3 โรงงาน ท่าเรือน้ำลึก จำนวน 2 แห่ง และอู่ซ่อมเรือ จำนวน 2 แห่ง มีคนงานทั้งไทย และแรงงานข้ามชาติ ตลอดทั้งนักลงทุนต่างชาติหลายสัญชาติ ที่อยู่ในโรงงาน รวมทั้งนักลงทุนบางส่วนเดินทางทางละเลจากจ.กระบี่ ,จ.ภูเก็ต มายังโรงงานฯ ท่าเรือ อู่ซ่อมเรือ โดยแต่ละวันจะมีพนักงาน คนงาน รวมถึงรถขนส่งสินค้า เดินทางเข้าไปยังโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนเกือบ 200 คนต่อวัน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ด่านหน้าต้องตั้งจุดคัดกรองเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านเชื่อมไปสถานประกอบการเหล่านั้น มีการตรวจวัดอุณหภูมิ การกวดขันไม่ให้ขึ้นบนฝั่ง หรือออกมาสู่สังคมภายนอก หากเข้ามาในพื้นที่จะต้องกักตัว14 วัน ไม่อนุญาตให้เข้ามาชุมชนอย่างเด็ดขาด ป้องกันไม่ให้บุคคลภายนอกนำเชื้อเข้าไปแพร่ซ้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน