X

บ.นาเมืองเพชรพาราวู้ด แถลงขอบคุณผู้เกี่ยวข้องช่วยดูแล มอบสิ่งของให้ผู้ติดเชื้อและผู้กักตัวในรง.

ตรัง บ.นาเมืองเพชรพาราวู้ด จำกัด ขอบคุณจังหวัดตรัง ศบค.ตรัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ประชาชน ที่ช่วยดูแลมอบสิ่งของต่างๆให้ผู้ติดเชื้อ และพนักงานซึ่งกักตัวอยู่ในโรงงานฯ ทั้งนี้ บ.นาเมืองเพชรพาราวู้ดฯ ได้ให้ความสำคัญกับการป้องกัน ควบคุมโรคโควิดอย่างเคร่งครัด รวมทั้งได้ต้มน้ำสมุนไพร เช่น น้ำขิง และ น้ำฟ้าทะลายโจร แจกจ่ายให้ผู้กักตัวดื่มทุกวัน ซึ่งหลังครบกำหนดกักตัว 14 วัน หากสถานการณ์ในโรงงานดีขึ้น จะขอมติคณะกรรมการควบคุมโรคจ.ตรัง เปิดโรงงานตามมาตรการ bubble and seal.ต่อไป

ที่เรือนรับรอง บ.นาเมืองเพชรพาราวู้ด จำกัด นายอดิศร ตันเองชวน กรรมการผู้จัดการ บริษัท นาเมืองเพชรพาราวู้ด จำกัด กล่าวขอบคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง คณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และ ผู้สนับสนุนเงิน อาหาร น้ำดื่ม อุปกรณ์เครื่องใช้ และพี่น้องประชาชน ที่ให้กำลังผู้ประกอบการโรงงานนาเมืองเพชรพาราวู้ด และ พนักงงาน บ.นาเมืองเพชรพาราวู้ดฯ ซึ่งประสบวิฤตโควิด-19 โดยบริษัทฯ พบมีผู้ป่วยหญิงชาวเมียนมาป่วยติดเชื้อโควิด 2019ขณะพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสิเกาเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ.2564 นั้น ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและคณะแพทย์โรงพยาบาลสิเกา ได้ทำการตรวจค้นเชิงรุกในวันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 ทั้งหมดจำนวน 335 ราย พบผู้ติดเชื้อทราบผลประมาณ 156 ราย โดยตนและผู้บริหาร พนักงานทุกคน ได้ดำเนินการกักตัวพนักงานทั้งหมดทันที ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขและคณะแพทย์ของโรงพยาบาลสิเกาในวันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ.2564 จำนวน 328 ราย โดยให้กักตัวอยู่ภายในโรงงานเป็นเวลา 14 วัน และให้กักตัวที่บ้านจำนวน 7 ราย เนื่องจากมีโรคประจำตัว ตั้งครรภ์ และต้องดูแลบิดา-มารดาที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง

     
ทาง บริษัทนาเมืองเพชรพาราวู้ด จำกัด ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสิเกา แพทย์ บุคลากรทางการแพทย์รพ.สิเกา นายอำเภอสิเกา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ รพ.สต.นาเมืองเพชร อสม.นายกอบต.นาเมืองเพชร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ช่วยกันดูแลผู้ติดเชื้อ และผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ด้วยดี รวมทั้งขอบคุณสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตรัง สื่อมวลชนประชาชน ผู้ประกอบการ ลูกค้า ซัพพลายเออร์ (Supplier) สมาชิกสมาคมธุรกิจไม้ยางพาราไทย กลุ่มอุตสาหกรรมโรงเลื่อยและโรงอบไม้ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมภาคใต้ หอการค้าจังหวัดตรัง สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตรัง สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ที่ได้แบ่งบันน้ำใจสนับสนุนเงิน อาหาร น้ำดื่ม อุปกรณ์ทางการแพทย์ และเครื่องใช้ที่จำเป็นให้แก่พนักงานที่กักตัวด้วยดีตลอดมา

โดยนายอดิศรฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายขึ้นเป็นลำดับ ปัจจุบันมีพนักงานคนงานกักตัวที่โรงงาน จำนวน 188 คน แบ่งเป็นคนไทย 106 คน คนงานสัญชาติเมียนมา 82 คน ซึ่งทางโรงงานและผู้เกี่ยวข้องได้ดูแลผู้กักตัวอย่างเคร่งครัดตามคำแนะนำของแพทย์ และบริษัทยังได้ต้มสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการป้องกัน รักษาโรคโควิด-19 คือ น้ำขิง และฟ้าทะลายโจร แจกจ่ายให้ผู้กักตัวดื่มทุกวัน เท่าที่สังเกตพนักงานมีสุขภาพที่ดีขึ้น

และในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ จะSWABครั้งสุดท้าย หากไม่พบเชื้อ หรือ พบเชื้อน้อย ทางบริษัทจะของมติจากศบค.ตรัง และ คณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดตรัง เพื่อขอเปิดโรงงานและทำตามมาตร bubble and seal.ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน