X

ศบค.ตรัง คาด “ซิโนฟาร์ม” ถึงตรัง 25 มิ.ย.นี้ อบจ.ตรังทุ่ม 80 ล้านจอง 8 หมื่นโดส

ศบค.ตรัง คาด “ซิโนฟาร์ม” ถึงตรัง 25 มิ.ย.นี้ อบจ.ตรังทุ่ม 80 ล้านจอง 8 หมื่นโดส เร่งสำรวจรายชื่อ-สาขาอาชีพ สภาฯอุต จอง 9.3 พันโดสให้บุคลากรโรงงาน ส่วนวัควีน “ชิโนแวค” ของรัฐ มาใหม่ 3,000 โดส เตรียมฉีดให้ราชการด่านหน้า-จนท.รพ.สนาม-ศาล-ครู

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน น.พ.ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง(ศบค.ตรัง) แถลงถึงความคืบหน้าในการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ของจ.ตรัง ว่า สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนอ่านระบบหมอพร้อมและผ่านเจ้าหน้าที่อสม.ตรัง คาดว่าจะได้รับจัดสรรจากภาครัฐอีกครั้งเพื่อให้ทันฉีดในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ โดยจะเอาคิวฉีดของวันที่ 9-11 มิ.ย.ที่ตกค้างมาฉีดก่อน ดังนั้นขอให้ประชาชนชาวตรังรอประกาศอีกครั้ง อย่างไรก็ตามสำหรับวัคซีน ชิโนแวค จ.ตรังได้รับจัดสรรมาวานนี้(11มิ.ย.)) จำนวน 3,000 โดส ซึ่งทางผู้ว่าราชการจ.ตรังโดยคณะกรรมการโรคติดต่อได้มีมติ จัดสรรให้กับอสม.ตรังในบางส่วน , เจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลสนาม , เจ้าหน้าที่ด่านหน้าในการให้บริการประชาชน รวมถึงศาลที่ต้องมีการพิจารณาอรรถคดีซึ่งขณะนี้มีค้างเป็นจำนวนมาก รวมทั้งบุคลากรครูในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการจำนวน 7,700 คนจากครูในจ.ตรังทั้งหมด 9,000 โดยในส่วนของครูที่สังกัดอปท.จะไปรับซิโนฟาร์มที่อบจ.ตรังจัดซื้อ

“สำหรับวัควีนซิโนฟาร์มของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ คาดว่าวัคซีนจะมาถึงประเทศไทยช่วงวันที่ 20-21 มิ.ย.นี้ เมื่อมาถึงใช้ขั้นตอนราว 1-2 วัน ก็น่าจะมาถึงจ.ตรังไม่น่าช้ากว่าวันที่ 25 มิ.ย. ซึ่งขณะนี้ได้รับประสานจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์มาแล้ว โดยในส่วนการจองของจ.ตรัง วันจันทร์ที่ 14 มิ.ย. นี้ ทางอบจ.ตรังจะยืนยันสิทธิ์ที่ได้จองไว้สำหรับ 40,000 ราย (80,000 โดส) โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจ.ตรังมีมติมอบให้โรงพยาบาลตรังดำเนินการฉีด สำหรับกลุ่มต่างๆ ดังนี้ อาชีพแม่ค้า , อาชีพทำอาหาร , อาชีพขนส่งสาธารณะ ขับรถรับจ้าง ขับมอร์เตอร์ไซค์รับจ้าง ขับรถบัส-รถทัวร์ , อาชีพท่องเที่ยว มัคคุเทศก์ คนเรือ ท่องเที่ยวชุมชน เป็นต้น ดังนั้น จะมีการสำรวจชื่อ คาดว่าจะได้ราว 4 หมื่นคน ใช้งบจัดซื้อของอบจ.ตรัง 80 ล้านบาท สำหรับซิโนฟาร์มอีกส่วนเป็นของสภาอุตสาหกรรมจ.ตรัง ออกเงินเองในการจัดซื้อจำนวน 9,300 โดส ให้กับพนักงานโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อลดการระบาดในโรงงาน ทั้งหมด ถือเป็นความคืบหน้าที่หน้ายินดีของจ.ตรัง”โฆษกศบค.ตรังระบุ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน