X

ตรัง กลุ่มเรือทัวร์ร่วมกันสู้ฝ่าวิกฤตโควิด ผุดทำเค้กกัญชา-อารมณ์ดี

ตรัง ผู้ประกอบการเรือทัวร์ทรุดหนัก โควิดพ่นพิษระลอก3 รายได้หาย เป็นหนี้ซ้ำซ้อน ทำให้กลุ่มทัวร์ร่วมกันสู้หันมาจับมือร่วมกันทำเค้กอารมณ์ดีหรือเค้กกัญชาเจ้าแรกในตรัง ส่งขายผ่านออนไลน์ หวังสร้างรายได้ช่วยเหลือกลุ่มทัวร์และพนักงานกันเองให้อยู่รอดในช่วงวิกฤตนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานที่จาระวีทัวร์คาเฟ่ 54/5 ม.4 ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง นายสมศักดิ์หรือศักดิ์ เสือบุญทอง อายุ 50 ปี นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง ผู้ประกอบการจาระวีทัวร์และจาระวีคาเฟ่  และนายชุมพลหรือตู่ ตุละ อายุ 43 ปี ผู้ประกอบการบริษัทตรังสตาร์ทัวร์แอนด์ทราเวล ช่วงสถานการณ์โควิด 19 ระลอก 3 ทำให้ผู้ประกอบการเรือทัวร์ทรุดหนัก รายได้หาย เป็นหนี้ซ้ำซ้อน จนล่าสุดทำให้กลุ่มทัวร์ได้ร่วมกันคิดค้นเมนูใหม่ขนมเค้กเมืองตรังอารมณ์ดีหรือเค้กกัญชาเจ้าแรกในตรัง จะมีรสชาติหอม นุ่ม ละมุนลิ้น อร่อยเมืองตรัง  ของจริงเค้กตรังต้องมีรู ซึ่งด้านบนของขนมเค้กจะใช้ใบกัญชาใส่ไว้บนหน้าเค้กเพื่อให้เห็นว่าใส่กัญชาจริงๆ และในส่วนผสมของเค้กก็นำใบกัญชาสดมาปั่นผสมลงไปด้วย โดยเค้กเมื่อออกจากเตาสามารถอยู่ได้ 3-5 วัน หรือนำไปแช่ในตู้เย็นสามารถเก็บไว้ได้นานถึง 1 เดือน  เบื้องต้นเค้กจะมี 3 ขนาด มีขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 90-350 บาท ขายผ่านออนไลน์จัดส่งทั่วประเทศ สามารถสั่งได้ที่เฟสบุ๊คชื่อ Too Trangstartour หรือโทร 0818944754 หรือหากลูกค้าสนใจที่จะเดินทางมานั่งทานที่ร้านจาระวีทัวร์คาเฟ่  ก็จะมีทั้งขนมเค้กเมืองตรังธรรมดา และเค้กอารมณ์ดีหรือเค้กกัญชา และเมนูอื่นๆภายในร้านที่มีทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ราคาเริ่มต้น 40 บาทขึ้นไป ให้นั่งทานที่ร้านพร้อมกับบรรยากาศร้านกาแฟที่จัดสไตล์สีชมพูหวานแหวว มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆอีกด้วย

ด้านนายสมศักดิ์ เสือบุญทอง  บอกว่า สำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดตรังทางด้านทะเลร้านอาหารและโรงแรมได้รับผลกระทบการทั้งหมดทุกเครือข่ายทุกภาคส่วน ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมาเริ่มไม่มีนักท่องเที่ยว ไม่มีคนเดินทางเข้ามาในจังหวัดตรัง ทำให้เราไม่มีรายรับเลย อยู่ไปเรื่อยๆซึ่งในตอนนี้ก็ได้ให้ลูกน้องที่อยู่บริเวณทะเลออกไปหาปูหาปลาเอามาขายได้บ้าง อยู่ให้รอดพ้นจากโควิด19 ระลอก ที่ 3 เพื่อที่จะรอว่าเมื่อไหร่ที่เราจะได้เปิดการท่องเที่ยวอีกครั้ง และเราก็รอว่าเมื่อไหร่จะได้ฉีดวัคซีน เพื่อที่จะได้เปิดการท่องเที่ยวกลับมาอีกครั้ง และช่วงนี้ว่างไม่มีงานก็เลยได้ปรึกษากับเพื่อนที่ประกอบธุรกิจทำเรือทัวร์ด้วยกันว่าเราจะมาทำขายอะไรกันดี ซึ่งเป็นธุรกิจที่จะต่อยอดช่วยเหลือผู้ประกอบการและพนักงานให้อยู่รอดไปได้ก่อนในช่วงนี้ และประกอบกับเราเปิดร้านกาแฟและมีอุปกรณ์ในการทำขนมเค้กอยู่แล้ว ก็เลยคิดทำเค้กอารมณ์ดีหรือเค้กกัญชาขึ้นมา อยากให้ทุกคนทุกพื้นที่มาลองสั่งไปทานดูว่าเค้กอารมณ์ดีของจังหวัดตรังเป็นอย่างไร


นอกจากนี้ทางร้านก็จะมีขนมเค้กเมืองตรัง เอกลักษณ์คือเป็นขนมเค้กที่มีรูตรงกลาง และก็มีอาหารตามสั่ง เครื่องดื่ม ชา กาแฟ และเมนูหลายอย่าง และเค้กอื่นๆขายภายในร้าน แต่ตอนนี้ก็ไม่มีลูกค้าที่จะเดินทางมานั่งร้านกาแฟ จึงได้คิดเมนูใหม่ขึ้นมาเป็นครั้งแรก ก็เลยลองทำเค้กกัญชาดูเป็นครั้งแรก ซึ่งหากลูกค้าสนใจร้านกาแฟเราก็ยังเปิดให้บริการลูกค้าสามารถมานั่งทานที่ร้านได้ ทางร้านจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 11.00 น.-17.00 น. ซึ่งทางร้านมีเครื่องวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือ ตามมาตรฐานป้องกัน covid 19 สามารถนั่งทานในร้านหรือนอกร้านก็ได้ ทั้งนี้บรรยากาศภายในร้านก็ยังมีมุมสวยๆเป็นมุมสีชมพูมีรูปนกฟลามิงโก้ให้ลูกค้าที่มานั่งได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้อีกด้วย

ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าจากสถานการณ์ covid-19 ระลอก 3 นี้ทำให้กระทบหนักมาก ซึ่งตั้งแต่เกิดในช่วงแรกจนมาถึงช่วงที่ 2 ก็ยังพอเดินได้อยู่แต่พอเข้าช่วงที่ 3 ทำให้เดินไม่ค่อยไหวแล้วต้องไปหาแหล่งเงินกู้ ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็เป็นหนี้อยู่แล้วทำให้ต้องเป็นหนี้เพิ่มเข้าไปอีก จึงอยากวอนให้ภาครัฐช่วยมาดูแลผู้ประกอบการหน่อยว่า ผู้ประกอบการทุกภาคส่วนไม่ว่าทั้งทางโรงแรม เรือ รถ และร้านอาหารเดือดร้อนกันหมด ไม่ว่าจะรายเล็กหรือรายใหญ่

ส่วนทางด้านนายชุมพล ตุละ  บอกว่า ได้คิดนำกัญชาเอาใบกัญชามาเป็นส่วนผสมใส่ในเค้กเมืองตรัง ซึ่งตนคิดว่าจังหวัดตรังมีเค้กขึ้นชื่อจึงได้นำมาดัดแปลงใส่ในส่วนผสมของเค้ก จนได้เป็นผลผลิตเค้กอารมณ์ดี ซึ่งอีกอย่างในช่วงวิกฤตินี้บอกว่าคนส่วนใหญ่เกิดอาการเครียดจึงคิดว่าน่าจะเหมาะวิธีทำเค้กอารมณ์ดีเพื่อให้คนได้กินแล้วไม่เครียด โดยสั่งใบกัญชามาจากทางภาคเหนือใบอนุญาตรับรองที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งตอนนี้ในเบื้องต้นที่เราจัดทำมีทั้งหมด 3 ขนาด ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ราคา 90-350 บาท ซึ่งเค้กของเรามีบริการจัดส่งต่างจังหวัดให้ด้วย โดยเค้กเมื่อออกจากเตาสามารถอยู่ได้ 3-5 วัน หรือนำไปแช่ในตู้เย็นสามารถเก็บไว้ได้นานถึง 1 เดือน รสชาตินุ่มอร่อยเมืองตรังรับรองว่าอร่อยแน่นอน ของจริงเค้กตรังต้องมีรู ซึ่งด้านบนของขนมเค้กเราจะใช้ใบกัญชาใส่ไว้บนหน้าเค้กเพื่อให้เห็นว่าเราใส่กัญชาจริงๆ และในส่วนผสมของเค้กเราก็นำใบกัญชาสดมาปั่นผสมลงไปด้วย หลังจากที่ออกเมนูเค้กอารมณ์ดีนี้มาได้ผลตอบรับดีมาก เพราะว่าเป็นของใหม่ของเมืองตรังและเป็นเจ้าแรกในจังหวัดตรัง ที่นำใบกัญชามาผสมในขนมเค้กและแปะหน้าด้วยใบกัญชาบนหน้าเค้ก

ในส่วนข้อห้ามสตรีมีครรภ์ห้ามรับประทานและจะไม่จำหน่ายให้กับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี โดยเราจะขายเค้กอารมณ์ดีหรือเค้กกัญชาผ่านทางออนไลน์ เฟสบุ๊คชื่อ Too Trangstartour หรือโทร 0818944754    สามารถสั่งจองล่วงหน้าประมาณ 3 วัน  เนื่องจากเราจะทำขนมในช่วงเย็น โดยเราจะจัดส่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ที่จาระวีทัวร์ คาเฟ่ ยังมีเค้กเมืองตรังธรรมดา ไว้จำหน่ายให้ลูกค้าได้นั่งทานที่ร้านหรือสั่งกลับบ้านได้อีกด้วยจะมีราคาตั้งแต่ 35-50-80 บาท และมีจัดส่งทั่วประเทศเช่นกัน สามารถติดต่อทางเฟสบุ๊คจาระวีทัวร์ หรือโทร 0817196926 และ สั่งเค้กกัญชาเค้กอารมณ์ดี โทร ตู่ 0818944754 หรือผ่านทางเฟสบุ๊คชื่อ Too Trangstartour  สำหรับจาระวีทัวร์คาเฟ่ พิกัดหากเดินเข้ามาถึงสามแยกปากเมง เลี้ยวขวามาทางที่ท่าเรือปากเมง ร้านจาระวีจะอยู่ด้านขวามือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน