X

ตรัง 41 โรงงานขานรับมาตรการ Bubble and Seal ป้องกันโควิด-19

ตรัง – ผู้ประกอบการรง.อุตสาหกรรม จ.ตรัง 41 แห่ง เตรียมทำบันทึกข้อตกลง (MOU) กับจังหวัด ว่าด้วยความร่วมมือการนำมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในโรงงานอุตสาหกรรมแบบมีส่วนร่วม (Bubble and seal)มาใช้ หลังพบเชื้อแพร่สู่พนักงานโรงงานอื่นๆ ต่อเนื่องอีก 3 โรง ติดเชื้ออีก 5 คน ขณะเดียวกันเตรียมนำเข้าคณะกรรมการโรคติดต่อจ.ตรัง พิจารณาเลื่อนเปิดเรียนออกไปอีกจาก 14 มิย.นี้

นายแพทย์ตูลกานต์ มักคุ้น โฆษกศบค.ตรัง กล่าวว่า ผลการเรียกประชุมผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมในจ.ตรังประมาณ 50 แห่ง ขณะนี้มีโรงงานอุตสาหกรรมอย่างน้อย 41 แห่ง ซึ่งมีพนักงานเกิน 100 คน ยินดีร่วมมาตรการ Bubble and Seal ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา2019 ไม่ให้เชื้อเข้าสู่โรงงาน  และป้องกันเชื้อจากโรงงานไม่ให้ออกสู่ภายนอก หลังพบเชื้อคลัสเตอร์โรงงานถุงมือยางแพร่สู่พนักงานโรงงานอื่นๆ ต่อเนื่องอีก 3 โรง ติดเชื้ออีก 5 คน สัมผัสเสี่ยงสูงอีกว่า 50 คน  ขณะที่พนักงานในโรงงาน 3 โรงดังกล่าวมีประมาณ 1,000 คน  ซึ่งบันทึกข้อตกลงดังกล่าว พนักงานโดยเฉพาะแรงงงานข้ามชาติที่พักในโรงงานหรือบ้านพัก ให้อยู่เฉพาะในโรงงาน  ไม่ให้ออกมาข้างนอก ทางโรงงานจะจัดบริการอาหารเครื่องอุปโภคบริโภคให้คนในโรงงานใช้ชีวิตได้ตามปกติ ระยะเวลา 28 วัน ซึ่งเป็นสองระลอกของระยะฟักตัว  ส่วนคนพักบ้านไปกลับเฉพาะบ้านกับโรงงานเท่านั้น  และต้องแยกตัวออกจากผู้ใกล้ชิด ทั้งการนอน รับประทานอาหาร แยกห้องน้ำ หากแยกห้องน้ำไม่ได้ให้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกครั้งหลังเข้าห้องน้ำ  โดยวันนี้ภาคบ่ายจะมีการลงนามบันทึกความร่วมมือร่วมกันระหว่างโรงงานกับทางจังหวัด   ส่วนการเปิดเทอมในวันที่ 14 มิถุนายนนี้  มีแนวโน้มที่คณะกรรมการจะมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่ายังคงไม่อนุญาตให้เปิดเรียนในวันที่ 14 มิ.ย.นี้  เพียงแต่ต้องรอคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรค ที่จะนัดประชุมและพิจารณาร่วมกันในวันพรุ่งนี้ (11 มิย.)

พร้อมกับให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรังไปสำรวจและประเมินความเสี่ยงโรงเรียนทุกโรง รวมทั้งที่อยู่ใกล้โรงงานที่พบการระบาดด้วย ซึ่งทางศึกษาธิการจังหวัดได้รับเรื่องนี้ไปดำเนินการ และ รายงานมายังผู้ว่าราชการจังหวัดแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน