X

ตรัง – ลาม พบ พนง.รง.ใหม่ติดเชื้ออีก 2 โรง

ตรัง -คลัสเตอร์ถุงมือยาง ลามติดคนในครอบครัวและคนใกล้ชิดแต่เป็น พนง.รง.ใหม่ติดเชื้ออีก 3 โรง รวม 5 คน รอผล Swab อีกกว่า 50 ราย เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเข้าควบคุมพื้นที่ มั่นใจขณะนี้ยังไม่ลามเข้าสู่โรงงาน และเชื่อมั่นเอาอยู่กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2564 นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง และ พญ.ทิพย์ลดา บุญชัย นายแพทย์ชำนาญการโรงพยาบาลตรัง รองโฆษกศบค.ตรัง ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์ระบาดโควิด -19 ในพท.จ.ตรัง โดยวันนี้จังหวัดตรัง  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 11 ราย จากคลัสเตอร์ภาสินี 1 ราย เป็นพนักงานบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ 1 ราย , เป็นคนในครอบครัวและสัมผัสใกล้ชิดกับพนักงานบริษัทถุงมือยาง (บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ ) จำนวน 7 ราย และจากคนในครอบครัวและผู้สัมผัสใกล้ชิดกับพนักงานแปรรูปไม้ยางพารา บริษัทนาเมืองเพชรพาราวู้ด จำนวน  2 ราย

ทั้งนี้ ในส่วนของคนในครอบครัวและผู้สัมผัสใกล้ชิดกับพนักงานโรงงานศรีตรังนั้น ทำงานอยู่ในโรงงาน 3 แห่ง  ติดเชื้อ 5 ราย สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 55 คน ประกอบด้วย บริษัท บิ๊กเกอร์วู้ดตรัง จำกัด ติดเชื้อ 1 ราย สัมผัสเสี่ยงสูง 5 ราย ผลเป็นลบ ต้องกักตัวรอตรวจซ้ำอีก 14 วัน  , บริษัท เซาท์แลนด์รีชอร์ช (ตรัง) จำกัด ติดเชื้อ 2 ราย  ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 30 ราย  และบริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด ติดเชื้อ  2  ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 22 ราย  รวม 55 ราย กำลังอยู่ระหว่างรอผลตรวจ  ทั้งนี้ ทั้งหมดขณะนี้อยู่ใน LQ

ทางด้านนายแพทย์ตุลกานต์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเข้าควบคุมพื้นที่ ภาพรวมสถานการณ์ระบาดในจ.ตรังดีขึ้น ส่วนโรงงานใหม่ที่พบติดเชื้อ และสถานการณ์โดยรวมมั่นใจขณะนี้ยังไม่ลามเข้าสู่โรงงาน และเชื่อมั่นเอาอยู่กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น  เพราะอัตราการป่วยต่อวันน้อยมาก เมื่อเทียบกับอัตราการหายในแต่ละวัน ทำให้ศักยภาพการรองรับของระบบสาธารณสุขมีมากขึ้น  มั่นใจจะไม่เกิดคลัสเตอร์ใหญ่ๆ ซ้ำ ที่ผู้ติดเชื้อมากกว่า 30% ของพนักงาน  และขณะนี้ทางจังหวัดได้ขอความร่วมมือโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนกว่า 40 ราย  มาตรการ Bubble and Seal  เป็นเวลา 28 วันหรือ 1 เดือน เพื่อเร่งควบคุมโรคไม่ให้ลุกลามไปมากกว่านี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน