X

ตรัง เร่งติดตั้งเตียง และ สิ่งของจำเป็นภายในรพ.สนามแห่งที่ 6 มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง

 

ตรัง เจ้าหน้าที่รพ.ตรัง เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างภักดีตรัง ช่วยกันติดตั้งเตียงกระดาษ พัดลม เครื่องนอน ระบบสื่อสาร ภายในห้องประชุมปัญญาอนุสรณ์ มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง เพื่อเป็นรพ.สนามแห่งที่6

 

09 มิถุนายน 64 ที่ห้องประชุมปัญญาอนุสรณ์ ภายในมหาวิทยาลัยราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตรัง และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างภักดี ตรัง ประมาณ 30 คน ร่วมกันขนย้ายข้าวของที่จำเป็นเข้าสู่ห้องประชุมปัญญาอนุสรณ์ ซึ่งกำลังจะกลายเป็น รพ.สนามแห่งที่ 6 ขนาด 300 เตียง เพื่อรองรับการระบาดของโรคโควิด-19 โดยในช่วงสัปดาห์นี้ และ สัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าในจังหวัดตรังมีการระบาดแบบคลัสเตอร์ใหญ่ คือ คลัสเตอร์โรงงานถุงมือยาง และ คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไม้ยางนาเมืองเพชรพาราวู้ด จนมีผู้ป่วยสะสมจากคลัสเตอร์โรงงาน จำนวนมากถึง 846 ราย และยังคงมีแนวโน้มการระบาดที่เพิ่มขึ้น

ในขณะเดียวกันโรงพยาบาลแห่งที่ 1 , 3 ,4 ของจังหวัดตรัง ในตอนนี้มีผู้ป่วยเต็มทุกแห่ง ส่วนโรงพยาบาลแห่งที่ 5 ม.กีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตตรัง ซึ่งมีเตียงผู้ป่วย จำนวน 300 เตียง ขณะนี้มีผู้ป่วยทยอยเข้ารักษาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้เพื่อเป็นรองรับผู้ป่วยที่คาดว่าจะมีเพิ่มขึ้น ทางจังหวัดตรังจึงต้องเตรียม รพ.สนาม ไว้เพื่อรองรับ โดยได้มีมติให้ใช้ห้องประชุม ของม.ราชมงคลศรีวิชัย ตรัง เป็น รพ.แห่งที่6 ซึ่งตอนนี้ได้นำเตียงกระดาษ ชุดเครื่องนอน พัดลม ข้าวของที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วย ระบบสื่อสาร เข้าติดตั้งภายในอาคารแล้ว  รวมตั้งได้นำเตียงและที่นอนจำนวนหนึ่ง ไปสำรองไว้หากมีความจำเป็นต้องใช้ต่อไป

โดยขณะนี้ โรงพยาบาลสนามของจังหวัดตรัง ใช้ไปแล้ว จำนวน 681 เตียง ได้แก่ รพ.สนาทแห่งที่1 จำนวน 163 เตียง (จากเดิม160 เตียง) รพ.สนามแห่งที่3 จำนวน 60 เตียง  รพ.สนามแห่งที่4 จำนวน 186 เตียง (จากเดิม 180 เตียง) และ รพ.สนามแห่งที่ 5 จำนวน 272 เตียง จาก300 เตียง รวม 681 เตียง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน