X

ตรัง ยอดติดเชื้อใหม่สูง พบติดเพิ่ม 92 ราย ยังลุ้นผลตรวจพนง.-แรงงาน รง.แปรรูปไม้ยางกว่า 300 ราย

 

ตรัง – ตัวเลขผู้ติดเชื้อตรังยังสูงถึง 92 ราย ยังคงเป็นคลัสเตอร์ถุงมือยาง 77 ราย แบ่งเป็นพนักงาน 61 ราย คนในครอบครัว 11 ราย คนใกล้ชิดพนักงาน 5 ราย ,คลัสเตอร์ภาสินี 2 ราย ,คลัสเตอร์เขาวิเศษ 2 ราย และ 1 ราย เพศหญิง อายุ 23 ปี ชาวต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน ยังไม่ทราบต้นตอ อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค  ส่วนพนักงานโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราซึ่งเป็นโรงงานใหม่ที่พบหญิงแรงงานข้ามชาติสัญชาติเมียนมาติดเชื้อ  เจ้าหน้าที่ทำการ Swab พนักงานไปแล้วทั้งหมด 314 คน ผลยังไม่ออก คาดจะทยอยออกในวันพรุ่งนี้

วันที่ 3 มิถุนายน 2564 นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง และแพทย์หญิงทิพย์ลดา  บุญชัย รองโฆษก ศบค.ตรัง ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์ระบาดโควิด -19 ในพท.จ.ตรัง โดยวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีกจำนวน 92   มาจากคลัสเตอร์ใหญ่คือ บริษัทผลิตถุงมือยาง จำนวน 77 ราย เป็นแรงงานเมียนมา จำนวน 49 ราย คนไทย 28 ราย  โดยแบ่งเป็นพนักงานของโรงงานจำนวน  61 ราย, คนในครอบครัวผู้ติดเชื้อ จำนวน 11 ราย เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดพนักงาน จำนวน 5 ราย ,คลัสเตอร์ภาสินี 2 ราย ,คลัสเตอร์เขาวิเศษ 2 ราย และ 1 ราย เป็นเพศหญิง อายุ 23 ปี ชาวต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน ยังไม่ทราบต้นตอของเชื้อ  อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค  ส่วนพนักงานโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา ซึ่งเป็นโรงงานใหม่ที่พบหญิงแรงงานข้ามชาติสัญชาติเมียนมาติดเชื้อ  เจ้าหน้าที่ทำการ Swab พนักงานไปแล้วทั้งหมด 314 คน ผลยังไม่ออก คาดจะทยอยออกในวันพรุ่งนี้  ทั้งนี้ ในส่วนของคลัสเตอร์ร้านภาสินี ติ๋มซำ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคถึงแหล่งที่มาของโรคเช่นเดียวกัน โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงที่ทำการ Swab ตรวจหาเชื้อและกำลังรอผลอีกจำนวน 300 คน  อย่างไรก็ตาม ทางแพทย์ยืนยันว่าหากพนักงานของโรงงานแปรรูปไม้ยางติดเชื้อจำนวนมาก ระบบสาธารณสุขในพื้นที่ คือ รพ.สิเกา ที่ต้องรับผู้ติดเชื้อไปดูแล และคัดแยกยังสามารถดำเนินการได้ แต่หากไม่เพียงพอ ก็จะมีโรงพยาบาลอื่นๆ เช่น รพ.นาโยง ,รพ.กันตัง และ รพ.ย่านตาขาว พร้อมรองรับ ส่วนทางด้านมาตรการป้องกันการติดเชื้อในโรงงาน ทางผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้เรียกประชุมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในพื้นที่ พร้อมสั่งการไปแล้ว ทั้งเรื่องการแยกแผนกและกะการทำงานให้ชัดเจน ไม่ให้ปะปนกัน ลดกำลังการผลิต แยกกันกินข้าว เป็นต้น ให้แต่ละโรงงานจัดหาที่กักตัวหากเกิดกรณีการระบาดภายในโรงงานของตน รวมทั้งให้เฝ้าระวังอาการของพนักงานตนเอง หากมีอาการไข้หวัด ให้พัก 14 วัน และแจ้งเจ้าหน้าที่  เป็นต้น ขณะเดียวกันทางสภาอุตสาหกรรมกำลังเร่งประชุม เพื่อพิจารณาจะจัดซื้อวัคซีนเพิ่ม จากเดิมสั่งซื้อวัคซีนทางเลือกไปแล้วจำนวน 12,000 โดส เพื่อนำมาฉีดป้องกันในโรงงานต่างๆ และสาธารณสุขเตรียมทำการสุ่มตรวจหาเชื้อในโรงงานต่างๆด้วย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคลัสเตอร์ถุงมือยาง พบผู้ติดเชื้อแล้วรวมจำนวน  538 ราย เป็นคนไทย เป็นแรงงานเมียนมา 209 ราย แรงงานไทย 329 ราย รอผลอีกจำนวน 30 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน