X

ตรัง คลัสเตอร์รง.ผลิตถุงมือยางพบผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง – ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อใน รง.ของเล่นเด็ก อีก 2 ราย

 

ศบค.ตรัง แถลงยอดผู้ติดเชื้อโควิด19 วันนี้พุ่ง 37 ราย เป็นคลัสเตอร์บริษัทถุงมือยางทั้งหมด หลังเรียก Swab พนักงานนับพันราย เผย พบผู้ติดเชื้ออีก 19 รายรอแถลงพรุ่งนี้ แบ่งเป็น คลัสเตอร์ผู้ต้องขัง 4 ราย ในมีพนักงานโรงงานของเล่นเด็กรายใหญ่ด้วย ผงะ คลัสเตอร์ร้านอาหาร 14 ราย มีหญิงตั้งครรภ์ต้องผ่าคลอดด่วน  พบอีก1 คนงานแคมป์หลักสี่โผล่ อ.ห้วยยอด

วันที่ 29 พฤษภาคม 2564 ที่บริษัท ศรีตรังโกลฟส์  (ประเทศไทย )จำกัด (มหาชน) สาขาตรัง ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง  พบว่าหลังพบแรงงานภายในโรงงานดังกล่าวติดเชื้อโควิด -19 แล้วจำนวน 39 คน จากการตรวจหาเชื้อเพียง 40 คน จากจำนวนคนงานที่มีทั้งหมดประมาณ 1,600 คน และได้ทำการSwab หาเชื้อไปแล้ววานนี้ (28 พค.)ประมาณ 500 ราย ซึ่งผลจะออกในวันนี้ ทำให้ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 1,000 รายนั้น ปรากฎว่าตลอดภาคเช้าที่ผ่านมาแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากโรงพยาบาลตรัง ,โรงพยาบาลกันตัง และโรงพยาบาลนาโยง ได้ระดมกำลังเข้าไปภายในโรงงาน เพื่อเร่งทำการ Swab คนงานภายในโรงงานที่เหลืออีกประมาณกว่า 1,000 ราย โดยแบ่งเวลาการทำงาน 2 วัน คือ วันที่ 29- 30 พค.นี้ วันละประมาณ 500 ราย ทั้งแรงงานข้ามชาติ สัญชาติเมียนมา ประมาณ 300 ราย   และที่เหลือเป็นคนงานไทย โดยมีนายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง เดินทางเข้าไปสังเกตุการทำงานด้วย  ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกคนงานที่พักอาศัยอยู่กับบ้าน และพักอยู่ในบ้านพักของโรงงานไปรวมตัวพร้อมกันที่บริษัท  โดยแต่ละคนมีการขนสัมภาระที่จำเป็นเช่น กระเป๋าใส่สัมภาระของใช้จำเป็น ที่นอน พัดลม เพื่อเตรียมตัวเข้าโรงพยาบาลสนาม และเข้าระบบกักกันตัวเอง เพื่อรอดูอาการ  ทั้งนี้ หากผลตรวจพบเชื้อจะถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ส่วนคนที่ไม่พบเชื้อ คนงานชายจะต้องกักตัวเองภายในโรงงาน ส่วนคนงานหญิง ทางบริษัทยอมควักเงินจำนวน 5 ล้านบาท เพื่อส่งเข้าระบบ LQ ตามโรงแรมต่างๆที่ทางจังหวัดจัดให้ เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ และเร่งควบคุมการแพร่ระบาดภายในคนงานให้ได้โดยเร็วที่สุด  อย่างไรก็ตาม ยอดผู้ติดเชื้อของโรงงานถุงมือยางดังกล่าว ยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

ล่าสุด  ในวันนี้ทำตัวเลขผู้ติดเชื้อจ.ตรัง พุ่งต่อเนื่องพบรายใหม่อีก  37 ราย เป็นแรงงานข้ามชาติ สัญชาติเมียนมา 8 ราย คนไทย 29 ราย ล่าสุดตรังมีติดเชื้อเป็นแันดับ 1 ของภาคใต้ และเป็นอันดับ 8 ของประเทศ โดยยอดคลัสเตอร์บริษัทถุงมือยางเพียง 2 วัน พบผู้ติดเชื้อแล้ว 76 ราย  ยอดป่วยสะสมจ.ตรังพุ่งพรวด  381 คน

อย่างไรก็ตามนายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษกศบค.ตรัง เปิดเผยในที่แถลงข่าวสถานการณ์โควิดวันนี้ ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้เตรียมแถลงข่าวผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งทราบผลหลังเวลา 01.00 น.ของวันที่ 29 พ.ค.64 ซึ่งรอรายงานศบค.กลาง โดยมีผู้ติดเชื้อยืนยันแล้ว 19 ราย แบ่งเป็น คลัสเตอร์ผู้ต้องขัง ซึ่งมีตำรวจ สภ.ย่านตาขาว 2 นาย และคนในครอบครัวผู้ต้องขัง 2 ราย ซึ่งเป็นพนักงานโรงงานของเล่นเด็ก ใน อ.ย่านตาขาว ซึ่งกลายเป็นโรงงานเสี่ยงระบาดเพิ่มขึ้นอีก 1 โรง  ชาว อ.ห้วยยอด จำนวน 1 ราย เป็นคนงานจากแคมป์คนงานหลักสี่ เดินทางกลับจังหวัดตรัง โดยการโดยสารมากับรถบรรทุก และคลัสเตอร์ร้านอาหารอีก 14 ราย โดย 1 ใน 14 รายนี้ เป็นหญิงตั้งครรภ์ ซึ่งทีมแพทย์ พยาบาล ได้ทำการฝ่าคลอดไปเมื่อวานนี้ โดยเด็กทารกที่คลอดมีอาการปลอดภัย ส่วนแม่อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน