X

ตรัง พิษโควิดเซลล์หนุ่มกลับบ้านเกิด พลิกวิฤตเปิดร้านอาหารเช้าราคาหลักสิบ

 อดีตเซลล์หนุ่มโรงแรมกทม.กระทบโควิด 19 ตัดสินใจกลับบ้านเกิดพลิกวิฤตมุ่งสร้างฝันใช้พื้นที่ข้างบ้านใต้ต้นมังคุด เปิดร้านร่มมังคุด รังสรรค์เมนูไข่ร่มมังคุด และเมนูอาหารเช้า ขายในราคาหลักสิบ ไม่แพงให้ลูกค้าจับต้องได้ในช่วงวิกฤตโควิด 19 ทั้งนี้หากสถานการณ์โควิด19 คลี่คลาย ก็ยังมีความตั้งใจที่จะเปิดร้านและทำธุรกิจตัวเองต่อไปเพราะก่อนหน้านี้ก็มีความตั้งใจที่อยากจะเปิดร้านขายอาหารเป็นของตนเองอยู่แล้วด้วย และอยากให้ทางชุมชนได้กินของดีในราคาถูก  

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ร้านร่มมังคุด ตั้งอยู่เลขที่ 22/3 ม.11 ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง จ.ตรัง นายณฐกฤตหรือแด็กซ์ สังข์ทอง อายุ 28 ปี อดีตพนักงานขายประจำโรงแรมที่กทม. ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ลาออกจากงานกลับบ้านเกิดที่จังหวัดตรัง ใช้พื้นที่รอบบ้าน หันมาเปิดร้านร่มมังคุด ซึ่งบรรยากาศร้านอยู่ใต้ต้นมังคุดจำนวน 3 ต้น ให้ความร่มรื่นดูสบายตาเป็นธรรมชาติด มีการจัดวางโต๊ะเก้าอี้ด้วยลวดลายสก๊อต จำนวน 4 โต๊ะ ไว้ต้อนรับลูกค้า โดยได้คิดค้นเมนูไข่ร่มมังคุดสูตรของตนเองขึ้นมา จะมีความคล้ายเป็นออมเล็ต ดัดแปลงมาเป็นสูตรของตนเอง ข้างในส่วนประกอบหลักก็จะมีแฮม ใช้ไข่ไก่ 2 ฟอง พริกไทย ใส่โรดแมรี่ ถั่วลันเตา แครอท ข้าวโพด ชีส ล้วนเป็นสูตรที่ตนเองคิดขึ้นมาอีกที รสชาติจะคล้ายไข่ลาวามีความเยิ้ม มีรสชาติกรอบนอกนุ่มใน ขายในราคาจานละ 25 บาท และเมนูอื่นๆ เช่น ไข่กระทะ ราคา 25 บาท ชุดอาหารเช้า ราคา 35 บาท ปังไข่เยิ้มหน้าชีส ราคา 20 บาท ขนมปังปิ้ง 10 บาท ปังนึ่งครีมสังขยา 10 บาท และยังมีติ่มซำ ปาท๋องโก ราคา 2 บาท พร้อมข้าวเหนียวปิ้ง ราคา 5 บาท ส่วนเมนูเครื่องดื่ม เช่น โกโก้ ชาใต้ และชาชัก แก้วละ 20 บาท สำหรับราคาจะขายเพียงหลักสิบเท่านั้นไม่แพงให้ลูกค้าจับต้องได้

ด้านนายณฐกฤต สังข์ทอง บอกว่า ก่อนจะมาเปิดร้านร่มมังคุดตนเองเป็นเซลล์ประจำโรงแรมอยู่ที่กทม. เนื่องด้วยสถานการณ์ covid 19 ทำให้ต้องถูกส่งกลับมายังบ้านเกิด ซึ่งก็ได้กลับมาช่วยคุณพ่อคุณแม่อยู่ที่ร้านซึ่งเป็นร้านขายของชำ หลังจากนั้นก็ได้ปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ว่าจะเปิดร้านข้างบ้าน ด้วยการขายอาหารเนื่องจากตอนอยู่ที่กรุงเทพฯเป็นคนชอบกิน และชอบรีวิวร้านอาหารต่างๆ ก็เลยได้ศึกษาวิถีชีวิตในชุมชน ว่าอาหารเช้าเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์มากที่สุด และอาหารในจังหวัดตรังก็น่ากิน และติ่มซำก็เป็นซิกเนเจอร์ของจังหวัดตรังก็เลยนำติ่มซำมาขายที่ร้านและประกอบกับดึงความเป็นตะวันตกที่เราเองก็เป็นคนชอบอยู่แล้วมาเปิดเป็นร้านร่มมังคุด นำทั้งอาหารพื้นบ้านตนเองด้วยและยังจะคิดเมนูใหม่ๆ เข้ามาอีก และที่ได้ใช้บริเวณบ้านตรงนี้เปิดเป็นร้านเนื่องจากอยู่ใต้ต้นมังคุด และประกอบกับ 3 ต้นมังคุดบริเวณข้างบ้านให้ร่มเงา ไม่ร้อน ก็เลยเป็นชื่อร้านร่มมังคุด

ในส่วนของเมนูเด่นของร้านก็คือไข่ร่มมังคุด จะมีความคล้ายเป็นออมเล็ต ดัดแปลงมาเป็นสูตรของตนเอง ข้างในส่วนประกอบหลักก็จะมีแฮม แล้วจะมีสูตรที่ตนเองคิดขึ้นมาอีกทีรสชาติจะคล้ายไข่ลาวามีความเยิ้ม มีรสชาติกรอบนอกนุ่มใน ขายในราคาจานละ 25 บาท ในส่วนของเมนูอื่นๆ ก็จะมีไข่กระทะ ขนมปังไข่หน้าชีส จะเป็นขนมปัง on top ด้วยไข่ดาว จะนำไปอบซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 นาที และใช้ผงผักต่างๆ โรยบนหน้าขนมปังที ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มที่แนะนำก็จะเป็นโกโก้ ชาใต้และชาชัก

แต่ส่วนของราคาเริ่มต้น 2 บาท คือมีปาท่องโก๋จะขายในช่วงเช้า และมีข้าวเหนียวปิ้ง 5 บาท ราคาที่สูงสุดก็คือ 35 บาท เมนูน้ำแก้วละ 20 บาท  ซึ่งขายในราคาหลักสิบไม่แพงให้ลูกค้าจับต้องได้ ซึ่งต่อวันเมนูไข่ร่มมังคุด จะขายดีไข่หมดวันละแผงทุกวัน โดยตอนนี้เปิดร้านมาได้เป็นเวลา 1 เดือนแล้วผลตอบรับดีมาก จะมีลูกค้าในชุมชนและลูกค้าจะต่างพื้นที่เข้ามาใช้บริการ โดยเปิดทุกวัน  แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลาตั้งแต่เวลา 06.30 น.-10.00 น. จะเป็นอาหารเช้า และ 09.00-16.00 น. จะขายเฉาก๊วยน้ำแข็งใสปังเย็น

หากลูกค้าสนใจสามารถเดินทางมาได้ตั้งพิกัดที่อนามัยตำบลโคกสะบ้า อำเภอนาโยงจังหวัดตรัง ไปอีก 200 เมตรร้านจะอยู่ฝั่งซ้ายมือ หรือสอบถามเบอร์ 0944988229 หรือสามารถเข้าไปที่เพจ facebook ชื่อร่มมังคุด ทั้งนี้หากสถานการณ์โควิด19 คลี่คลาย ก็ยังมีความตั้งใจที่จะเปิดร้านและทำธุรกิจตัวเองต่อไปเพราะก่อนหน้านี้ก็มีความตั้งใจที่อยากจะเปิดร้านขายอาหารเป็นของตนเองอยู่แล้วด้วย และอยากให้ทางชุมชนได้กินของดีในราคาถูก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

9e18-73e4cbaa1f68/plugin.min.js"> -->