X

ตรัง ครอบครัวทนายเหว่าหวั่นไม่ปลอดภัย หลังศาลปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาคนสำคัญคดียิงแกนนำ

ตรัง – ศาลปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาคนสำคัญในคดียิงแกนนำชาวบ้านเรียกร้องที่ดินทำกินในสวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทานให้แก่ชาวบ้านที่ยากไร้ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวฝากขังได้ไม่ถึง 48 ชม. ด้านครอบครัวหวั่นไม่ปลอดภัยขอกำลังตำรวจคุ้มกัน และเตรียมเข้าร้องกองปราบปรามเพื่อขอโอนคดีไปกองปราบ เพราะหวั่นจะถูกอิทธิพลในพื้นที่รวมทั้งอิทธิพลทางการเมืองเข้าแทรกแซงการทำคดี

วันที่  23 พฤษภาคม 2564 ครอบครัวนายสมศักดิ์  อ่อนชื่นจิตร หรือทนายเหว่า แกนนำชาวบ้านเรียกร้องที่ดินทำกินในสวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทาน เนื้อที่กว่า 638 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 3 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ที่ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา  ร้องผู้สื่อข่าว หลังทราบว่าศาลได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวนายชรินทร์รัฐฐ์  ครุฑธิราช หรือนายชวน อายุ 50ปี  นายกเทศมนตรีตำบลวังวิเศษ และมีตำแหน่งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารตำรวจสถานีตำรวจภูธรวังวิเศษ (กต.ตร.สภ.วังวิเศษ)  ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหารายสำคัญในคดีฆ่าทนายเหว่า เมื่อวานนี้ (22 พ.ค.) หลังตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกับพวกรวม 3 คน ฆ่านายสมศักดิ์ หรือทนายเหว่า  โดยศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหารวม 3 คน  และตำรวจจับกุมตัวได้เมื่อวันที่  18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวขออำนาจศาลฝากขังเป็นการชั่วคราวเป็นผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน เมื่อเย็นวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยไม่อนุญาตให้ประกันตัว แต่ญาติได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลในวันรุ่งขึ้น ( 21 พค.) จึงได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเมื่อวานนี้ (22 พ.ค.) หลังถูกนำตัวฝากขังได้ไม่เกิน 48 ชม.สร้างความหวาดกลัวให้กับครอบครัวผู้ตาย และชาวบ้านเป็นอย่างมาก  โดยหวั่นไม่ปลอดภัยขณะนี้จึงได้ร้องขอกำลังตำรวจคุ้มกัน และทางเจ้าหน้าที่ได้นำตู้แดงไปติดตั้งไว้หน้าบ้าน ขณะเดียวกันเตรียมจะเข้าร้องกองปราบปราม เพื่อขอโอนคดีไปกองปราบ เพราะหวั่นจะถูกอิทธิพลในพื้นที่ รวมทั้งอิทธิพลทางการเมืองเข้าแทรกแซงการทำคดีของตำรวจ และหวั่นคดีจะล้ม  ส่วนศพของพ่อต้องเก็บต่อไป รอความชัดเจนของคดีและสถานการณ์โควิดคลี่คลาย เพราะมีญาติในต่างประเทศและกรุงเทพฯ จึงจะกำหนดจัดพิธีได้

ทางด้าน พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวว่า ขณะจับกุมทางตำรวจได้ขออำนาจศาลออกหมายจับ ซึ่งมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงศาลจึงออกหมายจับได้ มาถึงตอนนี้ก็ยังมั่นใจว่า ทางตำรวจมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนเพียงพอในการเอาผิด  ส่วนการได้รับการประกันตัวชั่วคราวขอวนายชรินทร์รัฐฐ์ เป็นอำนาจของศาล โดยทางตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวไปตั้งแต่ตอนต้น มาถึงเวลานี้ หากทางครอบครัวไม่รู้สึกไม่มั่นใจในคดี จึงจะเข้าร้องกองปราบปราม เพื่อขอโอนสำนวนคดีให้กองปราบเข้ามาดูแล ก็เป็นสิทธิ์ของผู้เสียหายที่จะดำเนินการได้ แต่ในทางตำรวจก็ยังมั่นใจในพยานหลักฐาน และไม่มีอิทธิพลใดๆ จะเข้ามาแทรกแซงได้ รวมทั้งอิทธิพลทางการเมือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน