X

ตรัง ปรับตัวสู้โควิด เจ้าของร้านกาแฟปรับพื้นที่รอบๆร้านเป็นแปลงข้าวโพด แปรรูปเป็นน้ำข้าวโพดพร้อมดื่มขาย

ตรัง ร้านกาแฟสดปรับตัวสู้โควิด พลิกวิฤตให้เป็นโอกาสปรับพื้นที่รอบๆร้าน ปลูกผักสวนครัวรั้วกินได้ไร้สารเคมี ประมาณ 20-30 ชนิด โดยเฉพาะข้าวโพดหวานนำมาแปรรูปขายเพิ่มมูลค่า โพสต์ขายผ่านสื่อออนไลน์ ทำให้มีลูกค้าสั่งจองเพียบ แต่ไม่ได้มองเป็นในเชิงของธุรกิจแต่มองเป็นความสุขที่เราได้ใช้เวลาว่างในช่วงสถานการณ์โควิด ร่วมกันทำกับครอบครัว

จากสถานการณ์ covid-19 ระลอกที่3 ทำให้ร้านกาแฟหลายร้านในจังหวัดตรังค่อนข้างเงียบเหงา ขาดลูกค้าเข้ามาใช้บริการ ได้มีการปรับตัวพลิกวิฤตให้เป็นโอกาส โดยเฉพาะร้านโบทานิคคาเฟ่ซึ่งตั้งอยู่ทางเข้าสวนพฤกษศาสตร์ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นร้านดังที่ทำเอสเปรสโซ่ทุเรียน เจ้าแรกในตรังจนเป็นที่รู้จัก ทำให้มีนักท่องเที่ยวแห่เข้ามาชิมเป็นจำนวนมาก
ล่าสุดจากสถานการณ์ covid ระลอก 3 ที่เพิ่งเข้ามาใหม่นี้ทำให้เจ้าของร้านได้ใช้เวลาว่างปรับพื้นที่บริเวณรอบข้างร้านกาแฟในเนื้อที่ประมาณ 7 ไร่ ปลูกข้าวโพดและพืชผักสวนครัว นำข้าวโพดมาแปรรูปเป็นน้ำนมข้าวโพดสดออแกนิคไร้สารเคมีทานได้อย่างปลอดภัยหายห่วง ในราคาขวดละ 30 บาท ต่อวันมีเพียง 30-40 ขวดเท่านั้น โพสต์ขายผ่านสื่อออนไลน์ ทำให้มีลูกค้าสั่งจองเพียบ

ด้านนายกัญจน์ บุญมี อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 1/5-7 ม.2 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว เจ้าของร้านโบทานิคคาเฟ่ กล่าวว่า ซึ่งในช่วงวิกฤตสถานการณ์ covid-19 เราก็พยายามที่จะแสวงหาโอกาสซึ่งตอนนี้เราก็เปิดร้านกาแฟอยู่แต่ก็ได้มีการต่อยอดด้วยการใช้พื้นที่ว่างบริเวณข้างๆร้านกาแฟมาทำการเกษตร ด้วยการทำกิจกรรมกับครอบครัว ผลผลิตที่ตามมาก็คือข้าวโพดสด ซึ่งเราได้นำมาแปรรูปเป็นน้ำนมข้าวโพดสดออแกนิคไร้สารเคมี ได้ผลตอบรับดีมากเพราะของเราไม่ใช้สารเคมีพวกยาฆ่าแมลงเลย ซึ่งในขณะนี้ภายในแปลงปลูกไว้หลายอย่าง มีสระเลี้ยงปลาไว้ 4-5 ชนิด มีปลูกผักสวนครัวใบโหระพา บวบ ในส่วนของข้าวโพดที่ปลูกเป็นข้าวโพดหวาน ในตอนแรกเราได้ขายข้าวโพดสดก่อน จากนั้นก็ลองมาทำน้ำข้าวโพดสดดู จึงทำให้ได้ผลตอบรับดีมาก น้ำนมข้าวโพดสดออแกนิคไร้สารเคมีตอนนี้มีคนจองเพียบ หลังจากนี้คาดว่าอาจจะมีการปลูกเพิ่มและทำเป็นรุ่น เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ซึ่งทางทิศทางนั้นเราไม่ได้มองเป็นในเชิงของธุรกิจแต่เรามองเป็นความสุขที่เราได้ใช้เวลาว่างในช่วงสถานการณ์โควิด ร่วมกันทำกับครอบครัว ทั้งนี้ทั้งนั้นตนเองเป็นเกษตรกรมือใหม่ แต่เลือกที่จะใช้พื้นที่ว่างตรงนี้ให้มีประโยชน์ ในเนื้อที่ประมาณ 7 ไร่ ตอนนี้ปลูกผักและอื่นๆประมาณ 20-30 ชนิดและมีเลี้ยงสัตว์อยู่บ้าง มีความรู้สึกว่าทำแล้วมีความสุขและเพลิดเพลิน
หากลูกค้าหรือท่านใดสนใจสามารถมาเยี่ยมชมได้ที่ร้านกาแฟโบทานิคคาเฟ่ในสวนพฤกษศาสตร์ทุ่งค่ายตรัง เลี้ยวเข้ามาด้านใน 200 เมตรทางด้านซ้ายมืออยู่ตรงข้ามป้ายป่าในเมือง จะมีสวนอยู่ด้านหลังร้านสามารถเยี่ยมชมส่วนแปลงผักได้ซึ่งทางเรายินดีต้อนรับทุกท่าน ร้านเปิด 8.30-18.00น. สั่งจองล่วงหน้า โทร. 0902238829, 0966538290

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน