X

“ศุภชัย” ระดมทุนส่วนตัว 3 ล้าน สวมเสื้อเกราะทำประกันโควิด-19 อสม.ตรัง 1 หมื่นกว่าคน

ศุภชัย” ระดมทุนส่วนตัว 3 ล้าน สวมเสื้อเกราะทำประกันโควิด-19 อสม.ตรัง 1 หมื่นกว่าคน สู้ศึกโควิด เผย กรรมธรรม์คุ้มครองครอบคลุมตั้งแต่ ติดเชื้อหรือแพ้วัคซีน

 

“ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง อ.เมือง จ.ตรัง นายศุภชัย ใจสมุทร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคภูมิใจไทย นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทยและอดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายเนติวิทย์ ขาวดี ประธานคณะกรรมการการส่งเสริมพืชเศรษฐกิจไทย จังหวัดตรัง เข้าร่วมประชุมประธานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.)จังหวัดตรัง ตลอดจนประธานอสม.อำเภอทุกอำเภอ เพื่อชี้แจงการทำประกันภัย โควิด-19 ให้แก่ สมาชิกอสม.จังหวัดตรัง ทุกคน ทั้งนี้ใช้งบประมาณดำเนินการทำประกันทั้งสิ้นกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งมาจากการระดมทุนส่วนตัวของนายศุภชัยและทีมงานผู้มีจิตศรัทธา เพื่อจัดทำประกันภัย โควิด 19 ให้แก่ สมาชิกอสม.จังหวัดตรัง ที่มีประมาณ 10,000 คนเศษ  ทั้งนี้ นายศุภชัย เปิดเผยว่า อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) นับเป็นจิตอาสาที่เสียสละแรงกายแรงใจ โดยมีส่วนสำคัญในการช่วยส่งเสริมให้ชาวบ้านในชุมชนต่างๆ มีสุขภาพที่ดีขึ้น โดยเฉพาะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทาง อสม. ก็เป็นกำลังสำคัญ คอยให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพแก่ชาวบ้าน ประเทศไทยอยู่ในห้วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ 4 มกราคม 2563 ซึ่งเป็นการระบาดในระลอกแรก จนถึงวันนี้ซึ่งเป็นการระบาดระลอกใหม่ ปฏิเสธไม่ได้ว่า อสม.คือพลังสำคัญและเป็นด่านหน้า ที่ต้องต่อสู้กับการระบาดในชุมชน

“เพื่อแสดงน้ำใจเล็กๆต่อการเสียสละอันยิ่งใหญ่ของพี่น้องอสม. ผมจึงดำริกับเพื่อนพ้องน้องพี่ว่า ผมอยากจะชวนลงขันเหมือนการทอดผ้าป่า เพื่อทำประกันภัยโควิด-19 ให้กับพี่น้อง อสม.ที่บ้านเกิด จังหวัดตรัง และพลังศรัทธาก็เกิด ทุกท่านยินดีออกเงินโดยไม่ประสงค์จะออกนาม เพื่อสนับสนุนดำริของผมให้เกิดขึ้น ผมจึงขอขอบคุณจากใจทุกท่านที่ร่วมสนับสนุน และขอขอบคุณจากใจ ต่ออสม.ทุกท่าน ที่ทุ่มเทกำลังกายและใจโดยไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อยและภัยจากโรคร้าย”นายศุภชัยกล่าว

สำหรับรายละเอียดกรมธรรม์คุ้มครองของการทำประกันภัยโควิด-19 ให้กับอสม.จังหวัดตรัง นั้น หลักการการคุ้มครองมี 2 กรณีคือ 1.กรณีติดเชื้อหรือเป็นโรค โดยกรณีแรกที่ผู้เอาประกันป่วยหรือได้รับเชื้อโควิด-19 แบ่งเป็น 1.1เจอจ่ายจบ คือกรณีที่ผู้เอาประกันภัยติดเชื้อโควิด-19 และมีผลตรวจจากโรงพยาบาลยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19จริง(ผลบวก) : ประกันจะจ่ายค่าสินไหมให้ในวงเงิน 20,000 บาททันที(จ่ายหลังจากส่งเอกสารให้บริษัทประกันครบ) 1.2กรณีที่ป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในภาวะอาการโคม่า(วิกฤต/สมองไม่รับรู้/นอนเป็นผัก/ก้านสมองตาย) และมีหนังสือรับรองจากแพทย์ยืนยันบริษัทฯจะจ่ายค่าสินไหมเป็นเงินในวงเงิน 500,000 บาท (จ่ายหลังจากส่งเอกสารให้บริษัทประกันครบ) 1.3กรณีติดเชื้อโควิด-19และเข้ารับการรักษา(เป็นคนไข้ใน)ในโรงพยาบาล บริษัทจะจ่ายเงินชดเชยกรณีนอนโรงพยาบาลวันละ 500 บาทเป็นเวลาไม่เกิน 15 วัน ต่อปี โดยจ่ายตามระยะเวลาที่เข้ารักษาในโรงพยาบาล

2.กรณีป้องกันโดยการฉีดวัคซีน กรณีที่ผู้เอาประกันภัยไปฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 และเกิดอาการแพ้ยาวัคซีนหรือเกิดผลกระทบหลังรับการฉีดวัคซีน โดยเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล บริษัทจะจ่ายค่ารักษาให้ตามที่จ่ายจริงตามใบเสร็จรับเงิน แต่ไม่เกินวงเงิน 50,000 บาทต่อปี ทั้งนี้ กรมธรรม์คุ้มครอง 1 ปี(365วัน) มีผู้รับผลประโยชน์ 1 คน และต้องแสดงสถานะ เช่น บุตร หรือธิดา หรือมารดา หรือ บิดา หรือพี่ หรือน้อง เป็นต้น

ด้านนายภมร กลิ่นหอม ประธานชมรมอสม.ประจำจ.ตรัง กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณนายศุภชัยตลอดจนทีมงานผู้มีจิตศรัทธาสนับสนุนทุกท่าน ที่เห็นถึงความสำคัญต่อบุคลากรที่ทำงานต่อสู่กับโรคระบาดร้ายแรง ที่พี่น้องอสม.ตรังทุกคนได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจปฏิบัติหน้าที่เป็นด่านหน้าเพื่อเฝ้าระวังป้องกันโรคให้กับพี่น้องประชาชนชาวตรังอยู่ในขณะนี้ การทำประกันโควิด-19 ให้กับอสม.ตรังในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการทำงานตลอดจนเป็นการคุ้มครองการทำงานให้กับพี่น้องอสม.ได้มีกำลังใจทำหน้าที่ต่อได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน