X

ศบค.ตรังแถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด19 เพิ่ม 8 ราย เร่งค้นหาเชิงรุกหลังเกิดการแพร่ระบาดคลัสเตอร์วังวิเศษ

จังหวัดตรัง เร่งค้นหาเชิงรุก (Active case finding) หลังพบผู้ป่วยโควิด -19 รายใหม่ในอำเภอวังวิเศษเพิ่มขึ้น เพื่อมิให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคในวงกว้าง

นายแพทย์ ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ   โรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดตรัง และ แพทย์หญิง ทิพย์ลดา บุญชัย นายแพทย์ชำนาญการ  โรงพยาบาลตรัง ในฐานะรองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19)  จังหวัดตรัง ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของจังหวัดตรัง ประจำวันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2564  ณ   ศูนย์แถลงข่าว ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดตรัง ห้องลิบง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดตรัง

สำหรับวันนี้ (อังคารที่ 18 พฤษภาคม 2564) พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เพิ่ม 8  ราย ในพื้นที่อำเภอวังวิเศษ 5 ราย อำเภอเมือง 2 ราย และอำเภอห้วยยอด 1 ราย รวมมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมในการระบาดรอบเดือนเมษายน 2564  จำนวน   286  ราย

 

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 279  เป็นผู้ป่วยเพศหญิง  อายุ 40 ปี ภูมิลำเนาตำบลทับเที่ยง  อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง  อาชีพรับราชการสำนักงานจัดหางานจังหวัดตรัง  มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 211 จากคลัสเตอร์ด่านตรวจประมงกันตัง โดยได้ทำการกักกันตัวใน Local Quarantine ทำการตรวจหาเชื้อครั้งสุดท้ายแล้วพบว่าติดเชื้อโควิด -19

 

ผู้ป่วยรายที่ 280  เป็นผู้ป่วยเพศหญิง    อายุ 51   ปี ภูมิลำเนาตำบลเขาวิเศษ   อำเภอวังวิเศษ  จังหวัดตรัง  อาชีพเกษตรกร  มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 277  คลัสเตอร์วังวิเศษ

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 281  เป็นผู้ป่วยเพศหญิง    อายุ 49  ปี ภูมิลำเนาตำบลเขาวิเศษ  อำเภอวังวิเศษ  จังหวัดตรัง  อาชีพเกษตรกร  มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 277 คลัสเตอร์วังวิเศษ

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 282  เป็นผู้ป่วยเด็กหญิง  อายุ 3 ปี ภูมิลำเนาตำบลเขาวิเศษ   อำเภอวังวิเศษ  จังหวัดตรัง  มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 277 คลัสเตอร์วังวิเศษ

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 283  เป็นผู้ป่วยเพศชาย   อายุ 54   ปี ภูมิลำเนาตำบลเขาวิเศษ   อำเภอวังวิเศษ  จังหวัดตรัง  อาชีพเกษตรกร  มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 277 คลัสเตอร์วังวิเศษ

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 284  เป็นผู้ป่วยเพศชาย   อายุ 57   ปี ภูมิลำเนาตำบลเขาวิเศษ  อำเภอวังวิเศษ  จังหวัดตรัง  อาชีพเกษตรกร  มีประวัติเดินทางไปสนามชนโคจังหวัดกระบี่กับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 277 คลัสเตอร์วังวิเศษ

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 285 เป็นผู้ป่วยเพศหญิง   อายุ  32 ปี ภูมิลำเนาตำบลทับเที่ยง  อำเภอเมืองตรัง   จังหวัดตรัง  อาชีพรับจ้างร้านเสริมสวย  มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 278 โดยเป็นบุตรที่ไปเฝ้าไข้

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 286  เป็นผู้ป่วยเพศชาย   อายุ  31 ปี ภูมิลำเนาตำบลบางดี อำเภอห้วยยอด   จังหวัดตรัง  อาชีพ รับซื้อน้ำยาง    มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 277

ทั้งนี้  จังหวัดตรัง ได้เร่งค้นหาเชิงรุก (Active case finding) โดยลงพื้นที่สวนสาธารณะวังนกน้ำ เพื่อนำกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมาทำการตรวจหาเชื้อโควิด -19 จากโพรงจมูกและคอ (SWAB) มีผู้เข้ารับการตรวจคัดกรองเป็นจำนวนมาก และทางจังหวัดได้รับตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ารับการกักกันตัวที่ Local Quarantine เรียบร้อยแล้ว เพื่อมิให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคในวงกว้าง และเป็นการสร้างความมั่นใจแก่ประชาชน  อย่างไรก็ตาม การที่จังหวัดตรัง พบการระบาดเป็นกลุ่มก้อนที่อำเภอวังวิเศษในครั้งนี้  แสดงว่ามีการแพร่กระจายเชื้ออยู่ในชุมชนและในครัวเรือน โดยอาจเป็นการแพร่โรคจากผู้ติดเชื้อที่มีอาการเพียงเล็กน้อยหรือไม่แสดงอาการ จึงขอให้ประชาชนได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน