X

ตรัง แถลงข่าวจับกุมนายชวนฯ นายกเทศมนตรีต.วังวิเศษและพวกในคดีฆ่าทนายเหว่า ปมขัดแย้งที่ดินสัมปทาน

 

ตรัง – ตร.แถลงจับทีมฆ่าทนายเหว่า  ปมเดียวตั้งตนเป็นแก็งอิทธิพลในพื้นที่ เข้าครอบครองพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทาน เนื้อที่ 638 ไร่ เก็บผลประโยชน์ได้จำนวนมาก โกรธแค้นที่ถูกผู้ตายขัดขวาง และเป็นแกนนำร้องเรียนหลายหน่วยงานขอให้เอาที่ดินสวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทานดังกล่าว มาจัดสรรให้ชาวบ้านไร้ที่ดินทำกิน  โดยผู้ต้องหาขณะนี้มี 3 คน แต่ตำรวจยังไม่สิ้นสงสัยยังคงสอบสวนขยายผล หากถึงใครก็พร้อมจะดำเนินการ ด้านครอบครัวเตรียมคัดค้านการขอประกันตัว และขอให้ผู้ต้องหาไปขอขมาศพ

วันที่ 18 พฤษภาคม 2564  ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  พร้อมด้วย พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม  นำโดยพ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผู้กำกับการ 6  กองบังคับการปราบปราม  ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมทีมสังหารนายสมศักดิ์ อ่อนชื่นจิตร หรือทนายเหว่า  อายุ 54 ปี  แกนนำชาวบ้านเรียกร้องสิทธิที่ดินทำกินสวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทาน เนื้อที่ 638 ไร่ ใน อ.วังเศษ จ.ตรัง ให้แก่ชาวบ้านที่ไร้ที่ดินทำกินในพื้นที่ เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา  ทั้งนี้ ได้มีนางวรรณา อ่อนชื่นจิตร ภรรยา และนายชยานันท์  อ่อนชื่นจิตร ซึ่งเป็นลูกชายของทนายเหว่าเข้ารับฟังด้วย

โดยผู้ต้องหา ประกอบด้วย 1.นายชรินทร์รัฐฐ์ ครุฑธิราช  หรือชื่อเดิม นายชวน ครุฑธิราช หรือที่ทุกคนรู้จักกันในนาม “นายก ชวน” อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 7 ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลวังวิเศษ เพิ่งชนะการเลือกตั้งและได้รับการรับรอง จาก กกต.เมื่อวันอังคารที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา และมีตำแหน่งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารตำรวจสถานีตำรวจภูธรวังวิเศษ (กต.ตร.สภ.วังวิเศษ) ถูกตั้งข้อหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยเป็นผู้ใช้จ้างวานผู้อื่นให้กระทำผิด ส่วนอีก 2 คน คือ นายศรัญญู เกื้อบุญสง หรือฉายา นิล สิเกา  มือปืนรับจ้าง ลูกชายอดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.วังมะปราง ซึ่งมีประวัติก่อคดีอย่างโชกโชน ทั้งคดีอาวุธปืน  และอยู่ระหว่างประกันตัวสู้คดียาเสพติด และอาวุธปืนสงคราม เอ็ม16 ท้องที่สภ.สิเกา และ 3.นายเฉลิมวุฒิ นกรู้รัก   อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10 ต.วังมะปราง ถูกตั้งข้อหากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร  โดยทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย นำโดยกองปราบปราม บุกจู่โจมเข้าจับกุมได้เมื่อเช้าที่ผ่านมา  เบื้องต้น ทั้งหมดให้การในลักษณะภาคเสธ  โดยทางตำรวจยืนยันให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

โดย พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง    กล่าวว่า  ประเด็นสังหารมาจากปมขัดแย้งเดียวคือ ตั้งตนเป็นแก็งอิทธิพลในพื้นที่ เข้าครอบครองพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทาน เนื้อที่ 638 ไร่ โดยเข้าไปเก็บผลประโยชน์ได้มหาศาลต่อเนื่องกันมานานนับปี  จึงโกรธแค้นที่ถูกผู้ตายขัดขวาง และเป็นแกนนำร้องเรียนหลายหน่วยงานให้เอาผิดผู้ต้องหาและพวกพ้อง  และขอให้รัฐบาลเอาที่ดินสวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทานดังกล่าวมาจัดสรรให้ชาวบ้านที่ไร้ที่ดินทำกิน ทำให้กลุ่มผู้ต้องหาเสียผลประโยชน์  โดยผู้ต้องหาขณะนี้มี 3 คน แต่ตำรวจยังไม่สิ้นสงสัยยังคงสอบสวนขยายผล รวมทั้งกำนันคนดังใน อ.ห้วยยอด ที่ถูกจับกุมในข้อหาบุกรุกพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันแปลงเดียวกัน หากหลักฐานถึงใครก็พร้อมจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด

นายชยานันท์ อ่อนชื่นจิตร

ด้านนายชยานันท์  อ่อนชื่นจิตร ซึ่งเป็นลูกชายของทนายเหว่า และนางวรรณา อ่อนชื่นจิตร ภรรยา  ได้ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวว่า พอใจการทำงานของตำรวจในระดับหนึ่ง และขอขอบคุณตำรวจ แต่ยังมีความรู้สึกกลัวว่า หากผู้ต้องหาได้มีการประกันตัวไปกลัวว่าครอบครัวจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากเป็นผู้มีอิทธิพล เบื้องต้น จะคัดค้านการประกันตัวแน่นอน คิดว่าจับคนร้ายถูกตัวแล้ว แต่น่าจะยังมีอีกหลายคน หลังจากนี้จะติดตามคดีให้ถึงที่สุด ในส่วนศพของคุณพ่อยังเก็บไว้อยู่ไม่มีกำหนดเผา รอสถานการณ์โควิด19 และรอให้จับกุมตัวคนร้ายให้ได้ครบหมด เพื่อให้คนที่ทำร้ายพ่อมาขอขมาศพพ่อให้ได้

ส่วนทางด้านนางวรรณา อ่อนชื่นจิตร ภรรยา  กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับคนร้ายคนมีอิทธิพลมาลงโทษได้ คนที่ตายก็จะได้นอนตายตาหลับและไปสบาย ส่วนศพยังคงเก็บไว้ก่อน ขณะเดียวกันได้มีกลุ่มชาวบ้านกว่า 10 คน  ซึ่งเป็นผู้ยากไร้อุ้มลูกจูงหลานเดินทางมาสมทบครอบครัว  เพื่อแจ้งความประสงค์ขอยื่นคัดค้านการประกันตัว โดยต่างก็บอกว่า กลัวจะไม่ปลอดภัย เพราะผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ เชื่อว่าคนร้ายยังมีอีก ไม่ใช่แค่ 3 คน  ตอนนี้ในสวนปาล์มก็ไม่กล้าเข้าไปเก็บผลปาล์ม เพราะกลัว และยังหวั่นใจว่าไม่มีทนายเหว่าแล้ว เรื่องการจัดสรรที่ดินทำกินจะไม่ได้รับการดูแลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน