X

ตรัง – รวบ “นายชวน นายกเทศมนตรีวังวิเศษ”และเพื่อนร่วมทีมสังหารทนายเหว่า

 

ตรัง – เจ้าหน้าที่สนธิกำลังกระจายตรวจค้นบ้านเป้าหมายร่วมขบวนการสังหารโหด “ทนายเหว่า” แกนนำเรียกร้องที่ดินทำกินให้ชาวบ้านที่ยากไร้จับกุมได้ยกทีมรวม 3 คน ทั้งมือปืน และผู้จ้างวานคือ นายชรินทร์รัฐฐ์ ครุฑธิราช หรือทุกคนรู้จักกันในนาม “นายก ชวน”  

ที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดตรัง เจ้าหน้าที่นำโดย พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  คุมตัวนายชรินทร์รัฐฐ์ ครุฑธิราช หรือที่ทุกคนรู้จักกันในนาม “นายก ชวน” อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 หมู่ 7 ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ว่าที่นายกเทศมนตรีตำบวังวิเศษ  และมีตำแหน่งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารตำรวจสถานีตำรวจภูธรวังวิเศษ (กต.ตร.สภ.วังวิเศษ)  พร้อมด้วยนายเฉลิมวุฒิ นกรู้รัก อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.วังมะปราง  และนายศรัญญู เกื้อบุญสง หรือฉายา นิล สิเกา มือปืนรับจ้าง ลูกชายอดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.วังมะปราง ซึ่งมีประวัติก่อคดีอย่างโชกโชน ทั้งคดีอาวุธปืน  และอยู่ระหว่างประกันตัวสู้คดียาเสพติด และอาวุธปืนสงคราม เอ็ม16 ท้องที่สภ.สิเกา มาสอบสวนเข้ม หลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการจู่โจมจับกุมได้ ในคดีร่วมกันฆ่านายสมศักดิ์ อ่อนชื่นจิตร หรือทนายเหว่า  อายุ 54 ปี  อยู่บ้านเลขที่  164 หมู่ 4 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ  แกนนำเรียกร้องสิทธิที่ดินทำกินสวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทาน เนื้อที่ 638 ไร่ ใน อ.วังเศษ จ.ตรัง ให้แก่ชาวบ้านที่ไร้ที่ดินทำกินในพื้นที่ เหตุเกิดใกล้สวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทานดังกล่าว โดยเหตุเกิด ขณะที่ผู้ตายเข้าสวนยางพร้อมมีดพร้า 1 เล่ม เพื่อเข้าไปทำสวน เมื่อตอนเช้าของวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยนายชรินทร์รัฐฐ์ ครุฑธิราช หรือที่ทุกคนรู้จักกันในนาม “นายก ชวน” เป็นคนจ้างวาน เพราะโกรธแค้นอย่างรุนแรงที่ทนายเหว่าออกมาเป็นแกนนำร้องเรียนกรณีนายชวน เข้าไปบุกรุกและครอบครองสวนปาล์มน้ำมัน ขณะที่ชาวบ้านไม่สามารถเข้าไปหาของป่าหรือเก็บผลปาล์มน้ำมันได้ จนมีการปะทะคารมและโต้เถียงและท้าทายกันเกิดขึ้น กันกลางแปลงสวนปาล์มน้ำมันก่อนวันเกิดเหตุเพียงประมาณ  3-4 วัน จึงจัดทีมสังหารมาก่อเหตุดังกล่าว  ขณะนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำเข้ม  และคาดจะมีการแถลงข่าวต่อไป

สำหรับปฏิบัติการเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา เมื่อเวลา 06.00 น. ของวันนี้ ( 18 พ.ค.) โดย พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. นำกำลังตำรวจกองปราบปราม กก.สส.ภ.จว.ตรัง และตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบปราม สนธิกำลังตำรวจ กก.สส.ภ.9 กก.สส.ภ.จว.ตรัง กว่า 100 นาย พร้อมอาวุธครบมือจัดแบ่งกำลังนำหมายค้นเข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 10 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง หลังสืบทราบว่าเป็นที่ซ่อนตัวทีมฆ่านายสมศักดิ์ อ่อนชื่นจิตร หรือ       ทนายเหว่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายจับและควบคุมตัวมาสอบสวนที่ กก.สส.ภ.จว.ตรัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟสบุ๊คแฟนเพจ กองปราบปราม ได้โพสภาพและข้อความ ระบุ  “รวบแล้ว กลุ่มผู้มีอิทธิพลท้องถิ่น จ.ตรัง หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวแทนชุมชน ปมขัดแย้งที่ดินสัมปทาน
กองปราบปราม ร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 9, บก.สส.ภ.9 และ ภ.จว.ตรัง ร่วมกันจับกุม
-นายชรินทร์รัฐฐ์ฯ (สงวนนามสกุล)
-นายเฉลิมวุฒิฯ (สงวนนามสกุล) และ
-นายศรัญญูฯ (สงวนนามสกุล)
พร้อมด้วยอาวุธปืนหลายรายการ
ในคดีนี้กลุ่มคนร้ายได้ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงทนายความตัวแทนชาวบ้านถึงแก่ความตาย หลังผู้เสียชีวิตเรียกร้องสิทธิทวงคืนที่ดินสัมปทาน ในพื้นที่ จ.ตรัง”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน