X

กระหึ่มโชเชียล ไทม์ไลน์ “คอกวัว”เป็นเหตุ ลูกจ้างเทศบาลห้วยยอด ลงชื่อที่สนง.ส่วนเจ้าตัวอยู่คอกวัวและบ้านเพื่อน

ไทม์ไลน์ “คอกวัว” เป็นเหตุ ลูกจ้างประจำเทศบาลตำบลห้วยยอด ลงชื่อที่สำนักงาน ส่วนเจ้าตัวอยู่คอกวัวและบ้านเพื่อน ไม่ยอมกักตัวแม้ทราบว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดผู้ติดเชื้อฯ ชาวเน็ตไม่ปล่อยให้เงียบ กระหน่ำคอมเม้นต์เพจดังเมืองตรัง

วันที่ 15 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 พ.ค.64 ศบค.จังหวัดตรัง ได้เผยแพร่ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายที่ 267-271 หลังจากนั้นได้มีกลุ่มเฟสบุ๊กแฟนเพจ ต่างๆ ในจังหวัดตรัง ได้นำไทม์ไลน์ไปเผยแพร่ต่อ สาธารณะ และไทม์ไลน์ที่ประชาชนให้ความสนใจและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ คือไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายที่ 268 ระบุเป็นชาย อายุ 54 ปี อาชีพลูกจ้างประจำ สังกัดเทศบาลตำบลห้วยยอด และมีประวัติใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด19 รายละเอียดในไลน์ไทม์ ที่ประชาชนให้ความสนใจของผู้ป่วยชายคนนี้ คือ


ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่ากิจวัตรประจำวันที่ระบุในไทม์ไลน์ ไม่สอดคล้องกับอาชีพที่ระบุว่าเป็นลูกจ้างประจำของหน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่น และผู้ติดเชื้อรายนี้ทราบว่าเพื่อนที่ไปทานกาแฟด้วยกันติดเชื้อโควิด19 ก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่ยอมกักตัว ยังออกมาพบปะ พูดคุย และอยู่ร่วมกับเพื่อนเป็นเวลานาน
โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจดังของห้วยยอด “เพจ ห้วยยอด บ้านเรา” ซึ่งมีสมาชิก 21,303 คน มีผู้ติดตาม 28,490 คน ได้นำไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายนี้ไปเผยแพร่ และ มีผู้กดถูกใจกระทู้เผยแพร่ไทม์ไลน์ดังกล่าว จำนวน 378 ราย มีการแชร์จำนวน 95 ครั้ง และมีสมาชิกเข้าไปแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้จำนวนมาก เช่น ไทม์ไลน์แบบนี้คือเรียกว่าปกติ ?? คือทำเหมือนกันทุกวัน มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นเหมือนกันทุกวันมั้ย
1.เซ็นชื่ออย่างเดียวงานไม่ต้องทำ ก็ได้เงินเดือน👍
2.อยู่บ้านเพื่อนทุกวันเวลาไป-กลับเหมือนเดิม คือ..ไม่มีบ้านอยู่ใช่มั้ย ไปทำไรทั้งวันทั้งคืนที่บ้านเพื่อน ควรตรวจสอบมั้ย??
3.กลับจากบ้านเพื่อนเที่ยงคืนทุกวันคือพาเมียไปซื้อของแล้วมาส่งเมียขายของ ไม่หลับไม่นอนเลย
4.ทราบว่าเพื่อนที่นั่งกินกาแฟติด covid ทำไมไม่รับผิดชอบสังคมกักตัวดูอาการตัวเอง นี่ยังไปเหมือนเดิมทุกๆวัน จนผลออกถึงหยุด ไม่มีความรับผิดชอบต่อส่วนรวมเลย👎👎

/ นายกเทศมนตรี/ปลัดเทศบาล/ผอ.กอง/หัวหน้าฝ่ายอยู่ยังไงบริหารงานอย่างไร ถึงเซ็นชื่อและออกไปตระเวนไปบ้านเพื่อน ไปคอกวัว ได้ค่ะ ไม่มีการปฏิบัติงานเลยค่ะ / เซ็นชื่อ คอกวัว บ่อนไก่ ร้านกาแฟเพื่อนบ้าน รับเงินเดือนเงินสบายใจจัง / ทำแบบนี้ทุกวันไม่น่าเชื่อ อาจปิดบังไว้แน่น รู้ๆติดกันทั้งห้วยยอด / รู้ว่าเพื่อนตืดโควิดตั้งแต่วันที่3 แต่ตัวเองยังนั่งกับเพื่อนทุกวันเหมือนเดิม(เค้ารู้เพว่าไปทำอะไร) ไม่รับผิดชอบต่อสังคม คนห้วยยอดบ้างเลย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรจัดการคนแบบนี้บ้างนะ / จริงแล้วเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงควรกักตัวทันทีที่ทราบว่าเสี่ยง / เราต้องยอมรับความจริงว่า เขื่อนแตกแล้วที่ กทม. จับตรงไหนเจอตรงนั้น. ตรังก็อาจไม่ต่างกันหากยังมีคนยังสะเพร่าแบบนี้คือ เอาง่ายสบายตัวเองเข้าว่า ไม่รับผิดขอบกักตัวแต่รู่ว่าเพื่อนติดเชื้อ. เอ็นดูแต่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขหนักหนาจริงๆ

ด้านเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ชมรมตรังต้านโกง” ซึ่งมีสมาชิกจำนวน 20,775 ราย ได้แชร์ลิงค์ข่าวสำนักข่าวอิศรากรณีผู้ติดเชื้อโควิด รายที่ 268 และ ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายนี้ และ มีลูกเพจเข้าคอมเม้นต์กันอย่างมากมายเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามหลังพบผู้ติดเชื้อรายที่ 268 ทางเทศบาลตำบลห้วยยอด ได้ประกาศปิดพื้นที่เสี่ยง คือ ปิดตลาดเทศบาล 2547 (ข้างดับเพลิงเทศบาล) ตั้งแต่วันที่ 13-15 พฤษภาคม 2564 ปิดตลาดเช้าตลาดศรีศุภผลห้วยยอด ตั้งแต่วันที่ 14-16 พฤษภาคม 2564 และปิดสำนักงานเทศบาลตำบลห้วยยอด ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 เพื่อดำเนินการล้างทำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19

       
ด้าน นาย สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประะชาธิปัตย์ ได้โพสผ่าน เฟสบุ๊กแฟนเพจ “FC ผู้ใหญ่ตาน คนบ้านเรา” ระบุ เมื่อตลาดเช้า…ต้องปิด โควิดอาละวาดไม่หยุด ล่าสุดลามถึงตลาดหน้าบ้าน ส.ส. แล้ว เช้าวันนี้ ส.ส. เดินไปสอบถามปัญหาแม่ค้า/พ่อค้า ตลาดเช้าหน้าบ้าน เพราะตลาดต้องปิด ๓ วัน เริ่มจากพรุ่งนี้ เนื่องจากมีผู้เสี่ยงสูงเป็นแม่ค้า ๑ ราย แม่ค้าบางราย ถาม ส.ส. ว่า คนเขาพูดกันว่าต้นเหตุมาจากคนที่เกี่ยวกับบ่อนการพนัน ส.ส. ตอบว่า ต้องสอบสวนกัน แต่เคยแสดงความกังวลถึงผู้มีหน้าที่ในตรังไปแล้ว ว่าชาวบ้านร้องมา พ่อค้าปลาบอกขาดทุนเยอะ เพราะต้องขายลดราคา มิฉะนั้นปลาจะเน่า ส.ส. เลยช่วยซื้อปลาเก๋าตัวใหญ่สุดเกือบ ๓ โล ส.ส. บอกว่า “เอากำไรด้วยนะ จะช่วยซื้อ” แม่ค้าส่วนใหญ่กังวลเพราะ ตลาดนี้ไม่เคยปิดมาก่อน ตั้งแต่ ส.ส. เด็ก ๆ มาแล้ว ตลาดนี้ขายแต่เช้ามืดทุกวัน ขนาดตรุษจีนที่แม่ค้าหยุดเกือบหมด ยังมีคนมาขายของ แต่ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือดี เพราะรู้ถึงอันตรายของโควิด
การปิดตลาดแบบนี้ ปัญหาคือไม่มีใครชดเชยรายได้ให้เท่ากับขาดรายได้ ไปขายที่อื่นก็ไม่มีที่
ที่ช่วยได้คือช่วยซื้อของ ตั้งใจว่าปกติซื้อของตลาดนี้อยู่แล้ว จะซื้อมากขึ้น โรงเรียนของ ส.ส. ก็ซื้อของที่ตลาดนี้ ญาติก็ขายของอยู่หลายคน ก็ต้องช่วยกันต่อไป
เราต้องช่วยกัน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ.2564
ณ ตลาดเช้าตลาดศรีศุภผลห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

ขอบคุณภาพจาก เพจ FC ผู้ใหญ่ตาน คนบ้านเรา
ขอบคุณภาพจาก เพจ FC ผู้ใหญ่ตาน คนบ้านเรา
ขอบคุณภาพจาก เพจ FC ผู้ใหญ่ตาน คนบ้านเรา
ขอบคุณภาพจาก เพจ FC ผู้ใหญ่ตาน คนบ้านเรา

 

        

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน