X

ตรัง ตื่นตัวแห่ฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก

ตรัง ตรังตื่นตัว บุคลากรทางการแพทย์ชาวตรังทั้งภาครัฐและภาคเอกชนแห่ฉีดวัคซีน เป็นจำนวนมาก ชั่วโมงละ 200 คน ยืนยันไม่มีผลข้างเคียง เชิญชวนชาวตรังออกมาฉีดกันให้มากๆ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ลดการแพร่ระบาดของเชื้อ โดย จ.ตรังเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 500,000 คน คนฉีดวัคซีนเข็ม 2 รีวิวปลอดภัย มีอาการปกติ ยังไม่พบมีเกิดอาการผลข้างเคียงแต่ประการใด

วันที่ 12 พฤษภาคม 2564 ที่โรงพยาบาลตรัง บุคลากรทางการแพทย์ ทั้งภาครัฐและเอกชน บุคลากรด่านหน้า พนักงานคลินิก ประชาชนกลุ่มเสี่ยง ต่างแห่รับฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันเชื้อโควิด -19 ทั้งวัคซีนเข็มแรก และวัคซีนเข็มที่ 2 จำนวนมาก โดยวันนี้ได้รับคิวเข้ามาฉีดวัคซีน จำนวนมากว่า 400 คน และกลุ่มเป้าหมายบุคลากรทางแพทย์และผู้ที่ทำงานด่านหน้า ได้รับการวัคซีนเข็มแรก ครบเกือบ 100% แล้ว เป็นการป้องกันการติดเชื้อและจะได้ทำงานดูแลรักษาประชาชนได้อย่างเต็มที่ โดยพบว่าอาการเบื้องต้น ทุกคนมีอาการปกติ ยังไม่พบมีเกิดอาการผลข้างเคียงแต่ประการใด
นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง (คนที่ 1 เสื้อสีขาว )กล่าวว่า ในช่วงสัปดาห์นี้เป็นการฉีดวัคซีนของบุคลากรทางการแพทย์และบุคลากรที่ทำอาชีพด่านหน้า เพราะฉะนั้นกลุ่มนี้จะได้รับวัคซีนซิโนแวค จะมีทั้งกลุ่มที่ฉีดวัคซีนเข็ม2และเข็มแรกในวันนี้ สามารถให้ความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนว่าเรามีทีมแพทย์ที่คอยเฝ้าดูแลอยู่หลายคนตลอดระยะเวลา 30 นาที หลังจากฉีดวัคซีน และทีมพยาบาลที่ฉีดตอนนี้อัตราฉีดที่โรงพยาบาลตรัง ชั่วโมงละ 200 คน จึงให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าบุคลากรพร้อมสถานที่พร้อม ระบบรองรับพร้อม จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่มีอายุเกิน 60 ปีและผู้ที่มี 7 โรคเรื้อรังให้เข้ามาลงทะเบียนฉีดวัคซีนหลังจากวันที่ 7 มิถุนายนนี้ จังหวัดตรังจะได้สร้างภูมิคุ้มกันให้กับพี่น้องประชาชนและลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในส่วนของจังหวัดตรังเราได้โควต้าของกระทรวงสาธารณสุขให้จังหวัดตรัง 250,000 คน เรามีผู้ป่วยโรคเรื้อรังประมาณ 56,000 คน และมีประชากรสูงอายุประมาณ 142,000 คน รวมประมาณ 200,000 คน และมีอาชีพเสี่ยงอีกประมาณ 50,000 คน เพราะฉะนั้นท่านที่ลงทะเบียนจะได้รับการฉีดวัคซีนแน่นอน ช่วงเดือนนี้จึงอยากกระตุ้นให้พี่น้องประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านช่องทาง แอป หมอพร้อม หรือ ไลน์ หมอพร้อม หรือโทรมาที่โรงพยาบาลตรังหรือโรงพยาบาลชุมชนในจังหวัดตรัง รวมทั้งโรงพยาบาลเอกชน หรือลงทะเบียนที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ใกล้ตัวท่าน และก็จะได้รับการนัดหมายในการฉีดวัคซีนในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งขณะนี้มีจำนวนประชากรที่ลงทะเบียนผ่านแอปแล้วประมาณ 15,000 กว่าคน แต่ก็กำลังรวบรวมตัวเลขประชาชนที่ลงทะเบียนผ่าน อสม.ด้วย เพราะช่องทางนี้ทำผ่านกระดาษ ผ่านมือ เพราะฉะนั้นจะต้องรอสรุปตัวเลขทั้งหมดของจังหวัดตรังอีกครั้ง ซึ่งก็ยังยืนว่าการฉีดวัคซีนแม้ว่าจะมีผลข้างเคียงรุนแรง แต่อัตราที่เจอประมาณ 4 รายต่อ 1 ล้านการฉีด เพราะฉะนั้นให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่าผลดีของการฉีดวัคซีน คือลดการเสียชีวิตหากท่านติดเชื้อโควิด19 หรือลดการนอนไอซียู ลดการนอนโรงพยาบาล และที่สำคัญหากเราฉีดกันเป็นจำนวนมาก เกินกว่า 500,000 คนของจังหวัดตรัง จะลดการแพร่ระบาดได้ด้วย เพราะฉะนั้นให้พี่น้องประชาชนมั่นใจออกมาฉีดวัคซีนกันมากๆ อย่างรวดเร็วเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับจังหวัดตรัง
ด้านนางขวัญใจ แก้วเพ็ง บุคลากรโรงพยาบาลตรัง(คนที่ 2 เสื้อน้ำเงินเขียว) กล่าวว่า ตนเองมาฉีดวัคซีนวันนี้เป็นเข็มที่ 2 เข็มแรกฉีดเรียบร้อยแล้วไม่มีอาการอะไร หลังฉีดก็รู้สึกเพลียๆ นิดหน่อยแค่แปบเดียว ก็ดีขึ้นเป็นปกติ และไม่ได้มีอาการอะไรเลย วันนี้ก็ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ก็ปกติไม่มีอาการอะไร และสำหรับคนที่อยากจะฉีดวัคซีนโควิด19 อยากบอกว่า รีวิวจากคนที่ฉีดแล้ววันนี้ฉีดเป็นเข็มที่ 2 เข็มแรกก็ไม่ได้มีอาการอะไร เข็มที่ 2 ก็ปกติดี ตอนนี้ฉีดไปแล้วประมาณ 5 นาทีก็ไม่มีอาการอะไร อยากให้ทุกคนมาฉีดวัคซีนกันเพื่อจังหวัดตรังของเรา แม้ว่าจะไม่สามารถป้องกันได้ 100 เปอร์เซ็นแต่สามารถบรรเทาอาการได้ถ้าหากเป็นโรคโควิด19 อยากให้มาฉีดกันเยอะๆ ส่วนการเตรียมตัวต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่นอนดึก ไม่ควรดื่มชา กาแฟ มาก่อน ให้ดื่มน้ำเยอะ ทั้งก่อนฉีดและหลังฉีด และไม่ควรทำกิจกรรมหนักก่อนและหลังฉีดวัคซีน ถ้าออกกำลังกายก็ควรงดออกกำลังกายสัก 1 วัน
ส่วนทางด้าน นายจิระโรจน์ ชัยเพชร บุคลากรโรงพยาบาลตรัง (คนที่ 3 เสื้อน้ำเงินเหลือง) กล่าวว่า วันนี้ฉีดเป็นเข็มที่ 2 อาการโดยรวมก็ปกติตั้งแต่ฉีดวัคซีนเข็มแรกก็ไม่มีอะไร ไม่มีผลข้างเคียง ตนคิดว่าเป็นวัคซีนที่ดีที่จะช่วยป้องกันเราในอีกทางหนึ่ง เพื่อที่กลับมาอยู่ในสภาวะปกติ เพราะตอนนี้เราอยู่ในสภาวะที่ต้องสวมแมสอยู่ แต่การสวมแมสก็ดีช่วยป้องกันลดการเจ็บอย่างอื่นด้วย แต่ก็จำกัดในหลายสิ่งหลายอย่าง วัคซีนตัวนี้สำหรับตนเองคิดว่าดี และไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลย สบายๆ
นายแพทย์วิฑูรย์ เหลืองดิลก อดีตนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง (คนที่ 4 เสื้อลายสก๊อต) กล่าวว่า วันนี้ฉีดวัคซีนเป็นเข็มแรก ก็ตั้งใจมาฉีดอยู่แล้ว หลังจากเพิ่งฉีดไปได้ 2-3 นาที ก็ไม่ได้มีอาการอะไร แต่ก็คิดว่าไม่น่ากลัวเกิน ก็อยากให้คนที่กลัวก็เลิกกลัวได้แล้ว ก็ดูอาการต่อไป คิดว่าวัคซีนที่เราฉีดน่าจะปลอดภัย
ด้านนางสาวสินี เมธินาพิทักษ์ ประชาชนชาวตรัง (คนที่ 5 เสื้อสีม่วง) กล่าวว่า วันนี้มาฉีดวัคซีนเข็มแรก หลังจากฉีดไปแล้ว มีอาการปกติมากไม่มีบวมไม่มีเจ็บ ไม่มีอะไรเลย ควรจะมาฉีดกันไม่งั้นภูมิคุ้มกันหมู่ของประเทศไทยเราจะไม่เกิดขึ้น และเชื้ออาจจะกลายพันธุ์เหมือนประเทศอินเดียและอันตรายกว่า ก็อยากให้พี่น้องประชาชนควรตระหนักและมาฉีดวัคซีนกันเยอะ ๆ
ส่วนทางด้าน นายแพทย์ธีรวิทย์ เหลืองดิลก อายุรแพทย์โรคหัวใจ และ แพทย์หญิงภัทรนันท์ เหลืองดิลก อายุรแพทย์สาขาประสาทวิทยาและโรคหลอดเลือดสมอง กล่าวว่า ก็อยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาช่วยกันฉีดวัคซีน โดยเฉพาะคนไข้ที่เป็นโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง เป็นกลุ่มเสี่ยง  ใน 7 โรคจะต้องมาฉีดวัคซีน ส่วนผลข้างเคียงที่ออกในข่าวเป็นผลข้างเคียงชั่วคราว ส่วนใหญ่มีภาวะเครียดก่อนฉีดวัคซีน ซึ่งสามารถหายได้เองไม่ต้องกังวล ถ้ามีปัญหาอะไรเราสามารถดูแลได้ทั้งระบบหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง และวันนี้บรรยากาศคนมารอฉีดวัคซีน วันนี้ถือว่าแย่งกันฉีดเลยก็อยากจะเชิญชวนให้มาฉีกวัคซีนกันเยอะ ๆ ผลข้างเคียงโอกาสเกินน้อยมาก ประมาณ หนึ่งในล้าน คิดง่าย ๆ เหมือนกับคนถูก ล๊อตเตอรี่รางวัลที่ 1 ถ้าท่านไม่เคยถูกโอกาสก็น้อยมาก และก็ต่อให้เกิดก็สามารถแก้ไขได้ และไม่รุนแรง ถ้าเทียบกับประโยชน์ที่ได้จากการฉีดวัคซีนและป้องกันโควิด 19 ได้ประโยชน์เยอะกว่ามาก อย่างผู้สูงอายุโอกาสติดเชื้อโควิด 19 แล้วอาการหนักสูงถึง 20-30 เปอร์เซ็น หรือสุดท้ายบางคนอาจจะเสียชีวิตได้เลย ฉะนั้นการฉีดวัคซีนได้ประโยชน์มากกว่าแน่นอน ทั้งนี้ก็ขอเชิญชวนให้ชาวตรังมาฉีดวัคซีนโควิด 19 ลงทะเบียนผ่าน หมอพร้อม เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนนี้มาฉีดกันเยอะๆ นะ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน