X

ตรัง เหิมคนร้ายบุกแกนนำเรียกร้อง พท.สวนปาล์มหมดสัมปทานดับ

ตรัง  เหิมคนร้ายบุกจ่อยิง “ทนายเหว่า “ ทนายคนดัง แกนนำเรียกร้องสิทธิให้ชาวบ้าน ในพื้นที่สวนปาล์มหมดสัมปทานดับ กลางสวนยางพารา ใกล้พื้นที่สวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทาน คาดสาเหตุเกิดจากปัญหาที่ผู้ตายเป็นคนเคลื่อนไหวร้องเรียน กรณีกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ พยายามเข้าไปบุกรุกครอบครองพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทานในพื้นที่ เนื้อที่กว่า 600 ไร่ ตลอดปี 2563 ที่ผ่านมา

วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด และขนาด บุกลอบยิง นายสมศักดิ์ อ่อนชื่นจิตร อายุ 54 ปี  ซึ่งเป็นแกนนำเรียกร้องสิทธิทำกินให้แก่ชาวบ้าน ในพื้นที่สวนปาล์มหมดสัมปทานดับ กลางสวนยางพารา เหตุเกิดในสวนยางพารา หมู่ 10 ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ซึ่งอยู่ใกล้กับพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทาน  เนื้อที่กว่า 600 ไร่  ขณะที่ผู้ตายเดินทางเข้าไปในสวนยางพาราของตนเองตามปกติในตอนเช้า  โดยใกล้ศพพบมีดพร้า 1 เล่ม    คาดสาเหตุเกิดจากปัญหาที่ผู้ตายเป็นแกนนำคนสำคัญในการเคลื่อนไหวร้องเรียนสิทธิ์ที่ทำกินให้แก่ชาวบ้านที่ยากไร้ในสวนปาล์มน้ำมันที่หมดสัมปทานดังกล่าว เพื่อมาจัดสรรให้ชาวบ้านได้ทำกิน จนทำให้กลุ่มผู้มีอิทธิพลในที่พยายามรวมกลุ่มเข้าไปบุกรุกครอบครอง โดยผู้ตายพยายามเรียกร้องเรื่องดังกล่าวมาตลอดปี 2563 ที่ผ่านมา และเคยถูกข่มขู่ฆ่ามาโดยตลอด จนกระทั่งมาเกิดเหตุขึ้นในวันนี้  เบื้องต้น คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธชนิดลูกโม่เพราะไม่พบปลอกกระสุน ขณะนี้อยู่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ  นำโดย พ.ต.อ.ประวิทย์ เขียวไสว ผู้กำกับการ สภ.วังวิเศษ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ ความคืบหน้าจะรายงานต่อไป

ทางด้านนายน้อย  แสงแก้ว  ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และได้ยินเสียงปืน รวมทั้งได้ยินเสียงเรียกขอความช่วยเหลือ  กล่าวว่า เวลาประมาณ 8 โมงเศษ ตนเองได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ  3 นัด และได้ยินเสียงทนายเหว่า ร้องเรียกช่วย จึงวิ่งมาดูก็มาพบเสียชีวิตแล้ว แต่ตนไม่เห็นคนร้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน