X

ตรัง – เปิดโรงพยาบาลสนามแห่งแรกพร้อมรับผู้ป่วย

ตรัง – โรงพยาบาลสนามแห่งแรก จ.ตรัง  พร้อมเปิดรับผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง ขณะที่ผู้ป่วยอาการรุนแรง และอาการปานกลาง จะต้องให้รักษาตัวในโรงพยาบาลทั้งหมด โดยเฉพาะโรงพยาบาลตรัง ยังได้เปิดอาคารลานจอดรถ ชั้น 10 บนโรงพยาบาลตรังเป็นโรงพยาบาลสนามอีกด้วย  สำหรับจังหวัดตรัง เมื่อวานนี้ (20 เมย.) ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นวันแรก ทำยอดผู้ติดเชื่อคงที่อยู่จำนวน 19 ราย แต่อย่างไรก็ตาม จังหวัดตรังจะต้องเฝ้าระวังพื้นที่ต่อไปอีก 14 วัน เพราะหวั่นนักท่องเที่ยวที่เคยมาช่วงเทศกาลสงกรานต์จะปล่อยเชื้อไว้ กับเฝ้าระวังคนที่เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง   

วันที่ 21 เมษายน 2564 นายแพทย์สินชัย รองเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง เข้าตรวจสอบความเรียบร้อยโรงพยาบาลสนามแห่งแรกของ จ.ตรัง ขนาด 25 เตียง ภายในอาคารที่พักนักกีฬา สนามกีฬาทุ่งแจ้ง ซึ่งถูกจัดให้เป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว ระหว่างรอการปรับปรุงอาคารโรงยิมเนเซียม ขนาด 1,000 ที่นั่ง  สนามกีฬาทุ่งแจ้ง ขนาด 90 เตียง ซึ่งอยู่ใกล้กัน ที่กำลังเร่งปรับปรุงกำหนดจะแล้วเสร็จประมาณกลางเดือนพฤษภาคม โดยโรงพยาบาลสนามชั่วคราวแห่งนี้จะรองรับผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง เพื่อลดปัญหาความแออัดของโรงพยาบาล ส่วนโรงพยาบาลชุมชนทั้ง 9  แห่ง และโรงพยาบาลตรัง จะรับเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการปานกลาง และรุนแรง เพราะต้องอาศัยเครื่องมือที่ทันสมัยในการรักษา เช่น เครื่องช่วยหายใจ เป็นต้น

ทางด้านนายแพทย์สินชัย รองเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง  กล่าวว่า  โรงพยาบาลสนามแห่งนี้พร้อมรับผู้ป่วยแล้ว 25 เตียง แบ่งฟากชาย – หญิง ขณะนี้ผู้ป่วยยังกระจายอยู่ตามโรงพยาบาลชุมชน และรพ.ตรัง โดยรพ.ชุมชน 9 แห่ง สามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 30 เตียง ซึ่งต่อไป หากมีผู้ป่วยที่อาการไม่รุนแรงจะส่งไปโรงพยาบาลสนามทั้งหมด ส่วนผู้ป่วยอาการรุนแรง และอาการปานกลางจะต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตรัง เพราะมีเครื่องมือรักษาที่ทันสมัย เช่น เครื่องช่วยหายใจเป็นต้น เพราะขณะนี้จัดสรรพื้นที่บนชั้น 10 อาคารจอดรถเป็นโรงพยาบาลสนามเพิ่มอีกแห่ง ขนาด 40 เตียง ส่วนโรงพยาบาลชุมชนจะเคลียพื้นที่ให้เป็นจุดเฝ้าดูอาการผู้ป่วย PUI (ผู้ป่วยมีอาการที่ผ่านการ Swab แล้วและรอผล)   โดยที่รพ.สนามแห่งนี้ เมื่อเปิดนำผู้ป่วยเข้ามาพักก็จะเอาเจ้าหน้าที่รพ.ชุมชนทั้ง 9 แห่ง มาหมุนเวียนเข้าเวร แยกเด็ดขาดกับการทำงานที่ รพ.ชุมชนต้นสังกัด เพื่อป้องกันความเสี่ยงจะนำเชื้อไปติดที่ รพ.

สำหรับผู้ป่วยของจ.ตรัง ทั้ง 19 คน ขณะนี้นั้น พักรักษาตัวที่รพ.ชุมชนต่างๆ เช่น รพ.ปะเหลียน 1 ราย ,รพ.ย่านตาขาว  2 ราย ,รพ.ห้วยยอด 5 ราย ,รพ.นาโยง  1 ราย ที่เหลืออีกจำนวน 9 ราย อยู่รพ.ตรังทั้งหมด โดยจำนวนนี้มี 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มาจาก จ.ฉะเชิงเทรา เป็นผู้ป่วยอาการรุนแรง ปอดอักเสบรุนแรง แพทย์ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนอีก 1 ราย เป็นตำรวจ อายุ 38 ปี มาจาก อ.ห้วยยอด อาการปานกลาง  แพทย์ต้องดูแลใกล้ชิดเช่นกัน  สำหรับจังหวัดตรัง เมื่อวานนี้ (20 เมย.) ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นวันแรก ทำยอดผู้ติดเชื่อคงที่อยู่จำนวน 19 ราย แต่อย่างไรก็ตาม จังหวัดตรังจะต้องเฝ้าระวังพื้นที่ต่อไปอีก 14 วัน จนถึงสิ้นเดือนเมษายน เพราะหวั่นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์จะแพร่เชื้อไว้ กับเฝ้าระวังคนที่เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน