X

ผู้ว่าฯ ตรัง ลงนามคำสั่ง คนตรังสวมหน้ากากอนามัยเมื่อออกนอกบ้าน ฝ่าฝืนปรับ 2 หมื่น

ผู้ว่าฯ ตรัง ลงนามคำสั่ง คนตรังสวมหน้ากากอนามัยเมื่อออกนอกเคหะสถานทุกคน ฝ่าฝืนปรับ 2 หมื่น ขอความร่วมมือ ข้าราชการงดเดินทางไป 18 จังหวัดสีแดง งด สัมนา-ดูงาน-กิจกรรมรวมกลุ่มเกิน 50 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ตรังว่า เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2564 เว็บไซต์จ.ตรัง เผยแพร่คำสั่ง จ.ตรัง ที่ 1566/2564 ลงนามโดย นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจ.ตรัง ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจ.ตรัง และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจ.ตรัง สั่ง ณ วันที่ 17 เมษายน 2564 เรื่อง ให้ประชาชนในพื้นที่จ.ตรัง สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งเมื่อออกนอกเคหะสถาน หรือบริเวณสถานที่พำนักของตน โดยคำสั่งระบุ ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ในประเทศ พบผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทวีคูณ และกระจายทั่วทุกจังหวัดอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีปัจจัยเสี่ยงสัมพันธ์กับสถานบันเทิง กิจกรรมรวมกลุ่ม งานเลี้ยงสังสรรค์ และแพร่กระจายไปในผู้สัมผัสในครอบครัว กลุ่มเพื่อนและที่ทำงาน ประกอบกับช่วงเทศกาลสงกรานต์มีผู้เดินทางเพิ่มสูงขึ้น เป็นเหตุให้การแพร่ระบาดมีมากขึ้น รวมทั้งพบผู้ติดเชื้อยืนยันในพื้นที่จ.ตรัง จึงจำเป็นต้องมีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22(7) มาตรา 34(6) แห่งพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจ.ตรัง ตามมติที่ประชุมครั้งที่ 7/2564 เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2564 จึงให้ประชาชนในพื้นที่จ.ตรัง สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าให้ถูกวิธีทุกครั้ง เมื่อออกนอกเคหะสถาน หรือบริเวณสถานที่พำนักของตน

ทั้งนี้ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ ถือเป็นความผิดตามมาตรา 51 แห่งพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจ.ตรัง ยังมีหนังสือเวียนถึงทุกส่วนราชการในจ.ตรัง เรื่อง แนวทางการปฏิบัติราชการของข้าราชการ บุคลากร และหน่วยงานของรัฐ ในสถานการณ์โควิด-19 ของจ.ตรัง ให้หน่วยงานทุกหน่วยงานถือปฏิบัติดังนี้ 1.ให้ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ผู้ปฏิบัติงานในส่วนราชการทุกแห่ง งดหรือหลีกเลี่ยงการเดินทางออกนอกพื้นที่จังหวัดไปยังพื้นที่ควบคุมสูงสุดสีแดง 18 จังหวัด ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 19-30 เมษายน 2564 เว้นแต่มีกรณีเหตุจำเป็นโดยต้องขออนุญาตผู้บังคับบัญชาตามลำดับขั้นพร้อมแสดงเหตุผลความจำเป็น และให้รายงานผลการพิจารณาให้ผู้ว่าฯ ทราบ 2.ให้ทุกหน่วยงานงดหรือเลื่อนการจัดกิจกรรม การประชุม การฝึกอบรม การศึกษาดูงาน การสัมนาต่างๆ จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลายหรือให้พิจารณาจัดกิจกรรมดังกล่าวผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ 3.ห้ามจัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 50 คน เว้นแต่มีความจำเป็น และจะต้องได้รับอนุญาตจากนายอำเภอหรือเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และ 4.ในการปฏิบัติราชการ ณ สถานที่ทำงาน ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของกระทรวงสาธารณสุขโดยเคร่งครัด


…….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน