X

ตรัง สรุป 7 วันอันตราย เกิดอุบัติเหตุ 43 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 46 ราย เสียชีวิต 4 ราย

จังหวัดตรังประชุม สรุปผลการปฎิบัติงานการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564

วันนี้ (17 เมษายน 2564) ที่ห้องประชุมศรีตรัง ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานประชุมสรุปผลการปฏิบัติงานการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 จังหวัดตรัง ในระหว่างวันที่ 10 – 16 เมษายน พ.ศ. 2564 รวม 7 วัน

โดยจังหวัดตรังมีการตั้งจุดตรวจหลักบูรณาการจำนวน 20 จุดตรวจ รวมทั้ง 10 อำเภอ มีการเรียกตรวจยานพาหนะ รวมจำนวน 50,040 คัน มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นรวม 43 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บรวม 46 ราย แบ่งเป็น (ชาย 18 ราย,หญิง 28 ราย) และมีผู้ที่เสียชีวิตรวม 4 ราย สำหรับพื้นที่อำเภอเมืองตรัง เกิดอุบัติเหตุสูงสุด สาเหตุและพฤติกรรมเสี่ยงของการบาดเจ็บมากที่สุด คือ ตัดหน้ากระชั้นชิด รองลงมาคือ ขับรถเร็วเกินกำหนด ประเภทยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ รองลงมาคือ รถเก๋ง ประเภทถนนที่เกิดอุบัติเหตุ มากที่สุดคือ ถนนใน อบต./หมู่บ้าน ส่วนลักษณะจุดเกิดเหตุที่พบมากที่สุด คือ ทางตรง ส่วนจำนวนผู้ถูกดำเนินคดีรวม 10 มาตรการ พบว่าคดีไม่มีใบขับขี่สูงสุด รองลงมาคือ ไม่สวมหมวกนิรภัย

ทางด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันปฎิบัติงานการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ในพื้นที่จังหวัดตรัง ในช่วงระหว่างวันที่ 10 – 16 เมษายน 2564 และขอให้แต่ละอำเภอได้สรุปข้อมูลและถอดบทเรียนเพื่อหาแนวทางในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยเน้นน้ำเรื่องการสร้างการรับรู้ การกวดขันวินัยจราจรให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนให้มากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน