X

ตรัง แถลงพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 4 ราย หนึ่งในจำนวนนั้นเป็นเด็กชายอายุ 1 ขวบครึ่ง

จ.ตรัง แถลงพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 4 ราย เตรียมคุมเข้มมาตรการการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ร้อยละ 90 ของผู้ติดเชื้อเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง รวมขณะนี้จำนวน 12 รายในพื้นที่จังหวัดตรัง

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานการแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดตรัง  ร่วมกับนายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง  นายแพทย์สมบัติ สธนเสาวภาคย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง และนายแพทย์ไกรสร โตทับเที่ยง รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง โดยในวันนี้ (16 เมษายน 2564) จังหวัดตรัง มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 4 ราย  โดยรายที่ 9 และ 10 เป็นภรรยา และบุตรวัย 1 ขวบ 6 เดือน ของผู้ป่วยรายที่ 6  ส่วนรายที่ 11 เดินทางมาจากจังหวัดระนอง และรายสุดท้ายของวันนี้ เป็นภรรยาของผู้ป่วยรายที่ 7 ที่เดินทางมาจากจังหวัดฉะเชิงเทรา  ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อระลอกเดือนเมษายน 2564 มีทั้งสิ้น 12 ราย  โดยร้อยละ 90 ของผู้ติดเชื้อ เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ที่เหลือเป็นผู้ที่ติดต่อสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน

ทั้งนี้ จังหวัดตรัง ต้องบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ควบคู่กันไปทั้งมิติของการควบคุมและป้องกันโรค รวมไปถึงมิติด้านเศรษฐกิจ แต่อย่างไรก็ตาม ในการจัดกิจกรรมงานเลี้ยงสังสรรค์ จังหวัดตรัง ต้องขอความร่วมมือให้ประชาชนเลื่อนหรืองดการจัดกิจกรรมสังสรรค์ งานเลี้ยงหรืองานรื่นเริงในช่วงเวลานี้ไปก่อน  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดวงกว้างจากผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการที่เดินทางกลับหลังเทศกาลสงกรานต์

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ทั้งประเทศจะไม่มีการประกาศล็อคดาวน์จังหวัด และมติของ ศบค.ได้แยกกลุ่มสีจังหวัด 2 สี โดยสีแดงมี 18 จังหวัด ภาคใต้มีประจวบคีรีขันธ์ ภูเก็ต และสงขลา ส่วนจังหวัดตรังยังอยู่ในสีส้ม เป็นพื้นที่ควบคุม มี 59 จังหวัด พื้นที่สีส้มมาตรการที่จะออกล้อตาม ศบค.ส่วนกลางกำหนดไว้ โดยจะประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.2564) เวลา 10.00 น. โดยจะมีมติปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบริการอีกอย่างน้อย 14 วัน ในเรื่องของการจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม ร้านอาหารให้บริโภคได้ไม่เกิน 23.00 น. ส่วนการจำหน่ายสุรา/เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำหน่ายได้แต่ห้ามบริโภคในร้าน ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าปิด 21.00 น.ให้งดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และสิ่งสำคัญรัฐบาลขอความร่วมมือประชาชนงดชะลอการเดินทางโดยไม่จำเป็น โดยเฉพาะหลีกเลี่ยงในการเดินทางเข้าไปในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุด

ในส่วนของโรงพยาบาลสนามชั่วคราว ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงโรงพยาบาล โดยใช้สถานที่ภายในอาคารโรงยิมเนเซี่ยม สนามกีฬาทุ่งแจ้ง คาดว่าใช้เวลาประมาณ 1 เดือนจึงจะแล้วเสร็จ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 25-30 เตียง เพื่อใช้สำหรับรองรับผู้ป่วยที่อาการไม่รุนแรงเป็นการชั่วคราว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน