X

ตรัง ยอดป่วยโควิด19 พุ่งรายวันพบเพิ่มอีก 2 ราย เป็นรายใหม่ 5 ราย 

ยอดป่วยโควิดระลอกใหม่ จ.ตรัง พุ่งรายวัน ล่าสุด สสจ.แถลงพบป่วยเพิ่มอีก 2 ราย เป็นตำรวจหัวหิน และนศ.แพทย์ คาดรับเชื้อจากสถานบันเทิงกทม.และหัวหิน ทำยอดผู้ป่วยรายใหม่พุ่งเป็น 5 ราย ยอดสะสมรวม10 ราย หายกลับบ้าน 5 ราย รักษาตัวรพ. 5 ราย นพ.สสจ.ตรังยอมรับ กังวลคนเดินทางทางบก นำเชื้อสู่การระบาดวงที่สองภายในจังหวัด เหตุทุกจังหวัดยอดกระฉูด

วันที่  13 เมษายน 2564 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง นายแพทย์สินชัย รองเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง และ นายแพทย์สงกรานต์ จันทร์มุณี รอง ผอ.รพ.ตรัง ร่วมแถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิดรายวัน โดยล่าสุด ในวันนี้พบเพิ่มอีก 2 ราย คือ รายที่ 4 และรายที่ 5 ของการระบาดระลอกใหม่ และถือเป็นรายที่ 9 และรายที่ 10 ของยอดผู้ป่วยสะสม

โดยผู้ป่วยรายที่ 9 (รายที่ 4 ระลอกใหม่) เป็นข้าราชการตำรวจ  ศูนย์ฝึกการบินหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อายุ  31 ปี ชาว อ.นาโยง คาดรับเชื้อจากเพื่อนช่างการบินพลเรือน สังกัดเดียวกันที่ผลตรวจติดเชื้อ  โดยเดินทางกลับบ้านที่ จ.ตรังด้วยรถยนต์ส่วนตัว แต่แวะพักหลายจุด  เมื่อวันที่ 9 เมษายน มาถึงไปสถานที่ต่างๆ ทั้งร้านอาหารในจ.ตรัง และถนนคนเดินสถานีรถไฟ  วันที่ 10 เมษายน  เริ่มมีอาการป่วย มีไข้ ปวดเมื่อยตามตัว จนกระทั่งวันที่ 11 เมษายน เข้ารับการตรวจหาเชื้อ ผลเป็นบวก ขณะนี้พักรักษาตัวที่ รพ.ตรัง

รายที่ 10 (รายที่ 5 ระลอกใหม่) เป็นนักศึกษาแพทย์  อายุ 20 ปี พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร แต่เป็นคนภูมิลำเนา อำเภอเมือง จังหวัดตรัง คาดรับเชื่อจากสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ วันที่ 10 เมษายนเดินทางออกจากที่พักไปที่สนามบินดอนเมือง เพื่อเดินทางกลับจ.ตรัง ขณะอยู่สนามบินรับทราบ ว่าเพื่อนติดเชื้อโควิด ทั้งนี้ ได้เดินทางกลับด้วยเครื่องบิน  ด้วยเครื่องบินไทยไลอ้อนแอร์ ที่  SL 826 โดยพ่อแม่ไปรับที่สนามบิน จากนั้นแยกพักที่แฟลต วันที่ 11 เมษายน เดินทางไปเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง ตรวจหาเชื้อ  ทราบผลวันที่ 12 เมษายน ขณะนี้เข้าพักรักษาตัวที่ รพ.ตรัง คาดทั้ง 2 ราย รับเชื้อจากสถานบันเทิงหัวหิน และกทม. ทำยอดผู้ป่วยรายใหม่พุ่งเป็น 5 ราย ยอดสะสมรวม10 ราย หายกลับบ้าน 5 ราย รักษาตัวรพ. 5 ราย  ทั้งนี้ ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด ซึ่งถือว่าเป็นผู้มีความเสี่ยงสูงกับบุคคลทั้ง 2 ทางเจ้าหน้ากำลังประสานให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ ส่วนผู้โดยสารของสายการบินเดียวกับนักศึกษาแพทย์คนดังกล่าว ขณะนี้ได้ประสานทางท่าอากาศยานประสานกลุ่มเสี่ยงทั้ง 2 แถวหน้า – หลัง เพื่อเข้าตรวจหาเชื้อ

นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง กล่าวว่า ตอนนี้่ทุกๆจังหวัดมีตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด19 เพิ่มขึ้น ในส่วนจังหวัดตรัง มีผู้ป่วยรายใหม่ทุกวัน ซึ่งผู้ป่วยเป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด และยังไม่มีหลักฐานการระบาดในจังหวัดตรังแต่อย่างใด กังวลคนเดินทางทางบก ซึ่งไม่ได้มีการลงทะเบียนเหมือนกับการเดินทางโดยเครื่องบิน  ผู้เดินเข้ามาทางอาจนำเชื้อสู่การระบาดวงที่สองภายในจังหวัด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน