X

ตรัง แถลงพบผู้เชื้อโควิด19 จำนวน 1 ราย เป็นหญิงวัย 26 ปี เป็นชาวกรุงเทพ มาเชงเม้งที่จ.ตรัง

ตรังแถลง พบผู้เชื้อโควิด19  จำนวน 1 ราย เป็นหญิงวัย 26 ปี เป็นชาวกรุงเทพ มาเชงเม้งที่จ.ตรัง ถือเป็นผู้ติดเชื้อสะสมรายที่ 6 ของจังหวัดตรัง ขณะนี้แรงงานอินเดียที่ตรวจเชื้ออย่างอ่อนก่อนหน้านี้ ได้รับการยืนยันเชื้อเป็นลบ  ผวจ.เปิดสายด่วนข้อมูลโควิดและข้อมูลการเดินทางเข้า-ออก จังหวัดตรัง

เวลา 16.30 น.วันที่ 10 เมษายน 64 ที่ศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง นายแพทย์สมบัติ สธนเสาวภาคย์ ผอ.รพ.ตรัง  พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง ร่วมแถลงข่าว กรณี จ.ตรัง พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) หลังการระบาดระลอกที่ 3 และเป็นผู้ติดเชื้อสะสมรายที่ 6 ของจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดในจังหวัดตรัง

ซึ่งผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายนี้เป็นเพศหญิง อายุ 26 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดตรังที่ไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ และเดินทางกลับบ้านมาร่วมเทศกาลเชงเม้งกับครอบครัว เดินทางมาที่จังหวัดตรัง โดยเครื่องบินของสายการบินไลอ้อนแอร์ เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.ของวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา จากนั้นเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองตรัง และเริ่มมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว วันที่ 6 เมษายน 2564 ไปร่วมเชงเม้งกับครอบครัวที่สุสาน อำเภอห้วยยอด และได้ไปรับประทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งในตำบลห้วยยอด จนกระทั่งเริ่มรู้สึกมีอาการป่วย โดยไปรับการตรวจที่โรงพยาบาลเอกชน และวันที่ 7 เมษายน2564 เริ่มมีอาการมากขึ้นไปพบแพทย์คลินิกหมอเอกชน จนกระทั่งวันที่ 8 เมษายน 2564 เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ โรงพยาบาลตรัง และกักตัวอยู่กับบ้าน โดยผลตรวจยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ในค่ำวันที่ 9 เมษายน 2564 จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตรัง

ทั้งนี้ ได้ติดตามประสานกับผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และเสี่ยงต่ำ โดยให้ทุกคนกักตัวเอง และเฝ้าระวังอาการ รวมทั้งผู้ที่เดินทางมาด้วยเครื่องบินสายการบินเดียวกันในระยะ 2 แถว หน้า – หลัง พร้อมย้ำให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมั่นล้างมือบ่อย ๆ และปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

สำหรับกรณีแรงงานชาวอินเดียที่ถูกจับกุมที่ สภ.กันตัง เนื่องจากพาสปอร์ตหมดอายุนั้น จากการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 พบติดเชื้ออ่อนๆ และได้ส่งตัวอย่างไปที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยล่าสุดได้รับการยืนยันผลเป็นลบ

ทั้งนี้จังหวัดตรัง ได้เปิดสายด่วน 1567 หรือ 075 – 218516 , 093-7913229   เพื่อเป็นช่องทางให้ประชาชน สามารถสอบถามข้อมูลสถานการณ์โควิด และ การเดินทางเข้า- ออก จังหวัดตรัง  หรือสามารถสอบถามไปยังศูนย์โควิด ของ สสจ.ตรัง ที่หมายเลขโทรศัพท์ 085-8889497

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน