X

ตรังออกคำสั่งคุมเข้มโควิดให้ผู้มาจาก5จว.กักตัวที่บ้าน14 วัน ด้านกมธ.ติดตามงบฯสภาผู้แทนฯ ยกคณะจากกทม.มาประชุม 2 วัน

ตรัง-ออกคำสั่งจังหวัดลงนามวันที่ 9 เม.ย. แต่ให้มีผล 10 เม.ย. ให้ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่สีแดง 5 จังหวัด กทม.-ปทุมธานี-นนทบุรี-สมุทรปราการ-นครปฐม ให้กักตัวที่บ้าน 14 วัน เว้นแต่มีใบรับรองผลการตรวจโควิดไม่เกิน 3 วัน หรือ ผ่านการฉีดวัคซีน ให้สถานบริการในเขตอ.เมือง ปิดบริการ 10 วัน ขณะที่กมธ.ศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณสภาผู้แทนฯ ยกคณะจากกทม.มาประชุม เป็นเวลา 2 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 9 เมษายน นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง  ได้ลงนามเผยแพร่คำสั่งจังหวัดตรังที่ 1534/2564 เรื่อง มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 คำสั่งระบุมีผลตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนเป็นต้นไป โดยเป็นการกำหนดมาตรการ ให้ผู้ที่เดินทางจาก 5 จังหวัดสีแดง ควบคุมสูง ได้แก่  กรุงเทพมหานคร (เฉพาะเขตวัฒนา , ห้วยขวาง , ลาดพร้าว และวังทองหลาง) จ.ปทุมธานี จ.นนทบุรี จ.สมุทรปราการ และ จ.นครปฐม ขอความร่วมมือให้กักตัวแบบ Home Quarantine หรือ กักตัวเองที่บ้านพัก โดยให้แจ้งและรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารสุข อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือผู้นำชุมชนในพื้นที่ทันทีเมื่อเดินทางมาถึงจังหวัดตรัง และให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” และลงทะเบียนผ่าน QR Code : Trang Healthy Passport เพื่อใช้แสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่เมื่อมีการตรวจ เว้นแต่ผู้ที่มีผลการตรวจโควิด 19 รับรองโดยสถานพยาบาล ก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง (3 วัน)  และ ผู้ที่มีใบแสดงผลการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ไม่จำเป็นต้องกักตัวแบบ Home Quarantine หรือ กักตัวเองที่บ้านพัก ในขณะเดียวกันคำสั่งฉบับนี้ ได้สั่งให้สถานบริการ หรือ สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ เช่น ผับ บาร์ คาราโอเกะ เฉพาะในเขตอำเภอเมืองตรัง ปิดบริการเป็นเวลา 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-19 เมษายน 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในช่วงเช้าของวันเดียวกัน มีการเผยแพร่เอกสารร่างประกาศดังกล่าวออกมาก่อนในวงกว้าง ทั้งกลุ่มไลน์ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ในพื้นที่จ.ตรัง เอกสารดังกล่าวมีรายละเอียดเดียวกันกับประกาศที่ออกมา ลงนามโดยนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่มีการระบุเลขคำสั่งไว้ด้านบนหนังสือคำสั่งแต่อย่างใด โดยในช่องเลขคำสั่งมีการเว้นว่างไว้ โดยระบุเพียง …/๒๕๖๔ และในวันเดียวกัน เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมศรีตรัง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง มีการประชุมคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อติดตามการบริหารงบประมาณของจังหวัดตรัง ในปีงบประมาณ 2563 ที่ผ่านมา และที่กำลังดำเนินการในปีงบประมาณ 2564 แผนการดำเนินการในการจัดทำในปีงบประมาณ 2565 ตลอดจนงบโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ตาม พ.ร.ก.เงินกู้ 1.9 ล้านล้านบาท และ ในส่วนของการพัฒนาโครงการฟื้นฟู 400,000 ล้านบาท

โดยคณะดังกล่าว มีจำนวน 35 คน ได้เดินทางจากกทม.ก่อนลงเครื่องบินที่สนามบินตรังในเวลา 09.30 น. ก่อนเดินทางโดยรถบัสของทหาร มาประชุมที่ห้องประชุมศรีตรัง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง และพักค้างคืน 1 คืน โดยภารกิจในวันที่ 10 เมษายน จะเดินทางไปศึกษาดูงาน ณ โครงการชลประทานตรัง ตลอดจนเดินทางศึกษาดูงานการบริหารงบประมาณโครงการพัฒนาท่าอากาศยานตรัง ก่อนจะเดินทางกลับโดยเครื่องบิน ในเวลา 17.35 น.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน