X

ตรังพบชาวอินเดียมีเชื้อโควิด ผวจ.ตรังแจงเป็นเชื้ออ่อนๆ ส่งตัวอย่างตรวจซ้ำกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เตรียมเรียกประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดตรังในวันพรุ่งนี้ (8 เม.ย.64) เตรียมพร้อมมาตรการป้องกันโควิด 19  แจงกรณีแรงงานชาวอินเดียที่ถูกจับกุมที่ สภ.กันตัง พบเชื้อโควิด19 อ่อนๆ ได้ส่งตัวอย่างตรวจซ้ำที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อรอผลยืนยันว่าเชื้อเป็นบวกหรือไม่ ในขณะที่จนท.ตร.สภ.กันตัง จำนวน 6 นาย กักตัวแบบ SQ 14 วัน

วันนี้ (7 เม.ย.64) ที่ห้องปฏิบัติราชการ ศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า จังหวัดตรังได้มีการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์นี้ คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางค่อนข้างมาก โดยในเบื้องต้นให้ผู้ที่จะเข้าจังหวัดตรัง ที่เดินทางโดยเครื่องบินติดตั้งแอพพลิเคชั่นติดตามตัว เพื่อให้ทีม อสม. สามารถติดตามผลในกรณีที่เกิดการติดเชื้อได้ สำหรับสถานบันเทิงจะมีการเชิญผู้ประกอบการสถานบันเทิง หอการค้าจังหวัด มาพูดคุยทำความเข้าใจ หรือหากสถานการณ์มีความรุนแรงมากขึ้น อาจจะมีการปิดสถานประกอบการสถานบันเทิง ประมาณ 2 สัปดาห์ เพื่อเป็นการป้องกันโรค สำหรับการกักตัวผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงและแนวทางการปฏิบัติ จะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรังก่อนในวันพรุ่งนี้ (8 เม.ย.64) และจะประกาศให้ทราบต่อไป

ในกรณีที่มีครู นักเรียน เจ้าหน้าที่ กลับจากการแข่งขันกีฬาและการจัดนิทรรศการที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดนราธิวาสติดเชื้อโควิด-19 ไปร่วมงานดังกล่าวด้วย ขณะนี้ผู้ที่ไปร่วมงานดังกล่าวได้กักตัวอยู่ที่บ้านทั้งหมดแล้ว และมีการตรวจสารคัดหลั่งเก็บตัวอย่างเชื้อหรือการ Swab ทั้งหมดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผลการตรวจจะออกในวันพรุ่งนี้ (8 เม.ย.64) ส่วนผู้ที่มีความเสี่ยงสูงจำนวน 2 คน ได้ทำการตรวจสารคัดหลั่งแล้ว ผลการตรวจออกมาเป็นลบ รวมทั้งเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดตรังและผู้ต้องราชทัณฑ์ จำนวน 6 คน ที่ได้ไปร่วมกิจกรรมด้วยนั้น ได้ทำการตรวจหาเชื้อแล้ว ผลเป็นลบทั้งหมด

สำหรับกรณีแรงงานชาวอินเดียที่ถูกจับกุมที่ สภ.กันตัง เนื่องจากพาสปอร์ตหมดอายุนั้น จากการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 พบติดเชื้ออ่อนๆ และได้ส่งตัวอย่างไปที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อรอผลยืนยันว่าเชื้อเป็นบวกหรือไม่ โดยได้แยกกักตัวไว้ที่โรงพยาบาลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ส่วนผู้ที่มีความเสี่ยงสูงที่ใกล้ชิดเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 6 นาย ทางพันตำรวจเอก ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.กันตัง  ได้ออกคำสั่งให้ทั้ง 6 นาย กักตัว ใน State  Quarantine แล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน