X

“สุรพล วิชัยดิษฐ์” ขึ้นแท่นประธานกกต.ประจำทน.ตรัง

กกต.เทศบาลนครตรัง ทุ่มกำลัง 717 คน จนท.คุมหน่วยเลือกตั้งทั้ง 4 เขต พร้อมฝึกอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วย “สุรพล วิชัยดิษฐ์” หัวหอกนั่งประธานกกต.ประจำทน.ตรัง

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงพื้นที่รับฟังการบรรยายสรุปการเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครตรังและนายกเทศมนตรีนครตรัง ที่ห้องประชุมเทศบาลนครตรัง โดยมีนายวัลลภ ช่วยบำรุง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลนครตรัง ต้อนรับ ทั้งนี้ในวันเดียวกัน นายวัลลภ ได้ทำหน้าที่เป็นประธานในโครงการฝึกอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งเทศบาลนครตรัง ที่ห้องประชุมอาคารอเนกประสงค์สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 โดยมีนาย สุรพล วิชัยดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลนครตรังร่วมสังเกตการณ์ พร้อมมอบนโยบายแก่เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งเทศบาลนครตรัง ซึ่งประกอบด้วยคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสถานที่เลือกตั้ง เพื่อให้เข้าใจบทบาทและหน้าที่ตามกฎหมาย ประกาศ ระเบียบ และคำสั่งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นการดำเนินการจัดเตรียมการเลือกตั้งให้ผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งมีความพร้อมในการปฏิบัติงานวันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 และสามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยสำหรับการอบรมให้ความรู้และฝึกปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งเทศบาลนครตรัง จำนวน 4 เขต แบ่งการอบรมออกเป็น 4 วัน ตามเขตเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 22-25 มีนาคม 2564 ซึ่งประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 14 หน่วยเลือกตั้ง มีเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง 154 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 17 หน่วยเลือกตั้ง มีเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง 178 คน เขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 18 หน่วยเลือกตั้ง มีเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง 198 คน และเขตเลือกตั้งที่ 4 จำนวน 17 หน่วยเลือกตั้ง มีเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง 187 คน รวมใช้เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง 717 คน ทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2564 คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นของเทศบาล และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติเห็นชอบแผนการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีนครตรัง ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 ซึ่งทางเทศบาลได้ดำเนินการรับสมัครเลือกตั้งระหว่างวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ 2564 ณ อาคารอเนกประสงค์ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 ซึ่งมีผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครตรัง จำนวน 6 คน ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครตรัง 4 เขต จำนวน 123 คน แบ่งเป็นเขต 1 จำนวน 30 คน เขต 2 จำนวน 31 คน เขต 3 จำนวน 31 คน และเขต 4 จำนวน 31 คน ซึ่งได้ประกาศบัญชีรายชื่อผู้สมัครและติดประกาศบัญชีรายชื่อผู้สมัครและติดประกาศบัญชีรายชื่อผู้สมัคร เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ณ หน้าสำนักงานเทศบาลนครตรัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน