X

กัญชาฟีเวอร์ ร้านอาหารเมืองตรังเพิ่มกัญชาลงจานอาหารคาว หวาน และเครื่องดื่ม

กัญชาฟีเวอร์ ร้านอาหารเมืองตรังเพิ่มกัญชาลงจานอาหารคาว หวาน และเครื่องดื่ม อารมณ์ดี

ที่ร้านโรงกาแฟมาเจอนี่ ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหาร เครื่องดื่ม กาแฟ บิงซู และเบเกอรี่ ได้ทำใบกัญชามาใส่ในอาหาร เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับประทาน
โดยนายสักขฉัฐ เชี่ยวภู่ อายุ 52 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ร้านของตนซื้อใบกัญชา จากวิสาหกิจชุมชนบ้านนาปะขอ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ในราคากิโลกรัมละ 10,000 บาท โดยเห็นว่าช่วงนี้เป็นช่วงกัญชาฟีเวอร์ เป็นกระแสอย่างมาก หลังจากที่รัฐบาลได้ปลดล๊อกกัญชาให้สามารถนำใบกัญชามาประกอบอาหารได้ตามกฎหมายแล้ว จึงนำความคิดนี้มาใช้ในร้านอาหาร เพื่อเป็นเมนูทางเลือกให้กับลูกค้าที่อยากลิ้มลองรสชาติอาหารที่มีส่วนประกอบของใบกัญชา โดยเมนูที่ได้รับความนิยมจะเป็นอาหารรสชาติจัดจ้าน เช่นแกงปูชะพลูใบกัญา แกงคั่วกระดูกหมู/ไก่บ้านใส่ใบกัญชา ต้มยำใบกัญชา แกงส้มใส่ใบกัญชา เมนูยำต่างๆ และที่ได้รับความนิยมไม่แพ้เมนูอาหาร คือ เมนูเครื่องดื่มชา กาแฟ ผสมใบกัญชา เช่น ชาไทยปั่นใบกัญชา ชาเขียวปั่นใบกัญชา กาแฟสดผสมใบกัญชา เป็นต้น ในขณะที่ เมนูบิงซูกัญชา ก็เป็นที่นิยมของลูกค้าเช่นกัน

สำหรับอาหารที่มีส่วนผสมของใบกัญชา จะมีรสชาติอร่อยนุ่มลิ้น ช่วยชูรสให้น้ำซุป – น้ำแกง รสชาติกลมกล่อม เนื้อสัตว์ในแกงนุ่มกว่าแกงทั่วไป ขณะเดียวกันหากผสมในเมนูเครื่องดื่มหรือของหวาน จะให้ความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย ในหนึ่งจานจะใส่ใบกัญชาเป็นส่วนผสม 5-8 ใบ และเป็นใบตกแต่งจาน 1 ใบ สำหรับราคาขายเมนูอาหาร เครื่องดื่ม ที่มีส่วนผสมของใบกัญชา จะมีราคาสูงกว่าราคาเมนูปกติ ที่ 25 บาทต่อเมนู ซึ่งหลังเปิดตัวเมนูกัญชาได้เพียง 3 วัน ร้านก็ได้รับการตอบรับอย่างดี มีลูกค้าแวะเวียนมาลิ้มลองจำนวนมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน