X

ภาคเอกชน เรียกร้องรัฐบาลเร่งฉีดวัคซีนโควิด19ให้ปชช.และนักท่องเที่ยว

คณะกรรมการหอการค้าจังหวัดตรังชุดใหม่ไว้วางใจ นายธีรวัฒน์ หวังศิริเลิศ ดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดตรัง สมัยวาระปี 2564-2565 ในขณะที่ภาคเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งฉีกวัคซีนให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ซึ่งจะทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมีความสบายใจ ในขณะในขณะที่โครงการของรัฐบาลที่ออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนนั้นถือว่าเป็นนโยบายที่ดีเพราะอยู่ที่ดำเนินงานและประสิทธิภาพประสิทธิผลมากน้อยเพียงใด ประชาชนชอบและพอใจในโครงการนี้

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 หอการค้าจังหวัดตรัง ได้จัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ณ ห้องธนารมย์ โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน สมาชิกหอการค้า สมาชิก YEC TRANG และสื่อมวลชน เข้าร่วมประชุม ได้รับเกียรติจากนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวเปิดการประชุม ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ในระเบียบวาระที่ 5 มีการเลือกตั้งคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดตรังชุดใหม่สมัยวาระปี 2564-2565 แทนชุดเดิมที่หมดวาระ มีนายสลิล โตทับเที่ยง ทำหน้าที่ประธานดำเนินการเลือกตั้ง ซึ่งจากข้อบังคับหอการค้าจังหวัดตรัง หมวดที่ 6 ข้อ 18 การเลือกตั้งกรรมการหอการค้า กำหนดจำนวนกรรมการตามความเหมาะสม แต่ต้องไม่น้อยกว่า 7 คน โดยสมาชิก 1 คน สามารถเสนอชื่อสมาชิกสามัญผู้ที่เหมาะสมเป็นกรรมการ และการเสนอชื่อทุกครั้ง จะต้องมีสมาชิกในที่ประชุมรับรองไม่น้อยกว่า 2 คน จากนั้นสมาชิกที่มาร่วมประชุมได้เสนอรายชื่อสมาชิกสามัญเพื่อเป็นคณะกรรมการหอการค้าฯ รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 53 ราย

นายธีรวัฒน์ หวังศิริเลิศ

ต่อมาคณะกรรมการชุดใหม่ที่ได้รับการเสนอชื่อในครั้งนี้ ได้ประชุมนัดพิเศษเพื่อเลือกตั้งประธานหอการค้าฯ ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้นายธีรวัฒน์ หวังศิริเลิศ ดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดตรัง สมัยวาระปี 2564-2565 แทนนายพิชัย มะนะสุทธิ์ ที่หมดวาระ โดยนายธีรวัฒน์ หวังศิริเลิศ เกิดเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2491 อายุ 72 ปี สำเร็จการศึกษา วิทยาศาสตร์บัณฑิต ว.ท.บ.(เศรษฐศาสตร์เกษตร) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ประสบการณ์ทำงาน หัวหน้าส่วนขยายสาขา ธนาคารกสิกรไทย,บริษัท แบทคอน (บาห์เรน) จำกัด สำนักงานใหญ่ประเทศบาห์เรน, บริษัท กว้างไพศาล จำกัด, บริษัท ตรังแคนเนอรี่ จำกัด ฯลฯ สมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกหอการค้าจังหวัดตรังเมื่อปี 2537 จากนั้นปี 2537-2540 ได้รับเลือกให้เป็นอนุกรรมการหอการค้าจังหวัดตรัง 2540-2542 ได้รับเลือกเป็นรองเลขาธิการหอการค้า 2542-2547 ประชาสัมพันธ์หอการค้า 2548-2563 รองประธานหอการค้า ล่าสุดได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดตรัง สมัยวาระปี 2564-2565

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะมีการเลือกประธานหอการค้าจังหวัดตรังคนใหม่ นายพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 COVID19

นายพิชัย มะนะสุทธิ์

นายพิชัย มะนะสุทธิ์ กล่าวว่า ในเรื่องของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ขณะนี้ก็พยายามแก้ไขอยู่ วันนี้พยายามที่จะทบทวนและมาปรับปรุงกันอยู่สำหรับผู้ประกอบการรอว่าเมื่อไหร่สถานการณ์คลี่คลายในประเทศ หมายถึงการท่องเที่ยวในไทย ไทยเที่ยวไทย และต้องรีบรับสถานการณ์ตรงนี้ให้เร็ว ส่วนเรื่องต่างประเทศเราก็ต้องรอเรื่องวัคซีน อยากให้รัฐบาลฉีดวัคซีนให้เร็วและครอบคลุมทั่วถึง เพื่อจะให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้รวดเร็วและเต็มที่ ยิ่งเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะว่าประชาชน 60 ล้าน ถ้าคนเข้ามาเราก็ไม่ต้องกังวลว่าขาจะติดเชื้อหรือเราจะติดเชื้อ และเราได้บางส่วนยังไม่ได้ แต่เรามามองตัวเองอีกทีว่า สิ่งที่เราควรปรับปรุงผลักดันอะไร จังหวัดตรงเรามามองกันแล้วว่าจริง ๆ แล้วเศรษฐกิจหลักพื้นฐานคือเกษตร เรื่องยางพาราและปาล์มน้ำมัน และมีข้าว ทางหอฯ คิดว่าต้องหันมาดูเรื่องเกษตร ช่วยพัฒนาเรื่องเกษตรไม่ว่าปริมาณหรือคุณภาพของเกษตรให้ออกมาได้ดี ประสิทธิภาพการผลิต เรื่องเกษตรกรจะได้มีรายได้มากขึ้น เพราะมีเงินหมุนเวียนในจังหวัดได้ดีขึ้น ขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการมาได้ 2-3 เดือนแล้วเรื่องของเกษตรร่วมกับทางจังหวัด ๆ ก็ให้ความร่วมมือในการตอบรับได้เป็นอย่างดี
สำหรับเศรษฐกิจจังหวัดตรังนั้น ไม่ได้เติบโตขึ้นยังลดลง เกิดจากโควิดรอบใหม่ลดลงมาก เกิดการช็อคกันอีกครั้งของคนในประเทศ รวมทั้งคนในจังหวัดด้วย การจับจ่ายใช้สอยการไปออกนอกบ้าน เพื่อไปที่ไหน ไปซื้อของก็ลดลงไปมาก รวมถึงการท่องเที่ยว ต้องรอให้สถานการณ์ภายในประเทศควบคุมได้ โครงการเราชนะต้องขอบคุณทางรัฐบาลที่พยายามให้เม็ดเงินกระจายไปได้ทั่วถึงมากขึ้น เป้าหมาย 30 ล้าน ถือว่าเป็นนโยบายที่ดีเพราะอยู่ที่ดำเนินงานและประสิทธิภาพประสิทธิผลมากน้อยเพียงใด ประชาชนชอบและพอใจในโครงการนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน